Liên hệ

Kiến thức

Yếu tố nào tạo nên một nhà tiếp thị nội dung “đỉnh của chóp”?

Bối cảnh về ngành truyền thông trong những năm qua đã thay đổi đáng kể nhờ sự phát triển của Internet và các nền tảng truyền thông xã hội. Giờ đây, các phương tiện truyền thông đã trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, hàng triệu người sáng tạo nội dung đã và đang tạo ra một không gian mới trong ngành giải trí: nền kinh tế sáng tạo. Vậy, điều gì sẽ tạo nên một nhà tiếp thị nội dung “Đỉnh của chóp”?

1. Biến nội dung thành cá nhân

Xác định được mục tiêu ban đầu, chúng ta biết định dạng nội dung muốn hướng tới cá nhân hóa và có đầy đủ thiết bị phù hợp. Đừng nản lòng nếu nội dung không hoàn hảo ngay từ đầu. Cách để trở nên tốt hơn chính là tiếp tục làm việc đó, sai và sửa lại theo đúng nội dung mà bản thân và doanh nghiệp đang hướng đến. Theo đó, theo dõi quá trình sáng tạo và ghi lại những gì hiệu quả và những gì không sẽ là cách tốt nhất giúp creator phát triển.

Salesforce biết được những cuộc phỏng vấn trên có giá trị như thế nào và đưa lên blog của công ty. Họ biến nội dung phỏng vấn trên thành một bài đọc chuyên sâu. Sau đó số lượt xem trang cho blog đó vượt quá mong đợi 15%.

Những phản hồi cũng cho thấy nhiều cuộc phỏng vấn của Ebony đã gây được tiếng vang lớn như thế nào đối với khán giả. Giống như một bình luận trên LinkedIn “Bạn không biết tôi đã vui mừng như thế nào khi tìm và có thể đọc và xem được điều này. Cảm ơn bạn”.

2. Tạo ra một đối tượng cụ thể trong tâm trí

Là một Content Creator giỏi có thể truyền tải được các thông điệp của các sản phẩm, của cá nhân hay các doanh nghiệp. Và việc sáng tạo cũng như chuyển hóa được các nội dung để trở nên liên kết và hoàn chỉnh để tối ưu là rất quan trọng.

Bạn chắc chắn phải luyện tập thói quen viết hàng ngày. Đôi khi chỉ đơn giảm như bạn miêu tả lại điều bạn cảm thấy tuyệt vời mỗi ngày, làm thơ hay viết nhật ký, nâng cao hơn có thể là làm infographic, video hay khóa học. Từ đó bạn có thể tự tạo ra một đối tượng cụ thể trong tâm trí và xây dựng nội dung dựa trên đối tượng đó.

Robin giám đốc tiếp thị NBC phát triển “web hướng dẫn cho trẻ em về Thế vận hội” cho Thế vận hội Tokyo bị trì hoãn bởi đại dịch. Có một câu hỏi đã hỏi Rob rằng: “Điều này có thú vị với một đứa trẻ 8 tuổi không?”

Anh ấy đã sớm có câu trả lời và web hướng dẫn được ra mắt vào tháng 6 năm 2021. Bản hướng dẫn này dài 122 trang bao gồm các giải thích và những điểm nổi bật của vận động viên mọi bộ môn. Những điều này đã được thể hiện qua câu đố ô chữ, trò chơi đố chữ, thử thách vẽ và câu đố.

Hướng dẫn này đã kiếm được hơn 10.000 lượt tải xuống và có hơn 100 yêu cầu làm tiếp hướng dẫn Trò chơi Bắc Kinh. Chỉ chưa đầy sáu tháng trước khi Thế vận hội tiếp theo diễn ra, Rob và nhóm của mình đã nhanh chóng tung ra bản “Hướng dẫn cho trẻ về Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 và Paralympic”. Hướng dẫn này cũng đã nhận được hơn 12.000 lượt tải xuống sau đó.

3. Phát triển thương hiệu cá nhân

Trong nền kinh tế sáng tạo với hàng triệu content creator, việc xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ đầu là rất cần thiết để thu hút nhiều sự cộng tác và tài trợ. “Nếu các thương hiệu không liên hệ với bạn một cách tự nhiên, thì hãy tạo một profile kỹ thuật số đính kèm sản phẩm, số lượng người theo dõi, đường link các phương tiện truyền thông để chủ động tiếp cận với thương hiệu”. 

Diane di Costanzo, giám đốc nội dung, phó chủ tịch kiêm giám đốc biên tập và tổng biên tập của Tạp chí Millie và Paw Print tại Foundy 360, một phần của Dot&dash Meredith.

Diane đã phát triển hai ấn phẩm biên tập độc lập do nhà tài trợ độc quyền thực hiện. Mô hình nội dung do nhà tài trợ duy nhất xuất hiện lần đầu tiên vào 2022. Sự kiện diễn ra cùng với sự ra mắt tạp chí Millie – Tạp chí tài chính dành cho phụ nữ.

Mô hình trên đã chứng minh rằng đôi bên cùng có lợi cho studio và nhà tài trợ. Synchrony nhận được 100% thị phần và Dot&dash Meredith có được một sản phẩm nội dung sinh lời ngay lập tức. Sự thành công to lớn của Millie đã dẫn đến sự ra mắt của Paw Print 2021 – tạp chí dành cho người nuôi mèo và chó. Theo cuộc khảo sát thì gần ¾ độc giả đọc mọi trang của tạp chí. Hầu như tất cả đều mong đợi số tiếp theo.

Có đến 93% độc giả nói rằng họ đã chia sẻ hoặc thảo luận với bạn bè và gia đình về tạp chí này. Quan trọng nhất là cứ 10 độc giả thì có đến 8 người có khả năng mua một trong những sản phẩm được nêu trong số báo này. Sự thành công vang dội này đã giúp Diane được công nhận là nhà tiếp thị nội dung B2C của năm 2022.

4. Xuất sắc dẫn đầu thay đổi ý tưởng

Với một doanh nghiệp, “ngách” chính là lĩnh vực họ sẽ đầu tư để cho ra sản phẩm trên thị trường. Tương tự, ngách của nhà sáng tạo nội dung chính là chủ đề mà họ sẽ nghiên cứu, sản xuất và mang thành phẩm đến cho khán giả. “Nhà sáng tạo nên xác định lĩnh vực ngách ngay từ đầu, vì nếu chủ đề quá rộng sẽ khó có được khán giả trung thành. Họ không biết điểm nổi bật của bạn là gì, cũng không rõ sẽ mong đợi nội dung nào ở bạn”. 

Matt Hartley, quản lý cấp cao kiêm trưởng phòng chiến lược biên tập, các vấn đề về công ty và công chúng tại TD Bank Group. Matt Hartley đã đến công ty để mở rộng quy mô phòng tin tức TD Newsroom ra mắt vào 2018. Tòa soạn đã phát triển để phục vụ khán giả nội bộ và chỉ có khoảng 10% khách truy cập trang web đến từ bên ngoài ngân hàng. 

Matt đã nỗ lực hình dung lại trang web nhằm mục đích phát triển và hướng đến việc phục vụ khán giả bên ngoài ngân hàng. Sau đó, TD Newsroom đã đổi tên thành TD Stories. TD Stories đưa ra những nội dung phù hợp với các mục tiêu truyền thông, không nhất thiết là để bán một thứ gì đó.

Nội dung chủ yếu của TD Stories bao gồm:

  • Your Money: mẹo và lời khuyên tài chính.
  • Innovation: Công nghệ đổi mới trong ngân hàng được cá nhân hóa.
  • Community: Câu chuyện sự tham gia của ngân hàng, cộng đồng ngân hàng hoạt động và nơi của nhân viên ngân hàng sinh sống.
  • Colleagues: Câu chuyện của nhân viên.
  • Insights: Lãnh đạo tư tưởng của giám đốc ngân hàng.

Năm 2021, lượng truy cập trang web đã tăng 125% so với năm trước và 98% lưu lượng truy cập đến từ các khán giả bên ngoài. Việc ra mắt lại trang web đã giúp thay đổi cách TD Bank tương tác và giao tiếp với các khán giả bên ngoài. Giúp khả năng nhận diện thương hiệu của mình được nâng cao và bền vững hơn.

Nhìn thoáng qua về những thành tích ấn tượng trên có giúp bạn hiểu rằng điều gì để chiến lược tiếp thị nội dung trở nên nổi bật hơn không? Hãy dành một chút thời gian để suy ngẫm những gì bạn nghĩ sẽ làm một nhà tiếp thị nội dung tỏa sáng.

Theo Content Marketing Institute

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top