Liên hệ

Bài nổi bật

Thấu hiểu trẻ em: Cách nắm bắt tương lai của thương mại điện tử

Khi phân tích tâm lý khách hàng, các marketer thường bỏ qua lứa tuổi trẻ em vì đây chưa phải là khách hàng mục tiêu hiện tại. Nhưng giờ đây, đã đến lúc suy nghĩ này cần được thay đổi.

Ngành Ecommerce (thương mại điện tử) là một trong những ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh nhất thế giới, kèm theo đó là vô số thay đổi liên tục và khó lường. Để vạch sẵn hướng đi lâu dài, các doanh nghiệp không những phải bắt kịp tốc độ đó, mà còn phải dự đoán được đối tượng lẫn các xu hướng trong tương lai. Chìa khóa để làm được điều đó đến từ việc quan sát hành vi và thói quen của thế hệ khách hàng tiếp theo: lớp trẻ hiện tại. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 3 xu hướng marketing đáng tham khảo được rút ra từ việc phân tích tâm lý và hoàn cảnh của thế hệ trẻ thời nay.

Quan tâm đến các vấn đề xã hội

Nhờ có nền giáo dục tốt hơn, trẻ em thời hiện đại đã trở nên đồng cảm hơn với con người xung quanh. Theo khảo sát, 3 vấn đề được xem trọng nhất của thanh thiếu niên là: giúp đỡ người khác, đảm bảo bình đẳng và chống lại nạn bắt nạt. Ngoài ra, thế hệ này còn cho rằng việc cứu lấy giải cứu trái đất còn quan trọng hơn tìm hiểu xem bạn đồng trang lứa nghĩ gì về mình hay mốt thời trang mới nhất. 

Việc giới trẻ chú ý đến nhiều vấn đề xã hội cho thấy họ sẽ có ấn tượng tốt và thích mua hàng của những thương hiệu quan tâm đến bình đẳng, thân thiện với môi trường và phá vỡ các định kiến cũ. Vì quan tâm đến nhiều giá trị khác nhau, bọn họ muốn thấy rằng thương hiệu mà họ thích cũng có cùng những mối quan tâm với mình. Đây là một điều cần được tham khảo để các thương hiệu định vị bản thân và sản xuất sản phẩm.

Đam mê kỹ thuật số

Không nghi ngờ gì, thế hệ này được sinh ra và lớn lên với kỹ thuật số. Game là sở thích của đa số người trẻ, thậm chí còn hơn cả nghe nhạc hay xem tivi. Với sự ra đời và phổ biến của smartphone, 65% trẻ em trong lứa từ 8 đến 11 tuổi hiện nay đều sở hữu một chiếc smartphone cho riêng mình để thỏa thích sử dụng.

Niềm yêu thích và khả năng thành thạo kỹ thuật số rộng rãi này giúp marketer dự đoán được rằng lớp trẻ sẽ hứng thú với các trải nghiệm thương mại điện tử mới mẻ và sáng tạo. Biết đâu chừng, giao diện mua sắm quần áo online trong tương lai sẽ được thiết kế như một trò chơi phối đồ?

Đắm chìm trong mạng xã hội

Trẻ em và thanh thiếu niên hiện nay dùng mạng xã hội nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó. Lý do họ dùng các nền tảng này là tìm những nội dung giải trí và để tìm những thứ mình muốn mua. Vậy thương hiệu có nên xem xét việc dùng những yếu tố hài hước để tăng tương tác cho các chiến dịch quảng cáo không?

Các ứng dụng lâu đời như Facebook và Twitter vẫn đang giữ vững ngôi vương, tuy nhiên giới trẻ lại đang có xu hướng chuyển qua các mạng xã hội đăng tải video nhiều hơn. Từ năm 2019 đến nay, số thời gian dùng Tik Tok của gen Z đã tăng gấp 3 lần. Đây là một điều đáng lưu ý để các thương hiệu lựa chọn nền tảng quảng cáo của mình trong tương lai. 

Tạm kết

Thế hệ trẻ là những người định hình tương lai của ngành thương mại điện tử. Những đứa trẻ đang chơi game, những thanh thiếu niên đang sử dụng Tik Tok, những người trẻ đang đứng lên chống lại nạn bắt nạt: Họ không chỉ là trẻ em, họ là thế hệ người tiêu dùng mới mà việc họ trở thành khách hàng mục tiêu chỉ còn là vấn đề thời gian. Để có thể thu hút những khách hàng tiềm năng này và tạo ra những trải nghiệm được cá nhân hóa tốt nhất, mọi thương hiệu cần phải hiểu rõ hoàn cảnh và tâm lý của thế hệ này và đưa ra chiến lược phù hợp.

Hồng Ngân

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top