Liên hệ

Bài nổi bật

Nike sắp hứng chịu làn sóng tẩy chay toàn cầu sau phát ngôn của CEO?

Trên Twitter, hashtag #BoycottNike (Tẩy chay Nike) đã được lan tỏa rất rộng, với rất nhiều người khẳng định sẽ ngưng mua các sản phẩm đến từ Nike.

Theo Fox Business đưa tin, ông John Donahoe – CEO của Nike mới đây đã có một tuyên bố khá chấn động rằng Nike là “thương hiệu của Trung Quốc”. Đây được cho là động thái xoa dịu đối với khách hàng Trung Quốc, sau khi hứng chịu đợt tẩy chay quá lớn liên quan đến sự cố xảy ra ở Tân Cương.

Cụ thể trong cuộc họp báo tuần qua, Donahoe đã đưa ra lời giải thích rằng Nike có tầm nhìn trong dài hạn về thị trường Trung Quốc – nơi họ đã hoạt động trong gần 4 thập kỷ.

“Chúng tôi là thương hiệu thể thao lớn nhất ở đây. Chúng tôi là thương hiệu của Trung Quốc, và dành cho người Trung Quốc,” – Donahoe tuyên bố. “Tài sản lớn nhất chúng tôi có tại Trung Quốc là người tiêu dùng. Họ có những mối liên kết chặt chẽ và sâu sắc với Nike, với Jordan và Converse. Và mối liên kết ấy có thật.”

Nike hứng chịu làn sóng tẩy chay toàn cầu sau phát ngôn "xoa dịu" thị trường Trung Quốc?
Một cửa hàng Nike ở Trung Quốc

Sau đó, Nike đã báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc đại lục hơn 1,9 tỷ USD trong quý tài chính kết thúc vào ngày 31/5, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020. Donahoe còn bổ sung thêm rằng Nike có được thành công ở Trung Quốc một phần là nhờ đã đầu tư vào thị trường này suốt mấy chục năm qua. “Chúng tôi đã làm ăn ở Trung Quốc hơn 40 năm”, mối quan hệ bền chặt được đặt nền móng bởi nhà sáng lập Phil Knight. Nhờ các thông tin trên, cổ phiếu Nike bật tăng 15,53%, lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch hôm qua (25/6).

Tuy nhiên sau động thái được cho là xoa dịu thị trường Trung Quốc, Nike bất ngờ vấp phải một làn sóng tẩy chay khác, và lần này là trên phạm vi toàn cầu. Trên Twitter, hashtag #BoycottNike (Tẩy chay Nike) đã được lan tỏa rất rộng, với rất nhiều người khẳng định sẽ ngưng mua các sản phẩm đến từ thương hiệu này.

“Hãy ngừng mua đồ của Nike!

“Nike chẳng thèm quan tâm tới giá trị chung của thế giới vậy thì tại sao phải quan tâm tới họ”

“Ok, vậy thì phần còn lại của thế giới nên tẩy chay Nike”

“Tôi vốn chẳng mua nhiều sản phẩm của Nike, nhưng giờ thì sẽ không mua luôn”.

“Đến lúc tẩy chay Nike rồi đó, họ vốn chẳng quan tâm tới khách hàng Mỹ”.

“Tạm biệt Nike, tôi sẽ không mua bất kỳ sản phẩm nào của Nike kể từ bây giờ. Họ làm tốt ở thị trường Trung Quốc rồi, họ không cần chúng ta nữa”.

“Tôi sẽ không bao giờ mua thêm bất kỳ sản phẩm nào của Nike nữa”.

Tôi sẽ không bao giờ mua Nike nữa là lời khẳng định chung của nhiều người dùng Twitter voơớới hastag #BoycottNike

Liệu làn sóng tẩy chay này có gây ra khủng hoảng cho Nike? Nike sẽ xử lý này như thế nào? Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo về thương hiệu thể thao này nhé.

Tổng hợp: Twitter, CNN, AFP, VNE

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top