Liên hệ

Case Study

Top chiến dịch quảng cáo đỉnh nhất mùa Giáng sinh 2022

Mùa lễ hội đang tới gần, nhiều quảng cáo ý nghĩa đã được ra mắt, vừa mang đậm tinh thần Giáng sinh 2022, vừa thể hiện đời sống khó khăn của năm nay.

1. Chiến dịch ‘One of a Kind-ness’ của Barbour

Một lần nữa, thương hiệu áo khoác cao cấp Barbour lại sử dụng chú gấu nổi tiếng Paddington để kể một câu chuyện ấm lòng mùa lễ hội. Trong thước phim hoạt hình ngắn này, Paddington thấy hàng xóm của mình bị dàn đồng ca Giáng sinh bỏ quên, nên chú gấu đã tìm kiếm một món thứ gì đó “độc đáo” để tặng cho ông ấy. Khá dễ đoán, món quà đó là một chiếc áo khoác hiệu Barbour, nhưng điều đặc biệt ở đây chính là cái áo đó được mua từ Barbour Re-Loved – chương trình tái chế áo Barbour cũ để nhận lại voucher trị giá 50 bảng Anh.

Paul Wilkinson, giám đốc marketing và giám đốc điều hành tại Mỹ của Barbour cho biết: “Chúng tôi rất vui với việc có Paddington trong bộ phim Giáng sinh của chúng tôi. Việc kéo dài tuổi thọ của quần áo đã luôn là trọng tâm của thương hiệu chúng tôi trong hơn 100 năm qua và thông qua Barbour Re-Loved, chúng tôi đã có thể chứng minh tầm quan trọng của việc tái chế và một món quà độc đáo có thể ý nghĩa đặc biệt như thế nào vào dịp Giáng sinh.”

2. Chiến dịch ‘The Night Before’ của Burberry

Thương hiệu xa xỉ Burberry đã hợp tác với Shakira và Burna Boy để ra mắt chiến dịch Giáng sinh “The Night Before”, nhằm giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của hãng. Đầu video là cảnh Burna Boy bước đi trên tuyết, mặc áo khoác ca rô gắn đôi cánh thiên thần màu đen và mang theo một chiếc bao tải chứa đầy quà. Trong khi đó, Shakira mặc một bộ váy màu vàng nạm pha lê sang trọng, và đi catwalk trên những chiếc bàn ăn tối..

3. Chiến dịch “Joy is Made” của Amazon

Năm nay, “ông lớn” của ngành thương mại điện tử đã cộng tác với đạo diễn đoạt giải Oscar Taika Waititi để tạo ra một câu chuyện nhằm tôn vinh tinh thần sáng tạo và tình cha con. Trong video, khi thấy con mình quá thích quả cầu tuyết mới mua, người cha đã quyết định biến căn nhà kính của mình thành một quả cầu tuyết khổng lồ cho con mình bằng những món đồ mua trên Amazon.

Ed Smith, tổng giám đốc marketing của Amazon tại Châu Âu, cho biết: “Chúng tôi luôn được truyền cảm hứng từ tinh thần sáng tạo của các khách hàng Amazon, và chúng tôi muốn kể một câu chuyện với một góc nhìn khác về sự cho đi vào dịp Giáng sinh, cũng như niềm vui từ việc làm điều gì đó đặc biệt cho người bạn yêu thương.”

“Chúng tôi rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ vào việc tạo ra niềm vui đó, nhưng trọng tâm của câu chuyện là về tình phụ tử.”

3. Chiến dịch ‘Gifts that Give’ của M&S

Chiến dịch quảng cáo quần áo và đồ gia dụng mùa Giáng sinh 2022 của M&S được tạo ra như một cách để kỷ niệm sự đoàn kết và tinh thần cộng đồng. Nhà bán lẻ này cho biết họ đang quyên góp 1 triệu bảng Anh cho 1.000 nhóm từ thiện thông qua Neighbourly, một tổ chức đối tác từ năm 2015.

Trọng tâm của chiến dịch là một quảng cáo trên truyền hình, thực hiện bởi đạo diễn phim ‘The Greatest Showman’ Michael Gracey, giới thiệu các nhóm từ thiện trên toàn nước Anh – những người sẽ được nhận được các khoản đóng góp từ M&S.

Anna Braithwaite, giám đốc marketing mảng quần áo và gia dụng tại M&S, nói rằng: “Giáng sinh là thời điểm gắn kết các gia đình và cộng đồng lại với nhau, và chúng tôi biết khách hàng quyết tâm bảo vệ truyền thống đó. Thông qua chiến dịch và các sản phẩm của mình, chúng tôi muốn góp phần biến điều đó thành hiện thực bằng việc cung cấp số quỹ cần thiết cho các nhóm từ thiện tại địa phương.. Thực sự không gì tuyệt hơn cảm giác được cho đi – và chúng tôi hy vọng chiến dịch này sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt khách hàng của chúng tôi trong mùa Giáng sinh này!”

4. Chiến dịch ‘Christmas Nailed’ của TK Maxx

Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2022 của TK Mass tập trung vào việc giúp người tiêu dùng tốn ít chi phí hơn nhưng vẫn tận hưởng trọn vẹn niềm vui Giáng sinh. Trong video, một cô gái tên Sam đã làm cả gia đình ngạc nhiên với những món quà tuyệt vời. Khi mọi người hỏi cô mua những món này thế nào, cô trả lời một cách đơn giản: “Cứ đến TK Maxx thôi.”

Deborah Dolce, giám đốc marketing tại TK Maxx chia sẻ: “Với cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt đang diễn ra, chúng tôi biết đây là một năm khó khăn. Đối với nhiều người, Giáng sinh là thời điểm quan trọng để đoàn tụ với những người thân yêu và chia sẻ quà là một phần không thể thiếu – tất cả chúng ta đều thích tặng quà cho bạn bè và gia đình của mình.  Vì vậy, chúng tôi chỉ muốn cho mọi người biết rằng bạn vẫn có thể làm được điều đó bằng cách mua sắm tại TK Maxx.”

5. Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2022 ‘Joy for All’ của Boots

Chuỗi cửa hàng bán lẻ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Boots đã mời diễn viên Lydia West của ‘It’s a Sin’ đóng vai chính trong quảng cáo Giáng sinh năm nay của họ. West thủ vai diễn viên chính Holly, người tìm thấy một cặp kính thần kỳ trên xe buýt. Mỗi khi đeo cặp kính này, Holly liền nhìn thấy được điều gì mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh, từ đó giúp cô chọn được món quà Giáng sinh phù hợp nhất cho họ.

Pete Markey, giám đốc marketing của Boots UK, cho biết: “Khách hàng của chúng tôi nói với chúng tôi rằng họ muốn Giáng sinh này là khoảng thời gian vui vẻ bên những người thân yêu, đặc biệt là sau một năm đầy biến động. Câu chuyện về Holly và cặp kính ma thuật của cô ấy cho thấy rằng việc tìm đúng món quà cho đúng người có thể mang lại cảm giác vui vẻ cho cả người tặng và người nhận. Chúng tôi có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau, và điều này có nghĩa là mọi người có thể tin tưởng rằng Boots sẽ đem lại ‘Niềm vui cho tất cả’ vào Giáng sinh này.”

6. Chiến dịch ‘Lots of Days of Christmas’ của Very

Cho chiến dịch quảng cáo mùa giáng sinh 2022 của mình, nhà bán lẻ trực tuyến Very chọn cách kỷ niệm tất cả những khoảnh khắc đặc biệt tạo nên mùa Giáng sinh, rằng Giáng sinh không chỉ diễn ra trong một ngày. Quảng cáo của họ kể về cách một gia đình chuẩn bị cho ngày Giáng sinh, từ trang trí vào mùa thu đến tham dự nhiều bữa tiệc, và cả cảnh mở quà để làm nổi bật lên việc Very là cửa hàng lý tưởng cho cả gia đình.

Robbie Feather, giám đốc điều hành (bán lẻ) của The Very Group, nhận xét: “Khách hàng của chúng tôi yêu thích Giáng sinh và chúng tôi muốn cho thấy việc chuẩn bị sớm đồng nghĩa với việc có nhiều thời gian hơn để tận hưởng mùa lễ này. Thông qua việc tôn vinh hàng loạt cách kỷ niệm độc đáo và đôi khi cực kỳ khác biệt, chúng tôi muốn làm nổi bật cách Very có thể thực sự trở thành cửa hàng lý tưởng với đa dạng lựa chọn sản phẩm, quà tặng và thương hiệu để giúp mọi người chuẩn bị từ sớm.”

Theo FashionUnited

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top