Liên hệ

Bài nổi bật

UX trong Marketing: Vì sao UX design là cần thiết để marketing thành công?

Không thể phủ nhận rằng có UX trong Marketing là để hướng đến mục đích tăng hiệu quả; góp phần thành công cho một sản phẩm. Đối với các doanh nghiệp muốn thu hút; chuyển đổi lợi ích đó thành doanh thu; thì trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố quan trọng đối với thành công của doanh nghiệp.

Nhiều hơn là 1 điểm chạm

Ở góc độ dễ nhận biết thì markeitng được xem là cách thức tương tác giữa người dùng và sản phẩm của một thương hiệu; và kỹ thuật Heuristic trong UX design sẽ giúp cho các designer thấy được từng điểm chạm (touch-points) cần được xem xét khi tiếp cận với khách hàng. Nhưng trong thực tế, mối quan hệ giữa UX design và marketing được gắn kết và dựa trên nhiều yếu tố khác hơn là chỉ đơn thuần dựa trên những điểm chạm này.

UX trong Marketing: Vì sao UX design là cần thiết để marketing thành công marketingreview.vn 2
UX design được xem là một công cụ giúp marketing có cơ hội hướng đến các giải pháp cho sản phẩm hữu hình

UX design có thể tận dụng tối đa nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường là một trong những cách tốt nhất để đánh giá tình trạng của một chiến lược sản phẩm; nhằm phát hiện ra một tiềm năng ngách; hoặc quan trọng hơn là nhận thấy được những yếu tố sản phẩm không thể đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Và khi ấy, những thiếu sót trong thỏa mãn nhu cầu khách hàng kia được xác định và trở thành vùng cơ hội. Tuy nhiên, điểm mấu chốt chính là công cụ nào có thể biến từ vùng cơ hội trở thành một sản phẩm thành công.

UX trong Marketing: Vì sao UX design là cần thiết để marketing thành công marketingreview.vn 1
Để có một bản thiết kế UX hoàn hảo thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố khác nhau

Vùng cơ hội thường không được biểu hiện rõ ràng và cụ thể. Bạn biết có vấn đề; bạn biết bạn đã thực hiện nghiên cứu và đã có cơ sở cho giải pháp. Nhưng những gì bạn không biết chính là làm thế nào để xác định rõ cơ hội; hay nói cách khác đó chính là lý do khiến 90% các cơ hội này không được thực hiện. Điều này chỉ ra, nếu không sử dụng đúng công cụ; thì sẽ không bao giờ nắm bắt được những cơ hội trong thị trường.

UX – Sự tương tác giữa thương hiệu và khách thông qua công nghệ

UX design đóng vai trò trong việc biến cơ hội marketing thành giải pháp cho sản phẩm hữu hình; thông qua sự kết hợp giữa người dùng trung tâm, công nghệ và kinh doanh. Nhìn chung, khi chúng ta hiểu được vai trò của mỗi điểm; các công cụ UX design sẽ tạo sự thuận lợi để chúng ta có được những cách thức marketing; và thực hiện nó thành công.

Mặt khác, cách tiếp cận này không nói lên điều quan trọng là sự liên kết giữa các nhóm sẽ được đánh giá và điều chỉnh liên tục theo tiến độ của dự án. Khi một trong ba điểm được căn chỉnh; các designer có thể sử dụng UX design để tìm hiểu các trường hợp của vùng cơ hội và xác định phương pháp tốt nhất để làm theo.

Khi các phương pháp này được thiết lập, sẽ có nhiều concept để hình dung; thử nghiệm và tiếp tục lặp đi lặp lại; cho đến khi sản phẩm tối thiểu có thể tồn tại để làm concept cho một dự án lớn hơn.

UX trong Marketing: Vì sao UX design là cần thiết để marketing thành công marketingreview.vn
Nếu trải nghiệm kém, tất cả nỗ lực đưa người dùng đến trang web của bạn đều bị lãng phí

Trong giai đoạn còn nhiều điều để nói về vai trò của UX trong cách tiếp cận đến khách hàng; thì việc kết hợp giữa marketing và UX design vẫn là quan trọng và nên được đầu tư; quan tâm hơn cả.

Khi UX design và marketing được kết hợp thì không chỉ việc bán hàng tăng hiệu quả; mà đó còn là cách để tạo ra một sản phẩm và những bước chuyển đổi mới sau đó.

Theo UX Planet

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top