Liên hệ

Tin tức

Xu hướng thịt chay khiến Starbucks; McDonald’s; Burger King phải chạy theo

Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng thịt chay của đông đảo người tiêu dùng hiện nay. Ngoài ra, mức độ quan tâm của giới doanh nhân, đầu tư, tiêu dùng ở châu Á cũng tăng dần.

Các doanh nghiệp trong mảng kinh doanh ăn uống đều nhất trí rằng mối lo của người tiêu dùng với an toàn thực phẩm và sức khỏe do đại dịch sẽ làm tăng triển vọng của các nhà sản xuất protein thực vật như thịt chay.

Theo ghi nhận các chuỗi kinh doanh ăn uống lớn trên thế giới như McDonald’s; Burger King hay thậm chí thương hiệu cà phê Starbucks cũng đã và đang lên kế hoạch đưa thịt có nguồn gốc thực vật vào thực đơn của mình.

Xu hướng thịt chay khiến Starbucks; McDonald’s; Burger King phải chạy theo
Những chiếc burger trong tương lai sẽ toàn là thịt chay?!

Impossible Foods và Beyond Meat là hai thương hiệu nổi bật nhất trong lĩnh vực sản xuất thịt có nguồn gốc từ thực vật.

Theo đó, Beyond Meat sản xuất thịt từ nước; protein đậu, dầu canola ép; dầu dừa tinh chế; protein gạo và các hương liệu tự nhiên khác.

Trong khi đó, thành phần thịt của Impossible Foods gồm nước; protein đậu; dầu dừa; dầu hướng dương khoai tây; đậu nành leghemoglobin và những hương liệu khác, cũng theo website chính thức của hãng.

Thịt chay tham gia vào các chuỗi F&B

Hai chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới đã đưa thịt chay vào trong menu của mình. Và để tăng số lượng khách có xu hướng thịt chay, các chuỗi đã giảm giá khẩu phần ăn này.

Burger King đưa bánh kẹp thịt Impossible Whopper vào danh sách combo hai món giá 6 USD. Dấu hiệu cho thấy chuỗi thức ăn nhanh này đang cố gắng tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Burger King chỉ áp dụng giá 6 USD trong khoảng thời gian nhất định, tại các nhà hàng tham gia thử nghiệm; CNBC đưa tin.

Đối thủ lớn của Burger King; McDonald’s đã mở rộng thử nghiệm bánh kẹp thịt chay ở Canada do Beyond Meat cung cấp. Đồng thời giảm giá bánh kẹp thịt xuống mức 5,99 CAD để thu hút khách.

Xu hướng thịt chay khiến Starbucks; McDonald’s; Burger King phải chạy theo 1
Bánh kẹp thịt Impossible Whopper do nhà hàng Burger King cung cấp

Ở một diễn biến khác; nhằm trong nỗ lực giảm một nửa lượng khí thải carbon mà họ tạo ra vào năm 2030, Starbucks bắt đầu thử nghiệm sản phẩm của Beyond Meat vào thực đơn tại Trung Quốc.

McDonald’s; Burger King; Starbucks là một trong số nhiều tập đoàn lớn đưa thực phẩm chay vào thực đơn. Nhằm tăng mức độ bền vững môi trường khi mức độ quan tâm tới biến đổi khí hậu của người tiêu dùng tăng dần.

Triển vọng của thị trường thịt chay tại châu Á

Trong lúc hàng triệu nhà hàng ngừng hoạt động; nền kinh tế châu Á sa sút vì tác động của COVID-19; hai doanh nghiệp tiên phong trong sản xuất thịt chay Impossible Foods và Beyond Meat lại nhận được những khoảng đầu tư khủng để thúc đẩy tăng trưởng. Thị trường đang rất có lợi cho những doanh nghiệp phát triển thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Impossible Foods

Ngày 16/3; Impossible Foods thông báo họ đã huy động thành công 500 triệu USD trong vòng gọi vốn Series F. Hàng loạt quĩ đầu tư châu Á, bao gồm Mirae Assets (Hàn Quốc), Horizon Ventures; Khosla Ventures; Temasek (Singapore) đã rót vốn.

Xu hướng thịt chay khiến Starbucks; McDonald’s; Burger King phải chạy theo 2
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh và lo ngại về sức khỏe khiến người dùng ngày càng có xu hướng xử dụng đồ ăn có nguồn gốc từ thực vật

Đến thời điểm hiện tại, Impossible Foods đã huy động 1,3 tỉ USD. Tỉ phú Lý Gia Thành là một trong những người góp vốn thông qua quỹ đầu tư Horizon Ventures.

Năm ngoái, Impossible Foods kí thỏa thuận hợp tác với tập đoàn chế biến thịt OSI (Mỹ) để giảm chi phí và mở rộng qui mô. OSI có nhà máy với diện tích hơn 348.000 m2 ở Trung Quốc.

Nhà máy này sẽ giúp Impossible Foods tiết kiệm chi phí sản xuất ở châu Á. Công ty cũng xem xét khả năng lập một nhà máy ở trong hoặc bên ngoài Hong Kong.

Beyond Meat

Trong khi đó Beyond Meat; đối thủ lớn nhất của Impossible Food đang tích cực mở rộng thị trường ở Trung Quốc. Khi mà trong tháng 4 vừa qua Starbucks Trung Quốc thông báo họ sẽ đưa Beyond Meat vào thực đơn.

Xu hướng thịt chay khiến Starbucks; McDonald’s; Burger King phải chạy theo 3
Beyond hưởng lợi khi các công ty fast food lớn đầu tư vào xu hướng thịt chay

Tin này khiến giá cổ phiếu Beyond Meat tăng tới 16% hôm 21/4.

Ethan Brown; giám đốc điều hành Beyond Meat; tuyên bố rằng công ty sẽ sản xuất ở châu Á vào cuối năm 2020; bất chấp tác động của dịch viêm phổi cấp COVID-19.

Thị trường thịt giả đã đạt doanh số 2,3 tỉ USD trong năm ngoái; và tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Tính riêng thị trường châu Á tiêu thụ tới 44% tổng lượng thịt toàn cầu; mức tiêu thụ sẽ tăng thêm 70% vào năm 2050. Đây là những dấu hiệu cho thấy xu hướng thịt chay sẽ tiếp tục sôi động trong thời gian tới

Theo Newsweek/CNBC

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Tin tức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top