Liên hệ

Bài nổi bật

Chiến lược định vị thương hiệu của hãng thời trang Ralph Lauren

Năm 2023, Ralph Lauren thu về 6 tỷ USD từ thời trang, phụ kiện và nước hoa. Ẩn sau thành công đó, thương hiệu này đã sử dụng đa dạng chiến lược giúp định vị thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh.

Ralph Lauren
1. Xây dựng tên tuổi thương hiệu không chỉ dừng ở lĩnh vực thời trang

Ralph Lauren xây dựng tên tuổi của mình không chỉ dừng lại ở một thương hiệu thời trang mà còn mở rộng sang lĩnh vực F&B khi khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại New York vào 2014. Quán cafe này được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của thương hiệu với không gian vintage được tạo bởi màu nâu và bàn gỗ. Ngoài ra, họ sản xuất và bán các sản phẩm như cà phê Ralph’s Decaf Coffee.

Trong cùng năm, Ralph Lauren cũng giới thiệu The Polo Bar, nơi thực khách có thể trải nghiệm trà chiều và làm bánh, với quy tắc đặt ra là mọi khách hàng tới đây đều phải mặc trang phục lịch sự và thanh lịch để duy trì không khí quý tộc và sang trọng mà thương hiệu hướng đến.

Bên cạnh đó, Ralph Lauren tiếp tục đổi mới bằng việc đưa thiết kế thời trang vào thế giới ảo. Năm 2022, họ hợp tác với Epic Games để tạo ra dự án “Polo Stadium”, khiến thương hiệu trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên tham gia vào metaverse và khẳng định vị thế tiên phong của mình.

Ralph Lauren 2
2. Tìm kiếm những gương mặt phù hợp với “phong cách vượt thời gian” 

Ralph Lauren đã sử dụng chiến lược kết hợp với người nổi tiếng và KOLs tại Hàn Quốc để mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường này. Năm 2020, họ công bố nữ ca sĩ Krystal là Đại sứ Thương hiệu tại Hàn Quốc, với biệt danh “công chúa băng giá” phản ánh đúng phong cách sang trọng, cổ điển và quý tộc của Ralph Lauren. 

Sau Krystal, CEO Ralph Lauren tại Hàn Quốc đã lựa chọn nam ca sĩ Mark của nhóm nhạc NCT làm Đại sứ Thương hiệu tiếp theo cho khu vực. Tháng 10 vừa qua, thương hiệu này cũng gây bất ngờ khi đăng tải video có sự xuất hiện đội tuyển thể thao điện tử Hàn Quốc T1, thu hút sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ của đội tuyển này. Tất cả các đại diện thương hiệu xuất hiện liên tục trên bìa tạp chí nổi tiếng.

3. Thực hiện các chiến dịch tôn vinh tính nhân văn 

Ralph Lauren đã hợp tác hơn 20 năm với Memorial Sloan Kettering Cancer – trung tâm ung thư toàn diện tại Mỹ để hỗ trợ nghiên cứu và giúp đỡ bệnh nhân.

Với logo “The Polo Player” màu hồng – màu chủ đạo trong chiến dịch, Pink Pony trở thành phiên bản “đặc biệt” của Ralph Lauren. Khi mua sản phẩm Pink Pony, 25% doanh thu sản phẩm sẽ được quyên góp cho cuộc chiến chống ung thư của Ralph Lauren. Pink Pony được thành lập từ năm 2000, cam kết đảm bảo mọi bệnh nhân ung thư có cơ hội tiếp cận phương pháp điều trị chất lượng từ giai đoạn sớm để tăng cơ hội chữa khỏi bệnh.

Vào năm 2019, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, Ralph Lauren đã tổ chức buổi trình diễn thời trang đặc biệt với sự tham gia của nhiều gia đình, kể cả gia đình của ông Ralph Lauren. Chiến dịch “Family is who love you” đặc biệt tôn vinh sự đa dạng với tám nhóm văn hóa khác nhau, đại diện cho các loại gia đình khác nhau.

Theo H.C / Doanh nghiệp & Hội nhập

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement
Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top