Liên hệ

Case Study

Nghệ thuật tặng kèm quà khuyến mãi cho khách

Tặng kèm quà khuyến mãi là một cách khá tiết kiệm để tối ưu hóa lượt bán ra, nhưng vẫn giữ được mức giá bán mong muốn và không làm giảm giá trị thương hiệu. Thông thường, những món quà này phải độc đáo và có số lượng ít, chỉ được tặng trong một khoảng thời gian nhất định hoặc cho đến khi hết số lượng quà.

Nếu chạy thành công, chương trình tặng quà khuyến mãi sẽ thu hút thêm nhiều lượt mua trong thời gian ngắn, và khách hàng sẽ còn chia sẻ món quà của họ với những người khác. Vì vậy, điều quan trọng là phải có chiến lược và xem xét tất cả các khâu hậu cần khi lập kế hoạch chiến dịch của bạn.

Dưới đây là một số điểm quan trọng bạn nên xem xét.

Đây là chương trình tặng kèm, không phải cho không

Mục đích của món quà tặng kèm là tăng giá trị cho sản phẩm và thúc đẩy mua hàng. Vì vậy, chất lượng của của món quà phải phù hợp với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

Ví dụ: tặng kèm một miếng vải lau kính miễn phí khi mua một cặp kính râm sang trọng là một bonus khá tốt, nhưng chỉ món quà này không đủ thu hút để khiến khách hàng ưu tiên chọn nhãn hiệu của bạn. 

Mặt khác, một cái máy tạo bọt sữa miễn phí khi mua máy pha cà phê chắc chắn sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng chọn bạn thay vì đối thủ của bạn. Nếu chọn đúng, món quà tặng sẽ làm tăng giá trị tổng thể của đơn hàng, đủ để khách hàng cảm thấy họ được lời.

Chọn quà tặng phù hợp với thương hiệu của bạn

Khi cân nhắc những món quà tặng kèm, hãy đảm bảo món bạn chọn phù hợp với thương hiệu và sản phẩm được khuyến mãi. Việc tặng một món quà ngẫu nhiên sẽ không thể hiện được bản sắc của nhãn hàng. Một món quà tặng kèm phải đủ để thu hút đối tượng khách hàng của bạn

Ví dụ: nếu bạn bán gậy chơi gôn, hãy tặng một bộ bóng gôn hoặc một chiếc túi đựng gậy. Nếu bạn bán TV, hãy kèm loa hoặc miễn phí tài khoản Netflix trong một năm. Điều này làm tăng giá trị của những gì bạn đang bán và phù hợp với sở thích của khách hàng. Hãy hiểu khách hàng và cách món quà sẽ bổ sung cho sản phẩm mà họ mua.

Điểm mấu chốt: cung cấp cho khách hàng của bạn thứ mà họ thực sự muốn.

Quảng cáo chiến dịch tặng quà của bạn

Bất kỳ chương trình khuyến mãi nào cũng cần được quảng bá. Các nhãn hàng hay mắc phải một lỗi thường thấy là chạy chiến dịch nhưng lại không phát triển một kế hoạch tiếp thị rõ ràng. Chỉ cung cấp khuyến mãi thôi là không đủ. Chiến dịch của bạn cần được hỗ trợ bởi các hình thức quảng cáo và tiếp thị khác. Điều này sẽ làm tăng tốc độ bán hàng và giúp khách hàng gắn bó lâu dài. Tùy thuộc vào ngân sách và quy mô chiến dịch của bạn, các hoạt động tiếp thị có thể bao gồm những điều sau:

  • Chiến dịch email gửi đến những người có đăng ký 
  • Chiến dịch truyền thông xã hội trên nhiều kênh
  • Quảng cáo video
  • Chiến dịch tìm kiếm và hiển thị
  • Các bài blog nói về chương trình khuyến mãi

Đảm bảo thông tin khuyến mãi rõ ràng

Điều cực kỳ quan trọng là các chi tiết và thông số về quảng cáo của bạn phải được trình bày một cách rõ ràng nhất có thể. Nếu muốn mọi người cố gắng tận dụng ưu đãi của mình, vì vậy đừng để họ phải ngừng lại và đọc lại lần nữa về bất kỳ chi tiết nào.

Hãy trình bày cụ thể về điều kiện nhận quà tặng, bao gồm chính xác những gì họ sẽ nhận được và phương tiện mà họ sẽ nhận được.

Đừng quên bao gồm điều kiện là ưu đãi chỉ có hiệu lực khi còn hàng và nhớ bao gồm ngày kết thúc trên tất cả các bài viết, hình ảnh, video… Điều này tạo ra cảm giác cấp bách cho chương trình khuyến mãi, đồng thời nói trước trường hợp hết quà tặng trước ngày kết thúc chiến dịch để tránh bị phàn nàn.

Hãy nhớ nói rõ những thông tin như ưu đãi chỉ áp dụng cho khách hàng sống tại một khu vực nhất định, hay phiếu mua hàng chỉ được tặng khi mua tại một số cửa hàn. Đừng khiến khách hàng bất ngờ. Giúp họ dễ dàng theo dõi và tham gia vào chương trình khuyến mãi của bạn.

Kiểm tra liệu thời điểm tặng quà có phù hợp 

Bạn nên khởi động chiến dịch mua hàng kèm theo quà tặng vào lúc bạn đang có lợi thế cạnh tranh hiệu quả nhất. Đối với các thương hiệu nhỏ, bạn có thể chọn những mùa cao điểm mua sắm như một cách để cạnh tranh với các thương hiệu lớn hơn. Đối với những công ty vốn hoạt động tốt trong những mùa bận rộn, việc chạy một chiến dịch trong những tháng ít người mua sắm có thể khiến người tiêu dùng mua nhiều hơn.

Cùng với việc xác định đúng thời điểm của chiến dịch, tần suất cũng quan trọng không kém. Tần suất sẽ tạo kỳ vọng. Nếu bạn chạy cùng một chương trình khuyến mãi vào cùng một thời điểm mỗi năm, nó sẽ trở nên dễ đoán và có thể mất đi sự cấp thiết và độc quyền của nó. Khách hàng có thể bắt đầu gắn liền thương hiệu hoặc sản phẩm với việc nhận được thứ gì đó miễn phí khi mua hàng, họ sẽ từ chối mua hàng cho đến khi có chương trình khuyến mãi. Đây là lòng trung thành có điều kiện, không giúp phát triển thương hiệu hoặc lợi nhuận của bạn.

Hãy giữ cho chương trình mới mẻ, thú vị và không thể đoán trước được. Bằng cách này, món quà tặng kèm sẽ khuyến khích dòng chảy bán hàng và khả năng hiển thị, mang lại lợi ích lâu dài cho thương hiệu của bạn.

Kết luận

Quà tặng kèm khi mua hàng là một cách tuyệt vời để các thương hiệu tăng cường khả năng hiển thị, cạnh tranh trong thị trường đông đúc và thu được lượng lớn doanh số bán hàng. Mọi người đều yêu thích các mặt hàng miễn phí – đặc biệt nếu nó cung cấp giá trị thực và phù hợp.

Theo Benamic

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top