Liên hệ

Bài nổi bật

Nhận định 5 xu hướng PR chủ đạo trong năm 2021

Nắm bắt kịp thời các xu hướng PR để ứng dụng đúng thời điểm là điều cần thiết giúp các thương hiệu thích nghi và duy trì sức hút trong bối cảnh đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Là cầu nối gia tăng sự hiểu biết và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa thương hiệu với khách hàng mục tiêu, PR từ lâu đã trở thành một trong những mắt xích quan trọng của việc xây dựng và nâng tầm giá trị thương hiệu. Thế nhưng, cuộc khủng hoảng Covid-19 đã thay đổi cách làm PR truyền thống, vẽ ra một bức tranh đầy tính cạnh tranh và mới mẻ về xu hướng PR trong năm 2021

Thông điệp nhấn mạnh tính nhân văn

Tỷ phú Mark Cuban từng nói rằng cách các doanh nghiệp ứng xử trong đại dịch sẽ “định hình thương hiệu của họ trong nhiều thập kỷ tới”. Trong một báo cáo mới của công ty dữ liệu Morning Consult cũng cho biết “các doanh nghiệp đang có cơ hội để đồng hành cùng người dùng trong thời điểm khó khăn này, và nếu tận dụng tốt cơ hội, doanh nghiệp sẽ có một nền tảng vững chắc, giúp đạt được lợi nhuận dài hạn”. 

Chính vì thế, thay vì cố gắng đi tìm giải pháp “vực dậy” các chiến dịch truyền thông trong bối cảnh hiện tại, người làm thương hiệu nên đặt câu hỏi: “Thương hiệu của bạn có liên quan như thế nào đến tâm lý, cảm xúc và vấn đề thực tế của mọi người?” Điều này sẽ giúp chiến lược PR của thương hiệu phản ánh chính xác mối bận tâm của người tiêu dùng và đưa ra các giải pháp thiết thực. 

Cần xây dựng thông điệp theo hướng nhân văn và thấu hiểu tâm tư của khách hàng mục tiêu mà thương hiệu đang cố gắng tiếp cận. Bởi vì 71% người tiêu dùng đồng ý rằng “nếu họ cảm nhận được doanh nghiệp đang đặt lợi ích của mình lên trên người dùng, họ sẽ không bao giờ tin tưởng doanh nghiệp đó nữa”.

Sự trỗi dậy của “video dạng ngắn” 

Kể từ khi ra mắt, nội dung ngắn với định dạng video chỉ được truy cập trong 24 giờ trên các nền tảng Instagram và Facebook Stories, LinkedIn Stories hay Twitter Fleets,.. đã thu hút sự quan tâm của người dùng. Đặc biệt, trong năm 2020 vừa qua, khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn do các biện pháp cách ly và giãn cách xã hội, những nội dung ngắn dưới dạng video càng được yêu thích, trở thành công cụ thể hiện bản thân và là phương thức giải trí không thể thiếu của rất nhiều người. 

Theo một báo cáo mới nhất của Facebook “8 trên 10 người ở khu vực Đông Nam Á xem video trên mạng xã hội và 95% trong đó xem video thông qua nền tảng di động”. Điều này đã giúp các video dạng ngắn trở thành công cụ hữu ích giúp thương hiệu thu hút sự chú ý và tạo nhiều tương tác với khách hàng mục tiêu. Đồng thời, khi kết hợp với các nền tảng khác như TikTok, những video dạng ngắn này nhanh chóng được đông đảo người dùng mạng xã hội đón nhận và yêu thích. 

Những nội dung này được cho là sẽ tiếp tục thúc đẩy mức độ tương tác và chuyển đổi cao trong năm 2021.

Định dạng ngắn có thể truy cập chỉ trong 24 giờ là nơi người dùng có thể chia sẻ các cập nhật ngắn đến bạn bè của họ

Nội dung trở nên “thực”

Trải qua một khoảng thời gian dài cách ly và giãn cách xã hội, nhu cầu được gặp gỡ và nhìn thấy nhau khi trò chuyện tăng lên đáng kể. Các công cụ như Teams, Zoom, Google Classroom,… đã thúc đẩy khả năng tiến hành công việc kinh doanh diễn ra như bình thường đồng thời tăng khả năng kết nối với gia đình và bạn bè. 

Cũng trong quá trình này, nhiều xu hướng thời trang văn phòng “bình thường mới” lan tỏa trên khắp các phương tiện truyền thông. Ví dụ, các giám đốc điều hành công ty đã thay đổi ảnh hồ sơ của họ từ mặc vest trong văn phòng sang mặc polo trong nhà để giới thiệu thực tế cuộc sống trong thời kỳ đại dịch.

Ngay cả những quảng cáo truyền hình được “sản xuất” cũng đang được tạo ra để trông giống như được tạo trong thời gian thực, trong khi những quảng cáo khác đang sử dụng cảnh quay thô để chia sẻ cảm xúc tương tự. Năm 2021 sẽ là năm của nội dung “thực” với những người “thực” đang sống “thực”.

Content tối đa chỉ 60s

Storytelling dạng ngắn (tối đa 60 giây) sẽ là cách thu hút sự chú ý của người dùng vào năm 2021. Nếu dài hơn, người dùng sẽ bỏ qua. Lúc này, việc của người làm truyền thông là tạo ra những câu chuyện và truyền tải chúng một cách dễ nhớ và ít tiêu tốn thời gian nhất. 

Phương tiện truyền thông xã hội là một “cửa hàng bách hóa mới”

Hiện tại, thói quen của người dùng có nhiều thay đổi, trong đó hành vi mua sắm online ngày càng được ưu tiên nhiều hơn. Chính vì thế, vai trò của retargeting sẽ được nâng cao. Nghĩa là khi khách hàng truy cập vào các kênh mua sắm online, các nền tảng social media sẽ cung cấp quảng cáo được nhắm mục tiêu lại cho những người dùng để tiếp xúc với các điểm chạm khách hàng (customer touchpoint)  một cách hiệu quả nhất.

Trong năm nay, những thương hiệu bán lẻ nào chưa từng sử dụng platform thương mại điện tử cần phải nhanh chóng tiếp cận và xoay quanh nơi mà khán giả của họ dành nhiều thời gian nhất. Ví dụ như Facebook và Instagram đã tăng cường mua hàng trong ứng dụng của họ và bởi vì họ biết rất rõ về bạn và những thứ phù hợp sẽ luôn xuất hiện trong newfeed hàng ngày của bạn.

Tham khảo PR Daily, Adjust

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top