Liên hệ

Bài nổi bật

Nike chơi “tất tay” lên kế hoạch mở hơn 150 cửa hàng dù lỗ 790 triệu USD vì đại dịch

Nike vừa mới công bố về Báo cáo tài chính mới nhất với doanh thu sụt giảm đến 38% bởi Đại dịch Covid đang diễn ra.

Doanh thu chỉ đạt 6.3 tỷ USD đã khiến Nike chịu một khoản thua lỗ lên đến 790 triệu USD; thay vì kịch bản lợi nhuận 99 triệu USD như kế hoạch trước đó; một cú xoay chuyển 180 độ của thương hiệu này. Điều này xuất phát từ việc thị trường Bắc Mỹ đã phải đóng cửa vì giãn cách xã hội; với doanh thu sụt giảm tới 46%. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc chỉ sụt giảm 3%. 

Một chiến lược lạc quan vào năm 2021 đã được lên kế hoạch với những phương thức kỹ thuật số mới. Các phương thức này được kỳ vọng tăng trưởng 30% trong năm 2021; sớm hơn 2 năm so với kế hoạch đặt ra trước đó. 

Nike chơi “tất tay” lên kế hoạch mở hơn 150 cửa hàng dù lỗ 790 triệu USD vì đại dịch marketingreview.vn

Cùng lúc đó, Nike sẽ mở tiếp 150 đến 200 cửa hàng dưới Concept mới mang tên Nike Live tại các thị trường trọng điểm lớn nhất như Bắc Mỹ; Châu Âu; Trung Đông; Châu Phi và trực tiếp bán hàng đến khách hàng; cũng như giảm thiểu các chương trình cộng tác toàn diện cùng nhà phân phối; điển hình là việc chấm dứt thỏa thuận hợp tác cùng Amazon.

CEO John Donahoe của Nike chia sẻ: “Đại dịch toàn cầu đã làm thay đổi hoàn toàn hành vi tiêu dùng của khách hàng; đem đến cơ hội để chuyển đổi số thương hiệu nhanh hơn so với dự kiến. Vài năm trước; chúng tôi đã dịch chuyển những kênh phân phối; kênh bán sỉ để tập trung phát triển những mô hình giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách cao cấp và khác biệt hơn”.

Theo RLI.uk

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top