Liên hệ

Bài nổi bật

‘Chim xanh đã bay’, logo X xuất hiện trên tài khoản Twitter và Elon Musk

Elon Musk và Linda Yaccarino đã giới thiệu logo mới cho Twitter với chữ X màu trắng trên nền đen để thay thế cho biểu tượng chim xanh quen thuộc.

“X đã đến! Hãy làm điều này”, Linda Yaccarino (Giám đốc điều hành Twitter) tweet, đồng thời đăng ảnh về logo X được chiếu bên ngoài văn phòng công ty ở thành phố San Francisco (Mỹ).

Logo X được chiếu bên ngoài văn phòng công ty ở thành phố San Francisco

Cả hai tài khoản Twitter của Elon Musk và Linda Yaccarino đều có biểu tượng X, dù logo chim xanh vẫn còn hiển thị trên trang nhà nền tảng.

Ảnh đại diện tài khoản Elon Musk là logo chữ X

Tài khoản chính thức của Twitter hiện đã tên đổi thành X kèm ảnh đại điện giống tài khoản Elon Musk.

logo X
Tên tài khoản Twitter đổi thành X

Trong bài đăng hôm 23.7, Elon Musk cho biết ông muốn thay đổi logo Twitter và thăm dò ý kiến của hàng triệu người theo dõi xem họ có ủng hộ việc đổi bảng màu trang web từ xanh lam sang đen hay không.

Sau khi 75% trong số gần 2 triệu người tham gia bình chọn đồng ý với đề xuất, ông chủ Twitter thông báo: “Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai“.

Elon Musk đã đăng bức ảnh có chữ X cách điệu trên nền màu đen theo chủ đề không gian. Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đề cập đến “logo X tạm thời”.

Ra mắt năm 2006, Twitter từng nói logo chim xanh là “tài sản dễ nhận diện nhất” của công ty. “Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá”, theo website của Twitter.

Về chuyện đổi logo Twitter, Linda Yaccarino cho hay: “Thực sự may mắn khi bạn có cơ hội thứ hai, trong cuộc sống hay kinh doanh, để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn“.

Theo Linda Yaccarino, nhiều năm qua người hâm mộ đã thúc đẩy Twitter mơ ước lớn hơn, đổi mới nhanh hơn và phát huy tiềm năng của nền tảng.

X sẽ thực hiện điều đó và hơn thế nữa. Hoàn toàn không có giới hạn cho sự chuyển đổi này. Đây là nền tảng cung cấp mọi thứ“, bà tuyên bố.

X sẽ bao gồm âm thanh, video, nhắn tin, thanh toán và là nơi tạo ra ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ và cơ hội trên toàn cầu.

Elon Musk đã phát triển một tình cảm đặc biệt với chữ X từ những năm 1990, khi ông thành lập công ty X.com sau đó trở thành PayPal. Tiếp theo, ông mua lại tên miền vào năm 2017 và có vẻ như ông đang bắt đầu lên kế hoạch mới của mình. Điều đó dường như bao gồm cả một dịch vụ thanh toán, vì Twitter đã xin giấy phép theo quy định sau khi Elon Musk tiếp quản công ty, theo tờ Financial Times.

Chữ cái X đã xuất hiện trong các dự án kinh doanh khác của Elon Musk suốt những năm qua: SpaceX, ô tô điện Tesla Model X, ba công ty X Holdings I, II và III và gần đây là Project X, tên chính thức được Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) công nhận cho khoản vay ngân hàng trị giá 13 tỉ USD của giao dịch mua Twitter.

Đầu tháng 4, Twitter lặng lẽ tiết lộ một sự phát triển lớn rằng “nó đã được sáp nhập vào X Corp” trong đơn đệ trình lên tòa án.

Trước đây, Elon Musk đã gợi ý rằng ông được truyền cảm hứng từ siêu ứng dụng WeChat của tập đoàn Tencent (Trung Quốc), bao gồm cả dịch vụ ngân hàng, chia sẻ chuyến đi và trò chuyện video.

Nó làm được mọi thứ – đại loại như Twitter, cộng PayPal cùng với rất nhiều thứ, và tất cả được hợp nhất thành một, với một giao diện tuyệt vời. Đó thực sự là một ứng dụng tuyệt vời và chúng ta không có ứng dụng nào như vậy bên ngoài Trung Quốc“, tỷ phú 51 tuổi người Mỹ chia sẻ.

logo X 2
Linda Yaccarino nói được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của Elon Musk – Ảnh: Internet

Hồi tháng 5, Linda Yaccarino cho biết bà được truyền cảm hứng từ tầm nhìn của Elon Musk để tạo ra tương lai tươi sáng hơn và rất vui mừng được giúp biến đổi Twitter.

Từ lâu, tôi đã được truyền cảm hứng bởi tầm nhìn của Elon Musk để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn. Tôi rất vui khi được giúp đưa tầm nhìn này lên Twitter và cùng nhau biến đổi doanh nghiệp này!“, bà tweet.

Linda Yaccarino, cựu Giám đốc quảng cáo NBCUniversal bắt đầu làm Giám đốc điều hành Twitter từ ngày 5.6. Bà đã cố gắng đảo ngược sự sụt giảm doanh thu quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Kể từ khi Elon Musk mua lại Twitter, nhiều nhà tiếp thị đã rời khỏi nền tảng này, lo lắng rằng quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp. Đầu năm nay, tỷ phú 51 tuổi người Mỹ thừa nhận rằng Twitter bị sụt giảm nghiêm trọng về doanh thu quảng cáo.

Sau khi tiếp quản Twitter, Elon Musk đã sa thải hàng ngàn nhân viên (từ 7.500 hiện chỉ còn khoảng 1.000), đình chỉ những người dùng mà ông không thích, khôi phục nhiều tài khoản từng bị cấm, gấp rút tung ra dịch vụ Blue tính phí 8 USD/tháng để nhận dấu tích màu xanh lam nhưng vô tình tạo cơ hội cho những kẻ lừa đảo mạo danh các thương hiệu lớn.

Khi Linda Yaccarino được Elon Musk bổ nhiệm làm tân Giám đốc điều hành Twitter vào tháng trước, nhiều nhà tiếp thị đã thở phào nhẹ nhõm.

Linda Yaccarino đã tạo ra doanh thu quảng cáo hơn 100 tỉ USD cho gã khổng lồ truyền thông NBC Universal trong nhiệm kỳ gần 12 năm tại công ty này.

Người phụ nữ 60 tuổi đã chèo lái NBCUniversal vượt qua những biến động trong ngành do công nghệ thay đổi gây ra. Trong vai trò trước đây, Linda Yaccarino đã đại tu hoạt động kinh doanh bán hàng quảng cáo của NBCUniversal và đứng sau sự ra mắt nền tảng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo Peacock vào năm 2020.

Tại NBCUniversal, Linda Yaccarino được mệnh danh là “cỗ máy” bán quảng cáo. Bà còn có biệt danh khác là “chiếc búa bọc nhung” do chiến thuật đàm phán cứng rắn ẩn đằng sau vẻ ngoài thân thiện.

Trong suốt khoảng thời gian làm việc tại NBCUniversal, Linda Yaccarino đã điều hành một đội ngũ hơn 2.000 nhân viên bán quảng cáo, mang về hơn 100 tỉ USD, theo thông tin trên website chính thức của công ty này.

Linda Yaccarino được các đồng nghiệp mô tả là vị lãnh đạo chăm chỉ và xây dựng hình ảnh bản thân rất tốt. Bà đã dẫn dắt NBCUniversal vượt qua giai đoạn suy thoái của truyền hình, ảnh hưởng đến tất cả công ty truyền thông do một bộ phận người tiêu dùng ngừng sử dụng truyền hình cáp.

Hiện Linda Yaccarino giám sát các hoạt động kinh doanh tại Twitter, vốn đang gặp khó khăn trong việc kiếm tiền, trong khi Elon Musk tiếp tục là chủ tịch và giám đốc công nghệ công ty.

Trang Insider đưa tin Elon Musk đang ưu tiên dịch vụ video trực tiếp của Twitter. Một số nhà quảng cáo suy đoán rằng tỷ phú giàu nhất thế giới muốn làm cho nền tảng tập trung vào video, điều này sẽ hợp lý khi xét đến chuyên môn của Linda Yaccarino trong việc bán quảng cáo cùng nội dung video.

Nhiều tháng sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter hồi tháng 10.2022 với giá 44 tỉ USD và cắt giảm đáng kể đội ngũ kiểm duyệt nội dung mạng xã hội này, General Motors, Audi và General Mills đã rút quảng cáo khỏi Twitter với lý do lo ngại về sự an toàn của thương hiệu.

Lời nói căm thù tăng vọt trên Twitter và Elon Musk nói rằng việc các thương hiệu từ bỏ các chiến dịch quảng cáo của họ hàng loạt khiến doanh thu công ty giảm mạnh.

Tuy nhiên, chính những thương hiệu đó đang quay trở lại tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ trên Twitter khi Linda Yaccarino làm giám đốc điều hành. Theo tờ Wall Street Journal, Elon Musk nói rằng “hầu hết nhà quảng cáo đều nói rằng đã quay lại hoặc sẽ quay lại Twitter”.

Tháng 11.2022, GroupM (công ty quảng cáo lớn nhất thế giới) đã gọi quảng cáo trên Twitter là “rủi ro cao” cho các thương hiệu, vì lo ngại về các tài khoản được xác minh bằng dịch vụ Twitter Blue mạo danh người dùng nổi tiếng và việc cắt giảm nhân sự quy mô lớn của Elon Musk. GroupM đã bỏ cảnh báo này vào tháng trước sau thông tin Linda Yaccarino thay Elon Musk làm Giám đốc điều hành Twitter, trang The Verge đưa tin.

Theo Sơn Vân /Một Thế Giới

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement
Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top