Liên hệ

Bài nổi bật

Màu sắc của năm 2023: Viva Magenta đầy sức sống

Vừa qua viện màu Pantone đã chính thức công bố gam màu chủ đạo năm 2023 là màu đỏ Viva Magenta (sắc đỏ pha xanh lam hay còn gọi là màu đỏ tía), được miêu tả là tông màu đỏ thẫm có sắc thái cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ.

Sự dũng cảm, mạnh mẽ, táo bạo và sự phấn khích của Viva Magenta thúc đẩy sự lạc quan và niềm vui. Màu sắc được bắt nguồn từ sự đánh giá cao của mọi người với thế giới tự nhiên. Điều này cũng thúc đẩy con người tạo ra một tương lai tích cực hơn, truyền cảm hứng với sự tự tin và dũng cảm. Đồng thời cũng cân bằng được cuộc sống kỹ thuật số và cuộc sống thực tại của chúng ta. 

Pantone giải thích: “3 năm chống lại đại dịch, đối mặt với những khủng hoảng thế giới,… chúng ta cần khôi phục lại mọi thứ vào năm 2023 này. Tuy nhiên chúng ta cần có một động lực để thúc đẩy điều đó. Tại đây, Viva Magenta khoác lên tất cả sức mạnh và sự duyên dáng, đồng thời thúc đẩy chúng ta vươn ra ngoài với thế giới với sức mạnh mà chúng ta hằng khao khát.”

Lý do Viva Magenta được chọn là màu sắc của năm 2023 của Pantone

Màu sắc của năm 2023 đã cho chúng ta thấy được tác động của con người đối với các vấn đề tự nhiên như biến đổi khí hậu, bảo vệ đất đai. Giám đốc Leatrice Eiseman cho biết: “Khi thế giới ảo trở thành một phần nổi bật trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, chúng ta nên tìm cách lấy được những cảm hứng từ thiên nhiên và những gì có thật”.

Nguồn gốc hữu cơ của màu Viva Magenta đến từ những con bọ nhỏ gọi là cochineals. Loại côn trùng này dùng để tạo ra thuốc nhuộm carmine, một trong những loại thuốc nhuộm tự nhiên quý giá.

Letrice cho biết thêm: “Bắt nguồn từ thời nguyên thủy, Pantone 18-1750 Viva Magenta kết nối chúng ta với những vật chất tự nhiên ban đầu. Đánh thức các lực lượng tự nhiên, nó khích lệ tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta xây dựng sức mạnh bên trong của mình”

Đối với năm 2023, các chuyên gia cảm nhận được sự khao khát về màu đậm, bão hòa và sự chuyển hướng sang các màu hơi bất ngờ, đặc biệt là sau vài năm các màu trung tính và màu trầm chiếm vị trí trung tâm. “Đã đến lúc làm nổi bật một màu khuyến khích sự sẵn sàng sáng tạo và biểu cảm thông qua màu sắc, ngay cả khi điều đó có nghĩa là phá bỏ những gì đã được thử và đúng” – Andrea Magno, giám đốc tiếp thị màu sắc tại Benjamin Moore.

Tại sao màu sắc của năm lại quan trọng?

Nhiều người thắc mắc rằng màu sắc đa dạng vậy tại sao phải chọn ra một màu đại diện cho năm? Nhưng điều này có lý do của nó.

Màu sắc có sức mạnh trong hành vi của người tiêu dùng – một nghiên cứu năm 2015 cho thấy 85% người mua hàng quyết định mua hàng dựa trên màu sắc của sản phẩm cũng như sự thể hiện bản thân và giao tiếp. Pantone có tầm nhìn cao về những gì màu sắc có thể làm không chỉ cho những người đang quyết định mặc hay mua gì, mà còn cho toàn xã hội.

Màu sắc được chọn trong năm của Pantone sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong tất cả các ngành công nghiệp, bao gồm thời trang, kiểu dáng công nghiệp và bao bì sản phẩm lẫn kiến trúc.

Viva Magenta là một “màu sắc bắt mắt phổ quát”, nó nói, cung cấp các mẹo về cách kết hợp màu sắc vào tủ quần áo, nhà ở và thiết kế đồ họa của bạn. Và có vẻ như “Viva Magenta” đã đến với chúng ta. Pantone đã hợp tác với các công ty bao gồm Motorola, Spoonflower và Cariuma để phát hành điện thoại di động, giấy dán tường, giày trượt băng… mang mã màu Viva Magenta 18-1750 cực kỳ bắt mắt.

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top