Liên hệ

Case Study

Những thương hiệu Mỹ gây tranh cãi vì phân biệt chủng tộc

Thương hiệu Aunt Jemima của Quaker Oats gây tranh cãi về việc phân biệt chủng tộc vì Aunt Jemima được mô tả là một người nô lệ da đen vui vẻ. Đây không phải thương hiệu duy nhất gặp phải vấn đề này.

Quaker Oats

Quaker Oats là 1 công ty con của Pepsi, mới đây đã thông báo chấm dứt kinh doanh sản phẩm syrup Aunt Jemima, và thừa nhận “hình ảnh người phụ nữ da màu trên logo của mình có nguồn gốc dựa trên sự phân biệt chủng tộc”, theo Business Insider.

Những thương hiệu Mỹ gây tranh cãi vì phân biệt chủng tộc

Phó chủ tịch Quaker Foods, Kristin Kroepfl cho biết :“Hãng đã xem xét lại các sản phẩm của mình để chắc chắn rằng mọi thứ sẽ phản ánh đúng giá trị của hãng và mong muốn của khách hàng trong quá trình thúc đẩy bình đẳng sắc tộc.”

Washington Redskins

Hồi năm 2014, Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ xóa bỏ 6 nhãn hiệu của Washington Redskins sau khi nhận thấy tên Washington Redskins xúc phạm người Mỹ bản địa. “Redskin” là một từ lóng phân biệt chủng tộc đối với người Mỹ bản địa.

Những thương hiệu Mỹ gây tranh cãi vì phân biệt chủng tộc 1

Washington Redskins được thành lập vào năm 1932 với tên gọi Boston Braves và đổi tên thành Redskins hồi năm 1933.

Trường Đại học St. John’s
Những thương hiệu Mỹ gây tranh cãi vì phân biệt chủng tộc 2

Trường St. John’s University cũng phải bỏ tên Redmen của các đội thể thao hồi năm 1994 vì áp lực từ nhóm người Mỹ bản địa. Các đội thể thao của trường hiện được gọi là Red Storm.

Cream of Wheat

Kể từ những năm 1880, Rastus bị coi là thuật ngữ mang tính miệt thị những người da đen. Cream of Wheat đã loại bỏ từ này ra khỏi vỏ hộp từ năm 1925.

Fristos

Frito Bandito là một người Mexico có vẻ ngoài nhếch nhác và hàm răng vàng. Vì sức ép từ một tổ chức chống miệt thị người Mỹ gốc Mexico, gã khổng lồ đồ ăn vặt Fritos đã xóa bỏ hình ảnh của nhân vật này.

Land O’Lakes

Land O’Lakes mới thay đổi bao bì sản phẩm của mình, xóa bỏ hình ảnh người phụ nữ Mỹ bản địa với lông đính trên đầu.

Cadbury Pascall

Món kem Eskimo Pie của công ty Cadbury Pascall lấy tên từ một bộ lạc Bắc Mỹ đã trở thành chủ đề gây tranh cãi hồi năm 2009 khi một phụ nữ người Inuit cho rằng tên sản phẩm xúc phạm dòng dõi của mình.

Nhà hàng Sam Battistone và Newell Bohnett

Khi chuỗi nhà hàng Sam Battistone và Newell Bohnett ra mắt Sambo’s, họ khẳng định cái tên không liên quan đến cuốn sách thiếu nhi “The Story of Little Black Sambo”. Tuy nhiên, sau những phản ứng dữ dội từ công chúng, công ty Sambo’s đã phải đổi tên.


Vào cuối những năm 1970, chuỗi cửa hàng có 1.200 cơ sở tại 47 tiểu bang. Công ty bị phá sản hồi năm 1981.

Pillsbury

Khi Kool-Aid thống trị thị trường giải khát, Pillsbury quyết định tạo ra thương hiệu riêng mang tên Funny Face để cạnh tranh. Injun Orange và Chinese Cherry là hai dòng sản phẩm thuộc Funny Face. Pillsbury sau đó đã phải đổi tên thành Jolly Olly Orange và Choo Choo Cherry.

Theo Business Insider

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top