Vừa qua, hãng sữa thực vật Oatly vừa công bố một chiến dịch mới để khuyến khích các hãng sữa công khai tác động của họ đối với môi trường, đổi lại họ sẽ được công ty tài trợ một billboard miễn phí
Với sự lên ngôi của các sản phẩm sữa thực vật, hãng Oatly giờ đây đang chiếm được thị phần lớn hơn trên thị trường, đặc biệt đối với những người tiêu dùng trẻ tuổi có nhiều sự quan tâm hơn đến môi trường.Theo khảo sát của thương hiệu cộng tác với Researchscape International, hơn nửa số người tiêu dùng thuộc gen Z (54%) và gần một nửa thế hệ millennial (49%) giờ đây ưu tiên lựa chọn sữa thực vật.
Nhằm thách thức ngành công nghiệp sữa bò – vốn là một trong những nguồn tạo ra khí thải carbon lớn nhất, Oatly công bố carbon footprint (dấu chân carbon – tổng lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất) của mình trên billboard và print ads, đồng thời khuyến khích các nhà bán sữa khác làm điều tương tự. Đơn vị tuyên bố sẽ quảng cáo miễn phí cho các hãng sữa trả lời được 68 câu hỏi liên quan đến tác động môi trường của họ – những câu hỏi mà Oatly đã trả lời trước đó để nhận được chứng nhận môi trường. Đổi lại, Oatly sẽ trả tiền cho một OOH hoặc print ad với giá trị tối đa 50.000 đô.
Đây là một trong các chiến dịch của Oatly nhằm giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận hơn với các thông tin về tính bền vững. Trước đó, thương hiệu cũng đã đặt mục tiêu giảm lượng carbon footprint trên mỗi lít sữa Oatly xuống 70%, và đảm bảo rằng mọi trang thiết bị sản xuất của mình đều đạt tiêu chuẩn của một “nhà máy hiện đại” vào năm 2029.
Trước đây, thương hiệu này cũng đã có nhiều nước đi hài hước và độc đáo, như ra mắt một trang web tên fckoatly.com – nơi tổng hợp những phốt cũ của thương hiệu nhằm mục đích “tổng hợp những lần tẩy chay và phê bình vào cùng một chỗ.” Oatly cũng từng chiếu một đoạn quảng cáo trong Super Bowl 2021 về CEO của công ty, Toni Petersson hát giữa một cánh đồng về việc sữa của thương hiệu không lấy từ bò. Bài hát chỉ có 2 câu hát duy nhất bao gồm “Là sữa nhưng cho con người” và “Wow, không có bò”.
Hiện nay, nhiều thương hiệu cũng đã ra mắt những chiến dịch thu hút nhằm quảng bá các chế phẩm từ thực vật. Như hãng sữa thực vật Silk cũng quảng cáo sản phẩm sữa Netmilk bằng cách cộng tác với con của những người nổi tiếng từng có mặt trong quảng cáo “Got Milk?” nổi tiếng, có thể kể đến như Brooklyn Peltz Beckham, con của David và Victoria Beckham. Mục đích của quảng cáo nhằm thể hiện đây là sản phẩm sữa dành cho thế hệ trẻ.
Thương hiệu sữa chua Hy Lạp Chobani cũng từng ra mắt trò chơi đua xe mang tên “Chobani Oatmilk Cosmic Race” trên nền tảng Roblox để quảng cáo các sản phẩm không làm từ sữa bò của mình.