Liên hệ

Bài nổi bật

“Nhức nhức cái đầu” với các thương hiệu vào ngày Cá tháng Tư

Tranh thủ ngày Cá tháng Tư, hàng loạt trò đùa và các món ăn “trời ơi đất hỡi” thi nhau xuất hiện như một cách để gây sự thích thú cho khách hàng và tăng tương tác. 

Đến hẹn lại lên, mạng xã hội ngày Cá tháng Tư lại tràn ngập fake news từ mọi loại tài khoản, có tích xanh lẫn không có tích xanh. Tuy đây được xem là ngày của những trò đùa, các thương hiệu cũng nên cẩn thận hơn trong cách diễn đạt để không làm ảnh hưởng đến thương hiệu của mình.

Đại hội ra menu mới của các thương hiệu F&B

Một truyền thống không thể thiếu trong ngày 1/4 là sự xuất hiện của các món đồ ăn thức uống kỳ quái. Đây là dịp để các thương hiệu F&B tha hồ trình bày các ý tưởng kỳ quái của mình, về cả nguyên liệu lẫn bao bì sản phẩm.

Chưa tới ngày 1/4, thương hiệu trà Phúc Long nổi tiếng đã nhanh tay thông báo 3 món đồ uống mới thuộc bộ sưu tập “Muối tôm đậm đà” sẽ được bổ sung trong menu ngày hôm sau, bao gồm trà chanh muối tôm detox, muối ớt xanh dừa sáp đá xay, trà sữa đậu xanh muối tôm. Tuy chỉ là một trò đùa nhưng Phúc Long cũng đã khéo léo thể hiện đầy đủ 3 loại món chủ lực trong menu của mình bao gồm trà, trà sữa và đá xay.  

Một thể loại content 1/4 phổ biến khác là ra mắt các sản phẩm kỳ quái nhằm quảng bá món ăn trong menu, như hãng pizza MOD Pizza đã ra mắt một chiếc áo khoác có phần túi được lót lớp giữ nhiệt để đựng Pocket Pie – món ăn vừa ra mắt của hãng. Ngoài ra áo còn có túi đựng món tráng miệng, phần để cốc nước và chỗ nhét khăn giấy ở tay áo. Đây là một cách hài hước để quảng bá sản phẩm mới,đồng thời chiếc áo này còn được tổ chức giveaway nhằm tăng tương tác trên Instagram và TikTok..

Trong khi đó, Gong Cha Việt Nam tung ra bộ sưu tập son kem trà sữa được quảng bá là “mềm như lụa, mịn như Milk Foam”, hướng tới các khách hàng nữ của mình. Dù việc bán son là đùa, khách hàng vẫn có thể đến cửa hàng Gong Cha đọc code “bán em cây son” để nhận được giảm giá sản phẩm.

Một số thương hiệu lại chọn cách “nửa đùa nửa thật”, nghĩa là khiến khách hàng tưởng rằng đây là một trò đùa Cá tháng tư nhưng thật ra lại là sản phẩm thật sắp ra mắt. Khi Pizza Hut VN công bố món pizza nhộng, ai cũng nghĩ rằng cửa hàng Pizza nổi tiếng này chỉ đang hòa vào không khí ngày nói dối thôi. Thế nhưng hôm sau, thương hiệu đã chắc nịch tuyên bố “không hề nói điêu”, mà còn lên bài tìm nguồn nhộng organic và mở pre-order cho món pizza côn trùng này, khẳng định đây là một món ăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khách hàng: “Bộ tôi là trò đùa của mấy người hả”

Ngoài ra mắt những sản phẩm kỳ quái, các thương hiệu còn thích “đùa giỡn” với trái tim của những khách hàng thân thiết bằng các thông báo nghe muốn “hết hồn”. 

Cả McDonald’s Việt Nam lẫn Pizza Hut Mỹ đều chọn cách tuyên bố nghỉ bán món ăn signature: McDonald’s thông báo ngừng bán tất cả các dòng burger còn Pizza Hut treo biển ghi “hết pizza, chỉ còn bánh melts (dòng bánh mới của Pizza Hut) thôi”. Đối với những người cả tin hoặc không để ý ngày, đây thật sự là những tin sốc.

Trong một diễn biến khác, vào ngày Cá tháng Tư ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder lại thông báo “cấm người dùng đăng ảnh chụp chung với cá”. Tại Mỹ, câu cá là một môn thể thao phổ biến và nhiều người dùng nam giới thường xuyên chọn ảnh họ chụp chung với chiến lợi phẩm của mình làm ảnh đại diện nhiều đến mức nhiều phụ nữ cảm thấy khó chịu. Dựa trên “vấn nạn” lâu đời này, Tinder đã đưa ra một thông cáo báo chí giả về việc họ sẽ cấm đăng thể loại ảnh ít-được-yêu-thích-nhất này.

Đại diện Tinder cho biết “Chúng tôi luôn lắng nghe người tiêu dùng và rõ ràng là chúng tôi nên quan tâm đến sự tràn lan của những tấm ảnh cá này.”

Chú ý cách trình bày idea của mình

Mỗi khi đùa, ai cũng cần chú ý đến cách truyền đạt của mình để người nghe không hiểu nhầm hoặc cảm thấy bị xúc phạm. Các thương hiệu lại càng nên chú ý đến điều này để giữ gìn hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Vừa rồi, chuỗi đồ uống Katinat đã phải gỡ bỏ bài đăng ra mắt “trà sữa xiên bẩn” của mình sau khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều chuyên gia cho rằng một thương hiệu F&B không nên sử dụng từ “bẩn” trong bất kỳ bài đăng nào của mình, hay cổ xúy cho món ăn lề đường không hợp vệ sinh. Dù đã nhanh chóng sửa lại caption và hình ảnh thành “trà sữa xiên que”, bài đăng này đã bị gỡ xuống.

Marketing Review |  Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement
Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top