Liên hệ

Bài nổi bật

Ý tưởng Marketing giúp tăng doanh thu cho mùa Giáng Sinh 2021

Năm 2021 là một năm thật tệ cho mọi người trên toàn thế giới nói chung và hoạt động kinh doanh nói riêng, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua các hoạt động marketing cho Giáng Sinh và Năm mới – mùa tăng doanh thu tốt nhất trong năm.

Làm thế nào để có được doanh thu khủng vào giai đoạn này thì bạn có thể tham khảo một số ý tưởng marketing sáng tạo vào dịp giáng sinh và năm mới dưới đây để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Thay đổi Website chào mừng Noel và Năm mới

Chính việc thay đổi website sẽ giúp cho khách hàng ghé thăm trang web cảm nhận rõ rệt hơn không khí noel và năm mới đang gần kề. Vì thế, chỉ cần bạn thay đổi avatar, giao diện hoặc logo sẽ thổi bùng lên sự tươi vui, ấm áp trong lòng mỗi khách hàng.

Ý tưởng Marketing giúp tăng doanh thu cho mùa giáng sinh 2021 marketingreview.vn

Đây cũng chính là hành động ẩn ý, thúc giục người tiêu dùng mua sắm càng nhanh càng tốt vì ngày lễ đang đến gần.

Ý tưởng Marketing giúp tăng doanh thu cho mùa giáng sinh 2021 marketingreview.vn 1

Thử thay đổi logo một chút theo biểu tượng đặc trưng của giáng sinh như hình ông già noel cùng với banner, header và background ở trang chủ của website bằng các gam màu đỏ, trắng, xanh một cách hợp lý nhằm tạo sức hút cho người dùng khi ghé thăm website.

Tạo cảm giác gấp rút qua các bài đếm ngược

Ví dụ, nếu chương trình giảm giá đang chuẩn bị kết thúc hoặc kho hàng đang sắp hết, hãy đăng tải các bài viết về các sản phẩm bán chạy và tạo cảm giác gấp gáp. Ví dụ như: “Chỉ còn lại 7 sản phẩm!”, “Chỉ còn 2 ngày giảm giá!”

Bạn có thể học hỏi từ các nhà bán lẻ lớn trên thế giới như Amazon, AliExpress,… để hiểu hơn về bí quyết này.

Tổ chức Mini game trên Fanpage

Theo thống kê của Buzzmetrics trong những năm vừa qua, Mini Game luôn là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các trang mạng xã hội trong dịp Giáng Sinh & Năm Mới.

Các thể loại Mini game trên Facebook hiện nay có rất nhiều, biến tấu đủ kiểu khác nhau. Nhưng chung quy là muốn đạt được thành công và thu hút người dùng tham gia, mini game cần phải dễ chơi (câu hỏi đơn giản, cách thức tham gia dễ dàng), phần quà giá trị, lồng ghép yếu tố cảm xúc vào trò chơi. Chẳng hạn như tìm điểm khác nhau giữa 2 bức tranh, Game Giveaway, Trò chơi với ảnh GIF…

Sử dụng Email Marketing nhắc nhở

Email marketing là một trong những công cụ tiếp thị hữu hiệu nhất cho các chiến dịch marketing mùa lễ hội. Nhằm chắc rằng người dùng không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi bán hàng của công ty, bạn cần lên kế hoạch gửi mail nhắc nhở về ngày lễ.

Khi viết mail, bạn nên lưu ý những điều sau: cần sử dụng các cụm từ như: “Ngay bây giờ”, “Chỉ trong vòng X giờ/ Y ngày”, “Giảm giá trong vòng Z phút tới”,… để thể hiện tính khẩn cấp, thôi thúc người dùng phải thực hiện ngay hành động mua hàng

Ý tưởng Marketing giúp tăng doanh thu cho mùa giáng sinh 2021 marketingreview.vn 3

Có thể thêm vào bên dưới email một đồng hồ đếm ngược để gây ấn tượng, tạo sự mới lạ, hớn nữa còn khiến cho người dùng có cảm giác cấp bách, cần mua sản phẩm ngay mới kịp.

Trong mùa noel năm nay, bạn có thể thử làm ngược lại một chút so với các nhãn hàng khác vẫn làm. Hãy thử tạo ra một chiến dịch marketing với các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho FA để “xoa dịu trái tim” của họ. Biết đâu đây lại là một cú hích lớn giúp bạn đạt kỷ lục doanh thu trong dịp Giáng Sinh & Năm Mới này!

Theo Adage

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top