Liên hệ

Bài nổi bật

Những chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) ấn tượng ở Việt Nam (P2)

Kì trước, ở phần 1 của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu chiến dịch quảng cáo ngoài trời thú vị của các nhãn hàng Baemin, Việc làm 24H và Nam Dương. Cùng xem phần tiếp theo của bài viết với những quảng cáo ngoài trời “mặn mòi” của các nhãn hàng Gojek, Momo, OMO và Nhà thuốc An Khang nhé!

Chiến dịch chuyện tình của Gojek x Momo

Vào ngày Valentine trắng (14/3), Gojek và Momo bất ngờ công khai mối quan hệ “yêu đương”, 2 nhãn hiệu còn phát “cẩu lương” duyên dáng với màn bày tỏ tình cảm trên đường phố Quận 1, TPHCM. Ở vòng xoay ngã 6 Phù Đổng, hình ảnh 2 bé mascot xinh xắn của Gojek và Momo được nối liền với nhau trên 2 biển quảng cáo (OOH) cỡ lớn. Cách thể hiện dễ thương và rất duyên của 2 nhãn hàng đã chiếm trọn cảm tình của người dân xung quanh.

Biển quảng cáo kết hợp Gojek và Momo tại vòng xoay Phù Đổng, TPHCMBiển quảng cáo kết hợp Gojek và Momo tại vòng xoay Phù Đổng, TPHCM

Với thông điệp “Tụi em đang yêu nên nhiều ưu đãi” làm dân tình càng thích thú, đặc biệt là những target audience đã rất quen thuộc với 2 thương hiệu này. CTA của chiến dịch là những ưu đãi cho người dùng mới với hàng loạt gói quà hấp dẫn.

Những khách hàng cũ tranh thủ cơ hội ưu đãi này để tận hưởng dịch vụ giá rẻ. Ngoài ra, họ cũng có “cái cớ” để khoe thêm với bạn bè người quen, cùng liên kết hay tải ứng dụng để tận hưởng trọn vẹn những ưu đãi cho người mới.

MoMo – Vụ “bê bối tình ái” hot từ social đến OOH

Một tuần vừa qua, cư dân mạng đã được dịp hóng vụ “scandal” tình ái giữa MoMo, Starbucks và Highlands. Vụ “lùm xùm” này đã tốn khá nhiều thời gian gõ phím và đu trend của các trang tick xanh và không tick xanh trên nền tảng Facebook.

Không chỉ dừng lại ở không gian mạng, MoMo và Starbucks đã tiếp tục gửi lời cảm ơn đến những lời “chúc phúc” của cộng đồng mạng trên phương tiện OOH. Có thể thấy động thái công khai này có vẻ quen quen khi chỉ cách đây vài tháng, MoMo cũng đã công khai nắm tay Gojek giữa đường lớn bao người qua lại để thông báo về mối quan hệ của cả hai.

OMO với chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Thành thị đâu phải nhà?

Thuộc chiến dịch “Trồng mái ấm cho muôn loài” – chiến dịch CSR của thương hiệu OMO – OOH 3D tại góc đường Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) đã thu hút sự chú ý bởi hình ảnh hoạt hình đáng yêu, có phần tội nghiệp của những loài vật dần mất đi “ngôi nhà” của mình dưới sự tàn phá rừng không điểm dừng hiện nay.

Hình ảnh sống động của biển OOH về đêm đã được chia sẻ trên trang LinkedIn chính thức của Mullenlowe Mishra – agency phụ trách thực hiện. Quyết định lựa chọn phương thức OOH 3D – một phương thức khá được ưa chuộng và dễ tạo ấn tượng với người xem – là một quyết định khá phù hợp với thông điệp bền vững, nhân văn mà OMO muốn truyền tải.

Nhà thuốc An Khang với thông điệp quảng cáo ngoài trời gây sự chú ý

Biển quảng cáo ngoài trởi “Đường đến hạnh phúc là đường không đi đến nhà thuốc” của An Khang gây chú ý với người đi đường

Cụ thể, vào tháng 7/2022 tại TP.HCM, xuất hiện nhiều bảng quảng cáo cỡ bự của An Khang với thông điệp “Đường đến hạnh phúc là đường không đi đến nhà thuốc”, nhưng ngay phía dưới lại chèn thêm câu: “Nhưng nếu cần thuốc, chọn An Khang, trọn an tâm”. Đa số người qua đường cảm thấy tò mò và ấn tượng với sự sáng tạo có phần lầy lội này của An Khang.

Thông điệp gây xôn xao trên cộng đồng mạng cũng như người qua đường

An Khang là một thành viên của Thế Giới Di Động, và chiến dịch này thật ra vẫn giữ đúng phong cách tiếp thị trước giờ của thương hiệu này. Có thể thấy ngay từ quảng cáo người xanh “huyền thoại” của Điện Máy Xanh, phong cách marketing của Thế Giới Di Động là sử dụng những quảng cáo có tinh thần hài hước, dí dỏm với tiêu chí “Chỉ cần cho người ta biết mình có bán gì là được”. 

Một tài khoản chỉ ra rằng chiến dịch đang nhắm đến việc tạo sự thắc mắc cho người xem

Chiến dịch đã tạo được tiếng vang khi thu hút sự chú ý của hàng nghìn lượt tương tác cũng rất nhiều comment bàn tán về nội dung của 2 biển OOH này.

Hàng trăm bình luận thảo luận về nội dung của 2 tấm bảng

Kết luận

Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên đều thành công nhờ sự thấu hiểu được tệp khách hàng của họ và áp dụng chúng rất thông minh, duyên dáng. Sự kết hợp giữa các idea độc đáo và OOH rất dễ gây ấn tượng mạnh cho tệp khách hàng  nếu câu chuyện nhãn hàng được kể đủ hấp dẫn, ngược lại sẽ là một gánh nặng tài chính lớn cho thương hiệu nếu chúng không được áp dụng triệt để.

Marketing Review/Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top