Liên hệ

Bài nổi bật

Cách các thương hiệu kết nối với khách hàng thông qua âm nhạc

Sprite và M & M’s là một trong những thương hiệu hợp tác với các nghệ sĩ âm nhạc cho chiến dịch Marketing của mình.

Âm nhạc luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị thương hiệu và vai trò đó chỉ ngày càng phát triển khi các nền tảng xã hội và âm thanh kỹ thuật số, đặc biệt là TikTok, đã mang đến cho người hâm mộ những cách kết nối mới và các nhà tiếp thị có thêm cơ hội tiếp cận họ. Một số thương hiệu đang tạo ra vai trò trong chính ngành công nghiệp âm nhạc bằng cách hợp tác với các nghệ sĩ âm nhạc.

Sprite ra mắt nền tảng âm nhạc Limelight toàn cầu

Coca-Cola đã công bố nền tảng âm nhạc Sprite Limelight toàn cầu, một phần trong chiến dịch “Heat Happens” của thương hiệu.

Sáng kiến ​​này bao gồm lời bài hát và lời kết do nhà sản xuất từng đoạt giải Grammy James Blake tạo ra, xoay quanh việc đối phó với sự khắc nghiệt của của cuộc sống. Câu nói này sau đó được diễn giải trong ba bản nhạc gốc của rapper Hoa Kỳ Coi Leray, ca sĩ Trung Quốc Hua Chenyu và ca sĩ / nhạc sĩ Nigeria Omah Lay.

Các bài hát gốc và danh sách phát được tuyển chọn của mỗi nghệ sĩ có sẵn trên Spotify với các video YouTube theo phong cách phim tài liệu kể về câu chuyện của họ, đồng thời giới thiệu nền tảng âm nhạc mới.

Nền tảng này “cung cấp một cánh cửa vào cách họ tạo ra âm nhạc, cũng như trải nghiệm cá nhân của chính họ – được kết nối với triết lý thương hiệu cốt lõi của chúng tôi – là luôn tận hưởng những khoảnh khắc khi cuộc sống trở nên khắc nghiệt”, Shrenik Dasani, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Sprite cho biết.

M & M’s hợp tác với Lil Nas X

M & M’s đã hé lộ sự hợp tác giữa thương hiệu với rapper Lil Nas X thông qua Twitter, bao gồm các sáng kiến ​​được triển khai vào cuối năm nay để tạo kết nối với người hâm mộ âm nhạc.

Theo báo cáo của Billboard, sự hợp tác này là lần mới nhất trong các dự án của M & M và âm nhạc, chẳng hạn như việc tái tạo các tác phẩm nghệ thuật trong album cho các nghệ sĩ bao gồm David Bowie, HER, Kacey Musgraves và Rosalia.

Allison Miazga-Bedrick, giám đốc thương hiệu cấp cao tại Mars Wrigley cho biết: “Âm nhạc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để gắn kết mọi người với nhau. Giống như tính biểu tượng của thương hiệu M&M, âm nhạc khơi dậy nỗi nhớ, ký ức và niềm vui.”

Các nhà tiếp thị có thể học được gì?

Nhiều thương hiệu sẽ không có ngân sách để hợp tác với các nghệ sĩ nhưng vẫn có rất nhiều cách mà các Marketers có thể sử dụng âm nhạc để tạo ra các kết nối cảm xúc với người tiêu dùng.

Việc sử dụng khéo léo âm nhạc trong quảng cáo có thể khơi gợi nỗi nhớ và khơi gợi cảm xúc. Một ví dụ gần đây là quảng cáo 30 giây của máy hút bụi LG CordZero, sử dụng tác phẩm “In The Air Tonight” của Phil Collins để thể hiện khả năng chống bụi của nó.

Một nghiên cứu gần đây của Spotify cho thấy rằng âm nhạc được phát trong các cửa hàng không chỉ làm tăng lòng trung thành của khách hàng và khiến người mua hàng cảm thấy kết nối với thương hiệu mà còn khuyến khích mua hàng.

Rochelle Sanchirico của Spotify cho biết: “Nghiên cứu này củng cố mức độ ảnh hưởng của âm thanh đến trải nghiệm của mọi người.”

Cho dù đó là trong các cửa hàng, trong một quảng cáo truyền hình hay thông qua các nền tảng xã hội và kỹ thuật số, các nhà tiếp thị nên xem xét cách thức và thời điểm những khoảnh khắc mà người tiêu dùng có thể được thăng hoa bằng cách sử dụng âm nhạc phù hợp.

Theo Smartbrief

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top