Liên hệ

Bài nổi bật

Xu hướng ưu tiên trải nghiệm khách hàng bằng siêu cá nhân hóa

Nghiên cứu trên tiết lộ rằng ⅓ số người được khảo sát ở các công ty lớn coi việc cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu trong năm 2023.

Xu hướng “siêu cá nhân hóa”

Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, các thương hiệu buộc phải tìm kiếm những cách làm sáng tạo hơn, phù hợp hơn để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Từ phía khách hàng, cuộc khủng hoảng này cũng khiến hầu hết các cá nhân phải trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của họ. Do vậy, họ cũng mong đợi thương hiệu thấu hiểu nhu cầu của mình và có những giải pháp thích ứng nhanh chóng, phù hợp. Đây cũng là lý do, nếu chỉ dừng ở việc tạo các chiến dịch cá nhân hóa theo cá tính hoặc phân khúc khách hàng sẽ là không đủ.

So với việc cá nhân hóa tiêu chuẩn, các doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ thu thập và phân tích dữ liệu để cung cấp các thông điệp marketing và bán hàng được cá nhân hóa đến từng phân khúc khách hàng khác nhau, các chương trình khuyến mại hoặc sản phẩm dịch vụ ở mức độ “siêu cá nhân hóa” tới cho từng khách hàng. 

Các ngành có hàm lượng ứng dụng công nghệ cao như ngân hàng – tài chính, viễn thông, bán lẻ có thể đạt được mức độ siêu cá nhân hóa bằng cách sử dụng kết hợp phân tích dự đoán, AI và học máy để theo dõi dữ liệu sử dụng thời gian thực của khách hàng cá nhân, chẳng hạn như cụm từ họ thường tìm kiếm, nội dung họ thích xem, vị trí địa lý của họ, thói quen tiêu dùng chi tiêu và các địa điểm phát sinh chi tiêu của họ, v.v. 

Một thương hiệu tận dụng siêu cá nhân hóa tốt có thể thu hút khách hàng một cách ý nghĩa, đồng thời, làm phong phú thêm các mối quan hệ hiện có hoặc tạo tiền đề cho những mối quan hệ mới, gắn kết để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Tận dụng siêu cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khi công nghệ mới tiếp tục phát triển và khách hàng tìm ra những cách mới để tương tác với các loại thiết bị này, các hành vi trong khoảnh khắc nhỏ mà điện thoại di động sẽ tiếp tục tăng lên. Chẳng bao lâu nữa, sẽ không đủ để các thương hiệu chỉ xuất hiện trong một vài khoảnh khắc nhỏ. Họ sẽ cần phải đi trước khách hàng một bước. Nói cách khác, thương hiệu sẽ phải hiểu khách hàng thậm chí còn tốt hơn những gì họ biết về chính họ.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng – đặc biệt là những thế hệ trẻ nhất – đang mong đợi nhiều hơn từ những thông điệp chứ không chỉ là chi tiết về đợt giảm giá. Thay vào đó, họ đang đặt câu hỏi liệu một thương hiệu có ủng hộ sự đa dạng cả công khai lẫn thực chất đằng sau camera hay không, và trọng tâm này ngày càng trở nên quan trọng đối với các thương hiệu.

Để có được hiểu biết sâu sắc hơn, phù hợp hơn về khách hàng, doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược dựa trên dữ liệu trên tất cả các kênh để hỗ trợ từng người mua riêng lẻ trong suốt hành trình duy nhất của họ. Đây là trường hợp đặc biệt vì nghiên cứu từ Salesforce chỉ ra rằng: khách hàng sử dụng trung bình chín kênh để duyệt qua sản phẩm, tìm kiếm lời khuyên và cuối cùng là mua hàng. Công nghệ có thể tích hợp và giúp doanh nghiệp diễn giải nhiều nguồn dữ liệu từ các kênh, phòng ban khác nhau để hiểu biết toàn diện hơn về khách hàng – phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Siêu cá nhân hóa dẫn đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn bằng cách tạo ra các hành trình khách hàng liền mạch bất kể kênh nào – nơi chứa đầy các dịch vụ, nội dung có liên quan để khách hàng biết rằng bạn coi trọng thời gian và nhu cầu của họ.

Ngoài ra, siêu cá nhân hóa cũng cho phép thương hiệu chuyển từ khoảnh khắc tĩnh sang động trong thời gian thực để bạn có thể tập trung vào việc điều chỉnh sản phẩm – phù hợp với sở thích luôn thay đổi của khách hàng. Cuối cùng, doanh nghiệp cũng sẽ được khuyến khích tổ chức lại để dữ liệu chất lượng cao dễ truy cập hơn, từ đó nhanh chóng cung cấp trải nghiệm khách hàng có ý nghĩa hơn.

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top