Liên hệ

Kiến thức

Các ứng dụng thương mại điện tử, Fintech và game đều đang tăng trưởng tích cực

Số liệu từ năm ngoái đến nay cho thấy, số lượt cài đặt tăng đều trong cả ba phân khúc lớn của ứng dụng, trong đó thương mại điện tử tăng 4%, Fintech tăng 13% và game tăng 10% so với trung bình cùng kỳ.

Nền tảng phân tích marketing Adjust công bố báo cáo Xu hướng ứng dụng di động hàng năm, phân tích sự tăng trưởng tích cực của các ứng dụng thương mại điện tử, Fintech và game từ năm ngoái đến thời điểm hiện tại, ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn.

Simon “Bobby” Dussart, CEO của Adjust cho biết, cho dù tình hình thế giới và nhu cầu của người dùng thay đổi nhiều đến đâu, mục tiêu quan trọng hàng đầu đối với app marketing vẫn luôn là tăng trưởng ứng dụng và cải thiện ROI (tỷ suất hoàn vốn). Mang đến trải nghiệm liền mạch và phù hợp với từng đối tượng người dùng, chạy quảng cáo đa kênh, khai thác các kênh quảng cáo mới (chẳng hạn như CTV) — là các chiến lược sẽ giúp nhà quảng cáo phát triển ứng dụng bền vững trong năm 2023 và trong nhiều năm tới.

Báo cáo được tổng hợp từ bộ dữ liệu đến từ hơn 100.000 ứng dụng trên nền tảng Adjust cho thấy, tỷ lệ opt-in ATT tăng trở lại. Khi bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng dần trở thành quy định bắt buộc của nhiều lĩnh vực, ngành, nghề, các doanh nghiệp chú trọng phân tích cho người dùng hiểu về tầm quan trọng của quy định, do vậy tỷ lệ opt-in liên tục tăng.

Tỷ lệ opt-in tăng trong quý I/2023, giá trị trung bình toàn ngành là 29%, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ opt-in của ứng dụng game đạt 36%, còn tỷ lệ của ứng dụng fintech tăng từ 11% đến 18%; Thương mại điện tử phát triển mạnh khi doanh thu liên tục tăng.

Số phiên truy cập và thời lượng phiên của ứng dụng thương mại điện tử đều tăng trong năm 2022, riêng số phiên truy cập đã tăng thêm 7% cho đến thời điểm này. Doanh thu in-app của ứng dụng thương mại điện tử tăng 4% trong năm 2022, doanh thu cao nhất là vào tháng 11.

Số lượt cài đặt toàn cầu của ứng dụng Fintech tăng 2% trong năm 2022, còn số phiên truy cập tăng 19% – trong đó khu vực Mỹ Latinh (LATAM) tăng nhiều nhất (54%), sau là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) (40%). Doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng hơn 90% trong giai đoạn tháng 11/2022 đến tháng 1/2023…

Theo ông Dussart, để thành công trong năm 2023, cần loại bỏ những thông tin gây nhiễu và trở nên nổi bật hơn so với đối thủ. Việc cải thiện hiệu suất marketing bằng các dữ liệu tập trung, đồng thời đầu tư vào các công cụ hỗ trợ quá trình ra quyết định sẽ giúp chiến dịch quảng cáo đạt kết quả tốt.

Theo N.Lan / Tinnhanhchungkhoan.vn

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement
Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top