Liên hệ

Bài nổi bật

Sức mạnh của sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trong quảng cáo

Các thương hiệu thành công ngày nay đang nhận ra sức mạnh của những câu chuyện mà họ kể. Giá trị trong các chiến dịch và ý nghĩa trong quảng cáo của các thương hiệu đang phản ánh những tình trạng thực tại của xã hội. Giờ đây, các thương hiệu có thể tạo ra những tác động và dẫn đầu thị trường bằng cách thực sự ủng hộ các vấn đề về sự đa dạng, công bằng và hoà nhập trong quảng cáo của họ.

Các nghiên cứu cũng cho thấy người tiêu dùng muốn thấy sự đa dạng và thực tế hơn trong quảng cáo. Một nghiên cứu trong năm 2021 của Kantar Global Monitor cho thấy 65% người tiêu dùng cho biết điều quan trọng khiến họ mua hàng là những thương hiệu đó tích cực thúc đẩy sự đa dạng và hoà nhập trong toàn bộ hoạt động kinh doanh hoặc toàn xã hội. 

Để có thể kết nối với người dùng, các thương hiệu có thể xem xét về cách kết hợp các nghiên cứu nhân khẩu học về độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc, tôn giáo và tình trạng kinh tế trong thông điệp và cách kể chuyện của họ.

Làm thế nào để các thương hiệu dẫn đầu trong thị trường quảng cáo?

Cách kể chuyện toàn diện là trọng tâm của chiến dịch “Love Has No Labels” (tình yêu không nhãn mác) từ Amazon Ads và Ad Council. Đây là một phần của chiến dịch kéo dài đến năm 2022, Amazon đã xác định lại ý nghĩa của tình yêu dựa trên sự tổng hợp của nhiều ý kiến khác nhau trong chiến dịch.

Hiện tại, khi được hỏi “What is love?”, Alexa đã chia sẻ phản hồi từ 1 trong 8 người tham gia chiến dịch chia sẻ ý nghĩa của tình yêu là gì đến từ các nền tảng khác nhau. Tất cả đều mô tả thời điểm mà hành động yêu thương hàng ngày của ai đó khiến họ cảm thấy được lắng nghe, được yêu thương. Amazon Ads và Ad Council đã làm điều này để truyền cảm hứng cho khán giả thực hiện hành động có ý nghĩa nhằm tạo ra một thế giới hòa nhập hơn.

Rob Alley, người đứng đầu Brand Lab viễn thông và giải trí của Amazon Ads cho biết: “Chúng tôi đảm bảo rằng từ ý tưởng cho đến quá trình sản xuất, ý định đằng sau điều này rất toàn diện. Điều quan trọng đối với chúng tôi là làm cho chiến dịch thành công nhất có thể. Tình yêu là duy nhất. Nó rất phức tạp và mỗi người có cách định nghĩa tình yêu khác nhau.”

Cùng với định nghĩa về tình yêu của Alexa, Amazon Ads đã hợp tác với Ad Council tạo ra bộ phim ngắn đi sâu hơn vào những câu chuyện và cuộc sống đằng sau chiến dịch. Đối với video này, đạo diễn từng đạt giải thưởng Rodney Lucas đã trở lại quê hương Chicago của mình, nơi ông ấy tìm thấy nhóm đã đóng góp cho chiến dịch và ghi lại những trải nghiệm trực tiếp của họ.

Video bao gồm Dianne Hodges – một người hoạt động tại South Side, người đã truyền cảm hứng cho khu phố South Side Chicago bằng cách biến địa phương thành không gian an toàn hơn cho cộng đồng. Định nghĩa về tình yêu của Dianne trong chiến dịch: “Tình yêu là khi chúng ta tạo không gian an toàn cho phụ nữ người da đen.” Ngoài ra còn có Cheer, một nhà phát triển phần mềm nhập cư vào Hoa Kỳ từ thành phố Nanchang, Trung Quốc và Rajee, một nhà hoạt động vì người khuyết tật, chia sẻ: “Tình yêu sẽ hỗ trợ mọi người theo đuổi ước mơ của họ, bất kể khả năng của họ là gì.”

Chiến dịch làm nổi bật sự đa dạng xây dựng kết nối

Chiến dịch “Love Has No Labels” chỉ là một ví dụ về cách các thương hiệu đang hoạt động để kể những câu chuyện làm nổi bật sự đa dạng dưới mọi hình thức. 

Đã có nhiều ví dụ thành công khác gần đây nói về cách các thương hiệu có thể đưa ra lập trường với thông điệp của họ. Vào năm 2021, trang web tìm kiếm việc làm Indeed đã phát động chiến dịch “Rising Voices”. Chiến dịch này hoạt động nhằm tài trợ cho phim ngắn của các đạo diễn da màu. 

Thương hiệu LIFEWTR đã có lập trường về vấn đề công bằng chủng tộc với chiến dịch “Black Art Rising” (sự trỗi dậy của nghệ thuật da đen). 

Chiến dịch “True Name” từng đoạt giải thưởng của Mastercard cũng trao quyền sử dụng của chủ thẻ là người thuộc cộng đồng LGBT+ sử dụng tên thật của họ khi sử dụng thẻ tín dụng. Thương hiệu chăm sóc tóc và cơ thể tự nhiên SheaMoisture đã sử dụng thông điệp để truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo da đen trong tương lai.

Những chiến dịch này cho thấy sức mạnh của “inclusive advertising” (quảng cáo toàn diện). Việc dẫn đầu có mục đích và tính xác thực có thể tạo ra những tác động vượt trội cho thương hiệu.

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top