Liên hệ

Tin tức

Sự ra đi của Nữ Hoàng Elizabeth II tác động thế nào đến ngành công nghiệp quảng cáo

Sau hơn 70 năm trị vì và phục vụ, Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành một cái tên quen thuộc, một biểu tượng của Vương quốc Anh, được kính trọng và yêu mến trên toàn cầu. Sự ra đi của Nữ hoàng được Cung điện Buckingham công bố vào lúc 6:30 chiều theo giờ London. Để bày tỏ lòng thương tiếc và kính trọng Nữ hoàng, giới truyền thông quảng cáo đã tạm ngừng tất cả những chiến dịch của mình. 

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, các chương trình truyền hình sẽ bị tạm dừng phát sóng ở Anh, người dân được yêu cầu mặc đồ đen để thể hiện lòng kính trọng trước sự ra đi của Nữ hoàng. Những đài phát thanh thương mại của Anh cũng đã được yêu cầu chỉ phát nhạc trong danh sách được chọn sẵn. 

Theo CARMA, tin tức về sự ra đi của Nữ hoàng đã tạo ra một lượng truy cập lớn trên tất cả những phương tiện truyền thông. Ông Charles Cheung – Tổng giám đốc CARMA cho biết:

“Lượng truy cập tăng lên đáng kể sau khi hoàng gia công bố tin Nữ hoàng ra đi vào lúc 6:41 chiều (London). Tuy nhiên trước đó, có rất nhiều thông tin giả mạo được tung ra trước khi có thông báo chính thức, đặc biệt phải kể đến hoạt động trên cầu London về việc tổ chức tang lễ của Nữ hoàng. 

Chúng tôi đã đo lường được có 20% lượng đề cập mang hướng tiêu cực trong tất cả các đề cập liên quan trong 12 giờ qua. Một trong những bài đăng được xã hội quan tâm nhất đến từ một tài khoản Twitter chính thức của BBC Breaking News với hơn 217,7 nghìn lượt chia sẻ. Ngoài bày tỏ về nỗi buồn và sự tiếc thương với sự ra đi của Nữ hoàng, cư dân mạng cũng tham gia vào cuộc thảo luận liên quan đến sự kế nhiệm của Hoàng gia Anh, chiến dịch trên cầu London và phản ứng của các nhà lãnh đạo trên thế giới”  

Rất nhiều media owner, bao gồm ITV, Mail Metro Media và Ocean Outdoor cho biết họ đã tạm dừng phát hành các đoạn quảng cá để bày tỏ sự tưởng nhớ đến Nữ hoàng.

Đại diện ITV cho biết kênh truyền hình chính của đài sẽ chiếu những chương trình tin tức đặc biệt tưởng nhớ nữ hoàng. Họ sẽ không phát kèm quảng cáo trong 24h đầu sau khi tin tức về sự ra đi của bà được công bố. Tương tự với Mail Metro Media và Ocean Outdoor khi cả 2 media owner này cũng đồng loạt tạm dừng phân phối các mẫu quảng cáo trên khắp các nền tảng báo in, digital, màn hình led và các phương tiện quảng cáo ngoài trời, nhường sóng cho những thông điệp tưởng nhớ.

Các nền tảng mạng xã hội cũng đồng loạt chạy quảng cáo thông điệp bày tỏ sự thương tiếc và tri ân nữ hoàng. Đồng thời, các quảng cáo thương mại cũng sẽ bị tắt tại Anh trong vòng 48 giờ kể từ khi tin tức được công bố. Snapchat cũng đã thông báo cho các đơn vị đặt mua media về việc tạm ngừng chạy quảng cáo thông qua các nội dung tin tức và dịch vụ cộng đồng trên kênh Discover tại Anh trong vòng 24 giờ.

Trong những năm qua, Nữ hoàng được nhắc tới rất nhiều trên nền tảng văn hoá đại chúng. Đáng chú ý nhất là tựa phim “The Crown” của Netflix, bộ phim kể về câu chuyện cuộc đời Nữ hoàng có thể dừng sản xuất để thể hiện niềm tôn kính với Người. Bên cạnh đó, Nữ hoàng cũng được xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo cho Thế vận hội, The Body Shop và The Royal Family. Sự xuất hiện của Nữ hoàng trên các chiến dịch luôn là niềm tự hào và vinh hạnh của người dân cả nước nói chung và những người làm quảng cáo nói riêng. 

Chiến dịch “Marmalade Sandwich, thưa Bệ hạ?” – khi Nữ Hoàng Elizabeth II xuất hiện cùng nhân vật hoạt hình

Trong buổi hoà nhạc Platinum Jubilee, Nữ hoàng đã xuất hiện cùng với Gấu Paddington. Đây là nơi câu chuyện về sự gắn bó giữa Nữ hoàng và gấu Paddington vì tình yêu dành cho bánh mì mứt cam. 

Đoạn phim đã có hơn 6 triệu lượt xem khiến người xem thích thú với bất ngờ mà nó mang tới. Trong đoạn phim, Nữ hoàng đang thưởng thức buổi trà chiều với gấu Paddington. Gấu Padding nói với nữ hoàng rằng “Having a lovely Jubilee”. Kể từ khi tin Nữ hoàng qua đời, Gấu Padding cũng đã gửi tới Người một lời nhắn đơn giản nhưng vô cùng chân thành “Thank you Ma’am for everything”.

Màn biểu diễn của James Bond và The Queen London 2012 

Một quảng cáo mang tính biểu tượng khác mà Nữ hoàng đã tham gia là lễ khai mạc Thế vận hội mùa hè London năm 2012. 

Quảng cáo với sự xuất hiện đặc biệt của Nữ hoàng và Daniel Craig (vai James Bond). Quảng cáo này đặc biệt ở chỗ Bond hộ tống Nữ hoàng tới Thế vận hội bằng máy bay trực thăng, sau đó người ta thấy Người nhảy ra khỏi máy bay trong chiếc dù Union Jack. 

Các tổ chức trên khắp quốc Anh cũng đã bày tỏ sự tôn kính của mình với Nữ Hoàng Elizabeth II. Cụ thể, ông Stephen Woodford, Giám đốc điều hành, Hiệp hội Quảng cáo, cho biết: “Hiệp hội quảng cáo xin bài tỏ lòng tiếc thương đến Nữ hoàng vì sự phục vụ tận tâm của bà đối với đất nước của chúng ta trong suốt 70 năm. Người đã hết lòng trong công việc vì người dân và xã hội của mình. Và chúng tôi biết rằng, ngành quảng cáo đang là điều nhạy cảm đối với tâm trạng của đất nước ở thời điểm hiện tại.”

Bên cạnh đó, British Airways – Hãng hàng không Vương quốc Anh đã đăng một bài đăng trên Facebook kèm theo những hình ảnh của Nữ hoàng ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Hãng bày tỏ:

“Tại British Airways, chúng tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin Nữ hoàng qua đời. Tại thời điểm đau buồn này, chúng tôi xin bày tỏ niềm tiếc thương đến toàn thể Hoàng gia Anh về sự mất mát to lớn này. Chúng tôi rất lấy làm vinh hạnh và tự hào khi được bay cùng Nữ hoàng trong một số dịp, đó là những khoảnh khắc đáng nhớ mà chúng tôi luôn trân trọng. Nữ hoàng từ lâu luôn là nguồn động lực khuyến khích chúng tôi làm việc, cùng chúng tôi đối mặt với những thời điểm khó khăn nhất. Chính vì vậy, chúng tôi tự hào sẽ luôn sát cánh cùng Vương quốc Anh, điều đó thay cho lời cảm ơn và lời từ biệt cuối cùng đến Người”

Premier League cho biết họ vô cùng đau buồn khi hay tin Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, hãng cho hay:

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến Hoàng gia Anh và tất cả mọi người trên khắp thế giới để bày tỏ sự thương tiếng về sự mất mát to lớn này”.

Theo Marketing Interactive

Xem thêm: 

Continue Reading
Advertisement

More in Tin tức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top