Liên hệ

Bài nổi bật

Số liệu thống kê mạng xã hội mới nhất marketer cần biết cho năm 2022

Để có thể xây dựng một chiến dịch marketing hiệu quả, marketer cần nắm rõ thông tin về thói quen của người dùng mạng xã hội 2022 lẫn đặc điểm người dùng của từng nền tảng.

Top những mạng xã hội có nhiều người dùng nhất

Hiện nay, có khoảng 4.55 tỷ người đang sử dụng mạng xã hội trên khắp thế giới. Điều này có nghĩa mỗi tháng, hơn một nửa dân số thế giới đều sử dụng mạng xã hội. Con số này đã tăng lên 9,9% so với năm ngoái, cho thấy rằng mạng xã hội là vùng đất vô cùng màu mỡ để các nhãn hàng tiếp cận khách hàng..

Số liệu thống kê mạng xã hội mới nhất marketer cần biết cho năm 2022 marketingreview.vn

Facebook hiện tại là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất thế giới, với 2.89 tỷ người dùng hàng tháng. Con số này bỏ xa hạng nhì Youtube với 2.29 tỉ người dùng. Xếp sau WhatsApp, Instagram đứng hạng tư với 1.39 tỉ. Tân binh TikTok dù chỉ mới tiến ra thị trường quốc tế vào năm 2017, nhưng vẫn đạt được con số vô cùng ấn tượng là 1 tỉ người dùng, chỉ đứng sau Messenger và WeChat. Linkedln, mạng xã hội dành cho công việc xếp hạng 8 với 800 triệu người dùng, trong khi Twitter ở hạng 14 với với 463 triệu tài khoản hoạt động hàng tháng.

Số liệu cụ thể của từng nền tảng

Facebook

Hơn 53% người dùng Facebook trên toàn cầu nằm trong độ tuổi 18-34, trong đó nhiều nhất là độ tuổi 25-34.

Số liệu thống kê mạng xã hội mới nhất marketer cần biết cho năm 2022 marketingreview.vn 1

Các doanh nghiệp cũng được hưởng lợi rất nhiều từ Facebook. Hơn 200 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook để tiếp cận khách hàng của họ. Trung bình, người dùng Facebook nhấp vào khoảng 12 quảng cáo mỗi tháng.

Nếu bạn đang muốn đạt được nhiều tương tác hơn cho thương hiệu của mình, hãy thử dùng Facebook.

YouTube

Nếu Google là công cụ tìm kiếm dẫn đầu thì YouTube là công cụ tìm kiếm và trang web phổ biến thứ hai trên toàn cầu. Tại Hoa Kỳ, 62% người dùng YouTube truy cập YouTube hàng ngày.

Số liệu thống kê mạng xã hội mới nhất marketer cần biết cho năm 2022 marketingreview.vn 2

Mỗi tháng, tổng số thời gian người dùng bỏ ra để xem video trên YouTube là 1 tỷ giờ. Số video được đăng trên YouTube mỗi phút có tổng thời lượng lên đến 500 tiếng, bao gồm cả quảng cáo. 

Instagram

Mọi người cũng thích tương tác với các doanh nghiệp trên Instagram. Hơn 200 triệu doanh nghiệp nhận được người dùng Instagram truy cập hàng ngày. Đây là lý do vì sao nhiều công ty hiện đang chuyển sang Instagram để quảng bá cho thương hiệu của họ.

Instagram cho biết, có đến 90% người dùng theo dõi một thương hiệu và 87% thực hiện hành động khi họ nhìn thấy một sản phẩm.

Số liệu thống kê mạng xã hội mới nhất marketer cần biết cho năm 2022 marketingreview.vn 3

Hơn nữa, 86% người dùng Instagram có khả năng sẽ xem qua một sản phẩm vì trông ăn ảnh, và 50% người mua sắm truy cập trang web bán sản phẩm sau khi nhìn thấy sản phẩm đó trên story của người khác.

Linkedln

Trong một cuộc khảo sát về lòng tin kỹ thuật số, người tiêu dùng Hoa Kỳ đánh giá LinkedIn là nền tảng có nhiều khả năng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của họ nhất. Theo Statista, 59,2% người dùng LinkedIn rơi vào nhóm tuổi 25-34, với 56,6% người dùng là nam giới.

LinkedIn cũng là mạng xã hội tiềm năng cho các doanh nghiệp B2B trong năm 2022. Theo một cuộc khảo sát do LinkedIn thực hiện, họ là nền tảng tạo khách hàng tiềm năng số 1.

Pinterest

80% người dùng Pinterest hàng tuần đã khám phá ra một thương hiệu hoặc sản phẩm mới khi dùng ứng dụng

Lợi nhuận quý 3 năm 2021 của Pinterest đã tăng lên 43% so với năm trước. Có tới 55% người dùng Pinterest sử dụng để tìm kiếm sản phẩm cụ thể

TikTok

Với 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, trong đó 60% từ 18-34 tuổi, TikTok chắc chắn sẽ xuất hiện trong chiến dịch marketing mix của nhiều doanh nghiệp.

Các hashtag hàng đầu bao gồm giải trí, khiêu vũ, thể dục / thể thao, sửa sang nhà cửa / DIY, làm đẹp và thời trang. Các thương hiệu có thể tạo nội dung phù hợp với một trong các danh mục này sẽ có khả năng tăng khả năng hiển thị của họ với khán giả TikTok.

TikTok quan trọng như thế nào đối với thương mại điện tử? Theo một cuộc khảo sát của Adweek & Morning Consult, 15% người trưởng thành và 36% người dùng TikTok thế hệ Z đã mua hàng dựa trên nội dung được xem trên TikTok.

Sau đây là vài lời khuyên dựa trên dữ liệu từ nền tảng của Tik Tok cho người dùng trong năm 2022:

  • Các video chiếm toàn màn hình (tỷ lệ 9:16) sẽ tăng 60% số lần hiển thị.
  • Các video có phụ đề chi tiết hoặc văn bản trên màn hình có mức tăng 55,7% về số lần hiển thị.
  • Các video có thông tin tóm tắt lúc kết thúc có mức tăng 47,3% về số lần hiển thị.

Minh Tuệ

Theo Search Engine Journal

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top