Liên hệ

Bài nổi bật

Top thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới: Cuộc đua của Google và Apple

Theo báo cáo BrandZ của Kantar năm 2025, Apple là thương hiệu có giá trị nhất trên Trái đất với mức định giá là 1,29 nghìn tỷ USD. Tiếp đến là Google với trị giá thương hiệu 944,1 tỷ USD. Xiaomi của Trung Quốc với giá trị ước tính 21,9 tỷ USD, đứng vị trí thứ 97 toàn cầu.

Phone Arena trích dẫn báo cáo của BrandZ năm 2025, giá trị thương hiệu của Apple được định giá ở mức 1,29 nghìn tỷ USD, tăng trưởng 28% so với năm ngoái. Apple cũng là công ty đầu tiên có thương hiệu được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD. Năm 2025 cũng là năm thứ 3 liên tiếp Apple đứng ở vị trí thứ nhất về định giá thương hiệu.

Google đứng ở vị trí thứ hai với định giá thương hiệu 944,1 tỷ USD, tăng 25% theo năm, tiếp theo là Microsoft (884,8 tỷ USD, tăng 24% theo năm), Amazon (866,1 tỷ USD) và Nvidia (509,4 tỷ USD).

Top 10 thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới năm 2025 theo báo cáo BrandZ của Kantar, không có thương hiệu nào đến từ Trung Quốc.

Nhờ sự phổ biến của AI, Nvidia – công ty có chip GPU được sử dụng làm bộ tăng tốc AI đã chứng kiến giá trị thương hiệu tăng tới 152% theo năm.

Nói về AI, thương hiệu của ChatGPT hiện đứng ở vị trí thứ 60 với định giá 43,5 tỷ USD, trở thành công ty mới được xếp hạng cao nhất trong danh sách kể từ lần đầu tiên Nvidia xuất hiện vào năm 2021. Instagram và TikTok có mức tăng trưởng mạnh về định giá thương hiệu trong năm nay với mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 101% và 25%. Cả hai đều là ví dụ điển hình về sự tăng trưởng mạnh mẽ và ảnh hưởng liên tục của các công ty truyền thông xã hội.

Những thành tích mạnh mẽ khác của các công ty công nghệ bao gồm thương hiệu chip Snapdragon của Qualcomm, xếp hạng 38 (65,6 tỷ USD) và nhà sản xuất Trung Quốc Huawei đứng thứ 39 (64,7 tỷ USD) ngay phía sau.

Một điều ngạc nhiên là Samsung – đối thủ chính của Apple về điện thoại thông minh và là một thương hiệu thiết bị gia dụng lớn trên toàn cầu chỉ đứng ở vị trí thứ 78 với giá trị thương hiệu 29,3 tỷ USD.

Chỉ lọt vào top 100 với thương hiệu toàn cầu được xếp hạng 97 là nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc Xiaomi. Tên thương hiệu này có giá trị ước tính là 21,9 tỷ USD.

xiaomi brand
Thương hiệu Xiaomi được định giá 21,9 tỷ USD, đưng vị trí thứ 97 trong top 100 thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới.

Nhà mạng không dây lớn nhất thế giới, China Mobile, là thương hiệu có giá trị thứ 62 trên thế giới với giá trị thương hiệu gần 42 tỷ USD. T-Mobile và chủ sở hữu phần lớn Deutsche Telekom, kết hợp để hoàn thành ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu là 105,7 tỷ USD. Verizon là nhà mạng không dây lớn nhất nước Mỹ, hiện đứng ở vị trí thứ 24, thương hiệu này được xếp hạng thấp hơn T-Mobile và cũng được định giá thấp hơn là 90,5 tỷ USD.

Theo Nguyên Đỗ / nguoiduatin.vn

Xem thêm:

Continue Reading

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top