Liên hệ

Case Study

Thông điệp ngày Phụ nữ của các brand Việt Nam năm 2023

Các chiến dịch đặc sắc dịp 8/3 năm nay phần lớn đều mang tính khuyến khích phụ nữ nên tự hào về bản thân, từ cách ăn mặc, tới nghề nghiệp và những gì mình đã đạt được.

Dù diễn ra theo hình thức online hay offline, các hoạt động ăn mừng ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam năm nay của các thương hiệu đều bày tỏ lòng biết ơn và tôn vinh những người phụ nữ trong gia đình lẫn ngoài xã hội. Các chiến dịch được diễn ra với nhiều hình thức như check-in, tham gia minigame, roadshow với chủ đề yêu thương, trân trọng bản thân được đề cao.

“Mỹ quyền không cần khuôn mẫu” của PNJ

“Mọi vẻ đẹp đều đáng được trân trọng và tôn vinh” – Đây là thông điệp cho chiến dịch 8/3 năm nay của thương hiệu mỹ phẩm PNJ. Lấy chủ đề “mỹ quyền”, ý tưởng của chiến dịch xuất phát từ một phát ngôn vào giữa tháng 1/2023 của MC Trác Thúy Miêu nói rằng phụ nữ mặc đồ bộ là từ bỏ mỹ quyền – quyền làm đẹp của mình.

Chiến dịch “Mỹ quyền không cần khuôn mẫu” lại bày tỏ quan điểm ngược lại: rằng mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp riêng, những cá tính riêng, những suy nghĩ, trải nghiệm và giá trị cốt lõi riêng, không nhầm lẫn với bất kỳ ai. Từ đó, PNJ khuyến khích phái nữ hãy tự yêu vẻ đẹp của riêng mình, không cần quan tâm đến các khuôn mẫu do xã hội đề ra. 

Trong khuôn khổ chiến dịch, PNJ đã có nhiều hoạt động online lẫn offline. Tại các trung tâm thương mại và siêu thị, PNJ mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm nhận quà cùng thử thách chụp hình “Đẹp không cần khuôn mẫu” chung với gương cảm ứng khổng lồ.

Trên nền tảng mạng xã hội, PNJ tổ chức cuộc thi Mỹ Quyền Không Cần Khuôn Mẫu chia sẻ câu chuyện kèm hình ảnh minh hoạ về khoảnh khắc vẻ đẹp được tỏa sáng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 35 triệu đồng. Kèm theo đó là các hoạt động hợp tác với nhiều influencer nổi tiếng như:

  • Tổ chức talkshow với khách mời bao gồm chị Hà Lâm Tú Quỳnh (Giám đốc Truyền thông Google Châu Á – Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam), chị Chu Thanh Trang – Quản lý cao cấp Chiến lược thương hiệu PNJ, chị Trần Thu Hà (mẹ Xu Sim) – Nhà báo nổi tiếng và tác giả của 3 cuốn sách Best seller: Con nghĩ đi, mẹ không biết; Buông tay để con bay và Ai cũng xứng đáng được hạnh phúc.
  • Tổ chức Livestream “Đẹp Tỏa Sáng Cùng Đa Sắc Giá Trị” với khách mời bao gồm MC Phương Thảo và quán quân The Face Tú Hảo

Roadshow ‘chở cả tuổi thơ’ của Ecopark

8/3 năm nay, Ecopark tiếp tục tổ chức roadshow vòng quanh Hà Nội để tặng hoa và quà cho người dân. Đoàn xe bao gồm những chiếc xe “con bọ” được biến thành chú thỏ, chú lợn độc lạ, xinh xắn và những chiếc xe màu hồng mang theo hộp quà siêu to khổng lồ, phủ đầy hoa tươi, chong chóng.

Đoàn xe này di chuyển qua những cung đường chính và dừng ở hàng chục điểm để tặng quà cho các em nhỏ cũng như các mẹ, các bà nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Việc được tặng quà và chụp hình check in với những chiếc xe nhiều màu sắc đã khiến nhiều người thích thú.

“Những bông hoa hay những chiếc chong chóng mà Tập đoàn Ecopark muốn gửi tặng đến các em nhỏ không đơn thuần là những món quà mà những người làm nên sự kiện mong muốn được cùng các em chia sẻ, nói lời yêu thương, biết ơn tới những người xung quanh bởi học và trao yêu thương chưa bao giờ là đủ”, đại diện tập đoàn Ecopark chia sẻ.

Qua lần roadshow này, Ecopark nhắm tới việc cùng các em nhỏ, những người con, người cháu mượn món quà để dẫn lối, nói lời yêu thương mà trước đó các em còn ngại ngùng chưa bày tỏ đến các bà, các mẹ. Vì vậy, trên mỗi món quà đều gắn thông điệp cảm xúc như “Mẹ là người mình thương nhất”, “Chào cậu, tớ là hộp quà kẹo ngọt, tớ có quà cho cậu và mẹ”…

“Đừng Để Nóc Nhà Trong Góc Nhà” của AB Beauty World

“Nóc nhà” là cách gọi vui của giới trẻ dành cho người phụ nữ trong gia đình, hàm ý họ là người quyết định, lo toan mọi việc trong gia đình. Dựa trên thuật ngữ đó, chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World đã ra bộ ảnh Đừng Để Nóc Nhà Trong Góc Nhà nhằm gợi lại những hình ảnh rất đỗi quen thuộc của người phụ nữ, từ góc bếp nhỏ nhắn đến những cô nàng toàn năng trong xã hội. Mục tiêu của chiến dịch là công nhận những thành quả dù nhỏ nhất mà phụ nữ đã cố gắng đạt được.

Bộ ảnh được vẽ theo phong cách dễ thương, đầy nữ tính với sự xuất hiện của nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội như giáo viên, lao công, nữ doanh nhân, bác sĩ,… Mỗi hình ảnh đều được đi kèm với câu tagline và đôi dòng miêu tả về nghề nghiệp đó, khiến chiến dịch nhận được nhiều lượt khen về ý nghĩa và sự dễ thương của nó.

Kèm theo đó, AB Beauty World cũng tổ chức thêm minigame “Vì Nóc Nhà Của Tôi Xứng Đáng” tặng mỗi khách hàng mua sắm tại cửa hàng 1 tấm thiệp để ghi lời chúc và lá phiếu để bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng giá trị 1 triệu đồng kèm nhiều combo gấu bông và hoa khác.

AB Beauty World cho biết họ mong rằng thông qua bộ ảnh này, nơi “góc nhà” ấy sẽ không chỉ có bóng dáng của “nóc nhà” mà còn có sự xuất hiện của những người thân yêu trong gia đình, cùng san sẻ nỗi nhọc nhằn với người phụ nữ.

“Chọn số để yêu” – Generali Vietnam

Nhân tháng tôn vinh Phụ nữ, Generali đã có những hoạt động thú vị kèm lời nhắn gửi đến chị em: Thương mình mãi “chạy số”, 8/3 này chọn số để yêu. Theo Generali, phụ nữ đừng nên chạy theo những con số “chuẩn” như cơ thể phải “90 – 60 – 90”, 25 phải lấy chồng, 35 phải có 2 con. Thay vào đó, phụ nữ nên tự hào về những con số của riêng mình như “Vòng eo “lố” 65 một tí, nhưng mấy năm nay vẫn đạt sức khỏe loại 1”.

Theo nhân số học, mỗi người đều có con số chủ đạo của riêng mình. Dựa trên điều đó, Generali Vietnam đã gửi lời chúc tặng cho từng con số, kèm lời nhắn nhủ rằng “đừng quên rằng mình còn có nhiều con số khác thật đáng ngưỡng mộ, khiến nàng tự tin hơn và sống tích cực mỗi ngày”.

Trong khuôn khổ chiến dịch còn có hoạt động check-in tại Chuyến xe “Thần số hộp”, nhận bong bóng mang số chủ đạo kèm nhiều phần quà hấp dẫn khác. Trên fanpage, minigame “08/03 này, cùng Generali tặng số để yêu” và livestream với chủ đề “Phụ nữ ơi, hãy yêu con số đời mình” với khách mời Sư Thầy Giác Minh Luật cũng được tổ chức để tăng tính lan tỏa trên social media.

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement
Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top