Phá vỡ truyền thống tập trung vào cặp đôi, nhiều chiến dịch Valentine 2023 lại hướng đến những đối tượng mới mẻ như người từng bị tổn thương, người yêu mèo, thậm chí là cả dân FA.
OTP real cùng Biti’s “Hun-tér”
OTP là viết tắt của one-true-pairing, nghĩa là sự ghép cặp đích thực, ăn ý, và đây cũng là chủ đề của chiến dịch mùa Valentine năm nay của hãng giày nổi tiếng Biti’s Hunter. One true pairing vừa có thể dịch là một cặp đích thực, vừa có thể hiểu là một đôi (giày) đích thực, dù khác màu, dù cọc cạch, nhưng dám thành đôi. Chiến dịch còn được quảng bá bằng việc chơi chữ tên hãng thành “Biti’s Hun-tér”.
Phiên bản Valentine 2023 của Biti’s – Bộ sưu tập Dune bao gồm 2 phiên bản mang tên OTP Real Black/ White với hai màu trắng đen, nhằm thể hiện sự trái ngược nhưng vẫn hòa hợp khi đi với nhau của một cặp đôi. Đặc biệt, phiên bản lần này có đế giày được sơn chuyển nhiều màu, nhằm tôn vinh mọi cá tính cá nhân, mọi sắc thái của tình yêu đôi lứa
Chiến dịch tôn vinh tình yêu không ranh giới của Bitis Hunter cho mùa Valentine 2023 với thông điệp “Dù khác màu, dù cọc cạch, nhưng dám thành đôi”
Giải thích về cảm hứng của sản phẩm lần này, Biti’s viết rằng “Những gì không tương đồng, lại là một lăng kính mới để ta giới thiệu lại bản thân một lần nữa, thật kiêu hãnh trong mắt người mà ta muốn đồng hành, muốn được nói câu “hun-tér ih”.
Menu ăn cưới – Xin vía có bồ
Valentine 2023 này, BAEMIN hóa thân thành bà mối để tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi, nhưng thật ra đối tượng mục tiêu lại là dân độc thân.
Lấy chủ đề “xin vía”, tên các món ăn quen thuộc trong menu được team content của BAEMIN biến thành những câu chúc vui nhộn. Từ món khai vị tới món tráng miệng, món nào cũng là những lối chơi dí dỏm thành tâm chúc dân “ép a” sớm tìm được nửa kia.
Ngoài ra, Baemin còn mở hẳn một “Studio của Bà mối BAEMIN” là một trang web tạo thiệp cưới theo phong cách riêng để các cặp đôi sáng tạo và chơi mini game “Khoe thiệp cưới, nhận quà cưới từ Baemin”. Đây là một hình thức quảng bá thương hiệu không quá mới lạ nhưng vẫn mang lại hiệu quả lớn nhờ sự tham gia của người chơi (tag bạn bè, chia sẻ bài viết,…) giúp tạo nên hiệu ứng lan truyền, từ đó giúp thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn.
Ứng dụng phát hiện “cơm tró”
Cơm tró, hay còn gọi là cơm chó, xuất phát từ cụm từ tiếng Trung “cẩu lương” – ám chỉ các hành vi mùi mẫn của một cặp đôi đang yêu nhau và có thể khiến các “cẩu độc thân” (cách gọi vui những người độc thân của cư dân mạng Trung Quốc) ghen tị hoặc khó chịu. Các hành vi này chắc chắn sẽ càng tăng cao trong mùa lễ tình yêu và khiến nhiều người khó chịu khi đi đâu cũng thấy các cặp đôi tình tứ.
Nắm bắt được insight này, thương hiệu chocolate Cadbury đã cho ra mắt ứng dụng phát hiện cơm tró, với tính năng cảnh báo những nơi có nhiều cặp đôi để các FA tránh xa.
Nguyên lý hoạt động của ứng dụng dựa trên việc theo dõi những nơi mà các món quà tặng lãng mạn như chocolate đang được nhiều người mua, và cả những “điểm nóng” như nhà hàng, rạp chiếu phim, công viên nơi có thể bị “xâm chiếm” bởi các cặp yêu nhau để tạo ra một bản đồ cơm chó được update theo thời gian thật. Người dùng còn có thể dùng chế độ AR để hướng camera tới bất kỳ nơi nào và tìm hiểu xem nơi đó có ngập trong cơm chó không.
Bộ đồ ngủ dành cho “con sen”
Gần đây, thương hiệu Fancy Feast đã khảo sát và biết được rằng hễ 5 người nuôi mèo thì có 1 người muốn dành ngày Valentine với mèo hơn là với nửa kia. Vì vậy, nhãn hàng thức ăn cho mèo này đã ra mắt một bộ sưu tập quà dịp Valentine dành riêng cho những người theo hệ tư tưởng này.
Bộ sản phẩm “Cuddle Collection” bao gồm toàn bộ những gì bạn cần cho một đêm ôm ấp hoàng thượng: 1 cái áo sweater oversized có tai mèo, 1 đôi vớ, đồ chơi cho mèo hình trái tim, ly giữ nhiệt và cuối cùng là 1 set đồ ăn cho mèo đặc biệt dành cho ngày Valentine. Những sản phẩm này được thiết kế để “ăn mừng mối liên kết đặc biệt giữa mèo và chủ, và giúp người yêu mèo có cách để cho mèo của mình biết nó đáng giá đến chừng nào vào ngày Valentine này.”
Có thể thấy số lượng người yêu mèo ngày nay cực kỳ đông đảo khi set quà giới hạn này đã sold out từ lâu.
Chữa lành dấu yêu với Generali Vietnam
Tình yêu không chỉ có màu hồng. Ai mà không ít lần vướng tình cảm… lạnh, để lại những “dấu yêu” hằn lên trái tim.
Thông điệp nhân mùa Valentine 2023 mà dịch vụ bảo hiểm Generali muốn nhắn nhủ với khách hàng chính là “Thương mình một tí, chữa lành những dấu yêu”, hướng đến những người từng bị tổn thương vì quan hệ tình cảm.
Chiến dịch cho valentine 2023 của Generali được kết hợp từ 3 hình thức: social, sự kiện cộng đồng và podcast.
Vừa qua, fanpage của Generali Vietnam đã đăng tải các “liều thuốc cho trái tim” dưới dạng những lời chúc dành cho những cái tên cụ thể như Long, Hảo, Thư,… Không ngừng lại ở các content tạo sẵn, dưới mục comment, Generali còn chăm chỉ làm thêm content dựa trên tên người comment nếu được yêu cầu. Đây vừa là một cách hay để tăng tương tác, vừa giúp hài lòng khách hàng vì nhận được nội dung được cá nhân hóa, đúng với caption bài đăng “Mùa yêu này, dù bạn tên chi, gặp “dấu yêu” gì, Generali cũng có những “liều thuốc cho trái tim” dành tặng bạn cho mùa yêu như ý”.
Song song với đó là chương trình đăng ký nhận sách trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để trao tặng sách có nội dung chữa lành, cùng các phần quà khác. Ngoài ra, thương hiệu còn làm thêm chuỗi podcast “02 phút chữa lành những dấu yêu”, tất cả là để giúp khách hàng “thương mình, thương người và con tim lại rộn ràng với tình yêu nhé”.