Liên hệ

Bài nổi bật

Quảng cáo tại các trận cầu bóng đá: Nên hay không?

Để được xuất hiện cùng những trận cầu bóng đá nổi tiếng, các thương hiệu đã phải chi ra hàng trăm, thậm chí là hàng tỷ đồng tiền quảng cáo.

Mức giá quảng cáo mà TVAd đưa ra tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang gây “sốt” trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, mức giá khởi điểm cho 3 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022 của tuyển Việt Nam lần lượt là 240 triệu đồng cho 10 giây và 600 triệu đồng cho 30 giây tùy vào khung giờ phát sóng.

Tuy nhiên, đây chưa phải mức giá kỷ lục. Trước đó VTV đã xác lập kỷ lục về giá quảng cáo trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình khi tung ra mức giá lên đến 950 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại trận chung kết AFF Cup 2018. Trong khi đó, đối với các trận đấu không có đội tuyển Việt Nam, giá quảng cáo rẻ bằng 1/12, cụ thể là 25-30-37,5-50 triệu đồng cho các khung thời gian tương ứng.

Bên cạnh hình thức TVAd, quảng cáo trên các pano ngang đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong sân cũng là lựa chọn của nhiều thương hiệu vì xuất hiện trên sóng truyền hình với hàng triệu người xem trực tiếp và xem lại, đồng thời được hàng chục ngàn người trong sân vận động nhìn thấy trong suốt thời gian trận bóng diễn ra. Chi phí của hình thức quảng cáo này dao động từ 4.500 – 15.000 USD (khoảng 103 – 345 triệu đồng) cho mỗi trận (theo trang Electro-Mech).

Bất chấp mức giá “trên trời”, vẫn có nhiều thương hiệu sẵn sàng chi tiền tỷ để được xuất hiện trong trận đấu có mặt đội tuyển Việt Nam.

Tại vòng loại World Cup 2022 cũng không ngoại lệ, logo các thương hiệu như Bamboo, Vinamik, Hảo Hảo, King Coffee,… xuất hiện trên sân cỏ và tại các tại sự kiện họp báo trước và sau trận đấu trên truyền hình.Ngoài những giải đấu có sự xuất hiện của đội tuyển quốc gia Việt Nam, những giải đấu quốc tế cũng được nhiều thương hiệu lựa chọn nhằm quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

Nhiều “đại gia” Việt còn sẵn sàng chi tiền tỷ để quảng bá hình ảnh thương hiệu tại các giải đấu thể thao lớn trên thế giới để khẳng định tên tuổi như: Điện Quang, Tôn Đông Á, Tôn Nam Kim, PVOIL,… từng xuất hiện tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.Theo mọi người, quảng cáo tại các trận cầu có mang lại hiệu quả tương xứng với số tiền lớn mà thương hiệu bỏ ra hay không?

Tổng hợp Thanh Niên, NLĐ

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top