Liên hệ

Bài nổi bật

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại đầu tư vào BlackPink?

Làm thế nào mà BlackPink trở thành một nhóm nhạc K-Pop được các thương hiệu thời trang nổi tiếng Châu Âu và Bắc Mỹ để ý tới? Để giải đáp câu hỏi này, bạn hãy cùng với Marketing Review đi vào tìm hiểu đâu là tiền đề hay sự hậu thuẫn nào đã giúp bốn cô nàng chinh phục được các nhãn hàng khó tính nhé!

Ai là BlackPink?

BlackPink là một nhóm nhạc nữ được thành lập vào năm 2016 với bốn thành viên là Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Năm 2019 và 2020 chứng kiến tên tuổi của BlackPink nở rộ hơn bao giờ hết, đầu tiên là Jennie mở màn solo rồi đến thành công của Duu Duu Duu, Lisa trở thành Huấn luyện viên cho một chương trình tuyển chọn idol tại Trung Quốc, full album The Album và gần đây nhất là Rosé và Lisa chính thức solo.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển tên tuổi của nhóm, BlackPink đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác khác nhau như PUBG Corporation, Kia Motors, Samsung, PepsiCo, adidas, Woori Bank và thậm chí là cả dịch vụ hải quan Incheon của Hàn Quốc. Không những vậy, cả bốn thành viên đều trở thành nàng thơ trong mặt những luxury brand nổi tiếng trên toàn cầu, Jisoo là đại sứ Dior Beauty, Lisa là đại sứ toàn cầu của CELINE, Rosé là gương mặt đại diện toàn cầu của Saint Laurent, Jennie đại sứ Chanel và thường được người hâm mộ gọi với biệt danh là “Công chúa Chanel”.

Tiền đề tạo bứt phá

Bạn cần phải công nhận rằng thành công của BlackPink trên thị trường thời trang toàn cầu có một phần góp sức không nhỏ của các thế hệ đi trước, nói chung ở đây là ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc với tên thường gọi là “Làn sóng Hallyu”. Đây là cái tên được Bộ Văn hoá và Du lịch đặt ra vào năm 1997, thời điểm tài chính châu Á đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.

Việc đầu tư cho lĩnh vực giải trí khi đó giống như một lối thoát mới của xứ kim chi, các bộ phim truyền hình, điện ảnh, trò chơi và âm nhạc đã mở ra một khái niệm mới về văn hoá đại chúng xuyên quốc gia. Nhờ vào việc tái thiết, GDP Hàn Quốc vào năm 1999 đã tăng lên 5,4%. Dòng chảy mạnh mẽ đó đã lan tới các nước trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam. Sự bùng nổ của nền công nghiệp KPop cũng nhờ ba công ty là SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment sớm bắt kịp và đầu xu hướng.

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại đầu tư vào BlackPink? marketingreview.vn

Những cái tên mở đầu cho sự phát triển của nền văn hoá giải trí phải kể đến như H.O.T., Sechskies, G.O.D, S.E.S hay Shinhwa. Đó là những cái tên đầu tiên tiên phong, tạo tiền đề cho thế hệ thứ hai kế thừa và tiếp nối thành công như BoA, Big Bang, Wonder Girls, Super Junior, SNSD, T-ara, ShiNee, f(x) và 2NE1. Bắt đầu từ thế hệ thứ ba bao gồm EXO, BlackPink, BTS, TWICE và nhiều tên tuổi khác đã vận dụng những thành tựu của người đi trước để bứt phá và tạo nên những kỳ tích mới.

BlackPink là một trong số đó, với sự hẫu thuẫn vững chắc là YG Entertainment nói riêng và bề dày lịch sử của nền văn hoá KPop nói chúng, những tiền đế đó kết hợp với tài năng, nhan sắc và khí chất đã giúp bốn cô nàng lọt vào mắt xanh của các thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới.

BlackPink: Sự lựa chọn toàn cầu

Bốn thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa trước khi trở thành sự lựa chọn toàn cầu đã phải trải qua quá trình tuyển chọn khắc nghiệt của công ty chủ quản, chọn lọc từ những thực tập sinh ưu tú nhất và nổi bật về tài năng cũng như tính cách cá nhân cũng đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của nhóm.

Từ những bài hát đầu tiên đến full album đầu tay là The Album của BlackPink đều được YG sử dụng các nhạc sĩ chuyên nghiệp như TEDDY, Danny Chung, Cince, Bekuh, BOOM, R.Tee và nhiều hơn nữa để tạo ra âm thanh quốc tế khác biệt. Nhờ vậy mà những bài hát nhanh chóng trở thành xu hướng của người nghe, lượt xem và tải xuống đạt những con số ấn tượng trong 24h phát hành đầu tiên với 61,4 triệu view cho MV Lovesick Girls. Không chỉ giới hạn trong âm thanh, BlackPink còn được trực tiếp làm việc với các nghệ sĩ toàn cầu nổi tiếng khác như Lady Gaga, Cardi B, Selena Gomez, Ariana Grande và David Guetta.

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại đầu tư vào BlackPink? marketingreview.vn 1

Tuy nhiên xét trên phương diện thời trang, BlackPink phải có những bộ đồ độc đáo tạo ra nét riêng và thu hút bởi khí chất thì mới có thể rơi vào tầm ngắm của những hãng thời trang lớn được. Choi Kyung Won là một nhà tạo mẫu theo nhóm từ những ngày đầu ra mắt, cô cố gắng tạo ra sự khác biệt trong trang phục, kiểu tóc và tạo hình để giúp bốn cô nàng trở thành những người đánh dấu cột mốc mới.

Có thể bạn chưa biết, một thương hiệu thời trang đã tài trợ trang phục sân bay cho BlackPink và những bộ đồ đã lọt vào ống kính của các nhà báo, chúng được đăng tải và lan rộng trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Nhãn hàng tài trợ cũng chia sẻ ngược lại khi thấy doanh thu của mình tăng lên, họ rất vui khi được làm việc với bốn cô nàng của nhà YG.

Cuối cùng, lí do quyết định hơn cả việc các luxury brand lựa chọn BlackPink mà không phải nhóm nhạc KPop nào khác là cả bốn thành viên đều sử dụng mạng xã hội thay vì một tài khoản chung của nhóm. Điều này tưởng chừng không quan trọng như bạn nghĩ nhưng với các nhãn hàng thì đây là “miếng mồi” béo bở, tài khoản Instagram ngoài đóng vai trò là cánh cổng giao lưu với fan hâm mộ mà còn là nơi chia sẻ, cập nhật những bộ đồ hay bất kỳ một sản phẩm được cho là yêu thích của nghệ sĩ. Một kênh thông tin chia sẻ, PR mạnh mẽ và nhanh chóng chỉ với một bức hình.

Tại sao các thương hiệu xa xỉ lại đầu tư vào BlackPink? marketingreview.vn 2

Khi vào trang Instagram của Jennie, bạn sẽ thấy gần đây cô nàng thường đăng tải những hình ảnh liên quan đến “J Bentley Home”, một dự án hợp tác giữa nữ ca sĩ BlackPink với thương hiệu mắt kính Gentle Monster của Hàn Quốc. Chị cả Jisoo cũng vậy, những bức hình đậm chất cá tính được sử dụng phấn mắt, son môi hay kem nền của dòng Dior Beauty đều được cô đăng tải, chia sẻ khoảnh khắc của mình đến với người hâm mộ.

Sự phổ biến trên nền tảng mạng xã hội đã giúp họ trở thành những người đầu tiên thay đổi quan niệm về sự tương tác giữa các nền văn hoá đại chúng toàn cầu và khu vực, các thành viên đang cố gắng tìm chỗ đứng cho mình tại thị trường thời trang và âm nhạc lớn như Bắc Mỹ, Tây Âu, Mỹ Latin và một số quốc gia đang tích cực đón nhận nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc.

Điều này chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ, khi các thương hiệu như Dior, Chanel, Saint Laurent và CELINE vẫn tiếp tục thúc đẩy và quảng bá hình ảnh của bốn cô nàng BlackPink thông qua các chiến dịch, sự kiện thời trang đến với đông đảo công chúng trên thế giới.

Quế An

Theo Koreaboo, The Star

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top