Liên hệ

Bài nổi bật

Vì sao Gaming lại là “mảnh đất màu mỡ” của các nhà quảng cáo trên truyền hình kết nối (CTV)?

Khi CTV ngày càng phát triển, các nhà quảng cáo sẽ có cơ hội cách tận dụng nguồn dữ liệu được thu thập và phân tích trước đó để tạo ra những chiến dịch quảng cáo mang tính cá nhân hóa nhiều hơn.

Truyền hình kết nối (hay còn gọi là CTV) được hiểu là những nội dung video được hiển thị trên màn hình TV nhưng được phân phối qua internet, thay vì phát sóng thông qua vệ tinh. CTV ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, dữ liệu cho thấy 53% tổng số hộ gia đình ở Anh thực hiện streaming hoặc đăng ký dịch vụ trả phí hàng tháng.

Khi CTV ngày càng phát triển, các nhà quảng cáo sẽ có cơ hội cách tận dụng nguồn dữ liệu được thu thập và phân tích trước đó để tạo ra những chiến dịch quảng cáo mang tính cá nhân hóa nhiều hơn. Trong số các danh mục trên CTV,  Gaming được đánh giá chính là một trong những “mảnh đất” màu mỡ, nhiều tiềm năng cho nhà quảng cáo trong tương lai. 

Sân chơi mới đầy tiềm năng

Bên cạnh “át chủ bài” Video streaming, Gaming là mảng có nhiều ứng dụng được ưa chuộng nhất trên CTV. Vào tháng 11 năm 2020, trên tổng số 4.744 ứng dụng trên Amazon Fire TV, có đến 797 ứng dụng là game (chiếm tỷ lệ 16,8%). Tỷ lệ trên Apple TV còn ấn tượng hơn: trên tổng số 16.241 ứng dụng, game có đến 3.633 đại diện (chiếm 22,4%). Đây là điều mà không một danh mục nào khác (Thể thao, Âm nhạc, Phong cách sống, v.v.) đạt được thành tích trên. 

Gaming còn là danh mục có số lượng người dùng ngang ngửa phim ảnh và chương trình TV, một lần nữa bỏ xa các ứng dụng “thiên về tôn giáo” vốn luôn hội tụ đông đảo lượng truy cập. Điều này đồng nghĩa với việc danh mục Gaming trên truyền hình kết nối mang đến cho các thương hiệu nhiều cơ hội quý giá nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả với khả năng tiếp cận người dùng rộng rãi.  

Tăng độ phủ, kết nối tốt hơn

Trong khi người dùng streaming luôn có tâm trạng thoải mái, ung dung cũng như không thấy quá phiền bởi video quảng cáo thì người dùng mảng gaming đòi buộc phải tập trung cao độ và thường chỉ dành sự chú ý vào những thông điệp quảng cáo ngắn gọn, mang tính khơi gợi. Chính vì thế, các đơn vị phát hành game thường thiết lập quy trình bán không gian quảng cáo (inventory) đề nhà quảng cáo có thể tiếp cận người dùng nằm ở phân khúc sâu hơn của phễu bán hàng (sales funnel), biến Gaming thành nơi phù hợp với quảng cáo dạng lời kêu gọi hành động (CTA) hay quảng cáo đặt sản phẩm (product placement) với độ phủ cao và khả năng đo lường tốt hơn các kênh khác. 

Bằng việc ứng dụng công nghệ nhận dạng người dùng và quyền riêng tư vào các chiến dịch quảng cáo trên các ứng dụng game, các nhà quảng cáo có thể đo lường thời điểm người dùng đã xem một số quảng cáo nhất định và cách họ tiếp tục tương tác với thương hiệu thông qua lượt tải xuống hay truy cập vào ứng dụng. Từ đó, sử dụng ngân sách truyền thông hiệu quả hơn và mang lại lợi ích cho tất cả người dùng liên quan.

Kết 

Xét cả về số lượng ứng dụng và độ phổ biến, thì game là một xu hướng rất đáng lưu tâm trong cuộc chơi về công nghệ quảng cáo. Các thương hiệu và nhà cung cấp truyền hình cần sớm tận dụng cơ hội đáng giá này để trở thành một phần của thị trường quảng cáo kỹ thuật số một cách nhanh chóng và năng động hơn.

Theo Gijsbert Pols – Adjust

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top