Liên hệ

Bài nổi bật

Marketing mùa tựu trường: Làm gì khi tiết kiệm là xu hướng?

Thời kỳ vật giá leo thang, nhiều người buộc phải thắt chặt chi tiêu, dẫn đến việc không còn “mặn mà” với việc mua sắm như trước. Đặc biệt trong mùa tựu trường, mọi người thường quan tâm đến chi tiêu giáo dục hơn là các sản phẩm khác. Vì vậy, marketer cần phải tìm những hướng đi mới.

Lạm phát là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh trong mùa tựu trường này. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ điều này sẽ ảnh hưởng thế nào tới các quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, các thương hiệu và nhà bán lẻ tập trung vào việc tìm kiếm một thông điệp thúc đẩy giá trị mà không phải “hy sinh” doanh số bán hàng.

Sau nhiều năm suy thoái vì đại dịch, năm 2022 cho thấy một triển vọng tươi sáng hơn cho mùa tựu trường. Nhưng thay vì lo ngại về sức khỏe như các năm trước, người dân giờ đây chuyển sang lo lắng về kinh tế. Mặc dù vậy, khảo sát của Deloitte năm 2022 vẫn dự báo thị trường sẽ đạt 34,4 tỷ đô la, cao hơn 24% so với mức trước đại dịch..

Chi phí giáo dục tăng lên, thu nhập lại giảm xuống, dẫn đến chỉ còn 50% hộ gia đình dự định sẽ tiêu xài thoải mái trong kỳ tựu trường này, giảm hơn nhiều so với con số 93% của năm trước, theo số liệu từ Deloitte.

Sucharita Kodali, phó chủ tịch, nhà phân tích chính của công ty tư vấn nghiên cứu Forrester. cho biết: “Có rất nhiều người phàn nàn về lạm phát và rất nhiều người tiêu dùng phàn nàn về lạm phát, nhưng phần lớn họ không thay đổi hành vi của mình, bất chấp lạm phát.”

Vì nền kinh tế không ổn định, người tiêu dùng bắt đầu xem xét lại những nhãn hàng mà mình từng trung thành, sẵn sàng chuyển sang những thương hiệu khác nếu có giá ưu đãi hơn. Theo khảo sát của Deloitte, 78% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ chuyển sang mua của hãng khác nếu giá quá cao hoặc nếu mặt hàng đó đã hết hàng.

“Lạm phát đã tác động đến mọi khía cạnh của hoạt động mua sắm tựu trường trong năm nay và hầu hết các chiến lược của các nhà bán lẻ dường như phản ánh ảnh hưởng của lạm phát đến khả năng đầu tư vào đồ dùng học tập và quần áo của người tiêu dùng,” Dave Bruno, Giám đốc nghiên cứu thị trường bán lẻ tại Aptos.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử Amazon đã nhanh chóng nhìn thấy cơ hội để thâm nhập với một video kéo dài 30s có sự góp mặt của diễn viên Kathryn Hahn. Video kêu gọi các bậc cha mẹ “hãy mạnh dạn chi tiêu ít hơn” cho đồ dùng học tập, thay vì cố gắng theo kịp các xu hướng và nhu cầu luôn thay đổi. Theo đó, Target đã linh hoạt giảm giá mạnh trong mùa này và giảm giá trên toàn cửa hàng tương tự như trong Prime Day.

.

Bruno nói: “Prime Day của Amazon đã được ngầm hiểu là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm tựu trường. Các nhà bán lẻ tổ chức các chương trình khuyến mãi cạnh tranh trong Prime Day rất tập trung vào thông điệp giảm giá, với nhiều quảng cáo như “Black Friday trong tháng Bảy”.

Còn nhiều cách khác ngoài giảm giá

Khi nhiều thương hiệu định khung chiến dịch của họ xung quanh lạm phát bằng cách giảm giá, các thương hiệu khác đang tìm cách truyền đạt giá trị theo những cách ít trực tiếp hơn. Chiến dịch tựu trường của L.L. Bean, “Dear L.L.Bean” kể về một lá thư mà hãng nhận được vào năm 2007. Một cô bé 8 tuổi đã hỏi về cách phá hủy chiếc túi Book Pack nổi tiếng của thương hiệu này, để được bố mẹ mua cho một cái mới. Đoạn phim quảng cáo dài 30 giây sử dụng bức thư để truyền tải thông điệp rằng chiếc túi không thể bị phá hủy bằng bất kỳ cách nào, thể hiện độ bền vượt trội.

Dùng học bổng để làm marketing

Gen Z là nhóm đối tượng đặc biệt khó tiếp cận. Họ muốn trải nghiệm được cá nhân hóa từ các thương hiệu và hơn 60% Gen Z lẫn millennial đều sử dụng trình chặn quảng cáo.

Để tiếp cận nhóm đối tượng này, các marketer chọn cách cá nhân hóa nhất – cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ: học bổng.

“Thay vì cảm thấy các thương hiệu nhắm đến, sinh viên sẽ cảm thấy được công nhận và hỗ trợ và họ sẽ chủ động tương tác với nhà cung cấp học bổng,” theo blog ScholarshipApp. Blog cũng cho biết rằng phương pháp này “có thể giảm chi phí tiếp cận khách hàng từ 2-3 lần so với các nền tảng quảng cáo truyền thống, và tiếp cận được nhóm đối tượng Gen Z đầy tiềm năng”.

Các công cụ như ScholarshipApp và nền tảng học bổng đại học Kaleidoscope Group có thể giúp các marketer tạo các chương trình tiếp thị học bổng của họ. Kaleidoscope Group năm nay đã khởi động chương trình tự phục vụ Award Builder cho phép các thương hiệu tạo các chương trình tiếp thị học bổng miễn phí thông qua nền tảng của mình và kết nối với sinh viên, theo Forbes.

Khi Gen Z đang xem xét cách các marketer tương tác với người tiêu dùng và mong đợi một mối quan hệ chân thực hơn với các thương hiệu phản ánh giá trị của chính họ, học bổng có thể là một phương pháp vô cùng hữu ích để xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.

Cách các thương hiệu sử dụng học bổng

Các thương hiệu như Subway và Dunkin đang đầu tư vào các quỹ ​​học bổng để xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng gen Z.

Học bổng Subway Fresh Start đã tài trợ số học bổng trị giá $625,000 cho 250 nhân viên của mình trên khắp các nước Mỹ, Puerto Rico, Canada và Úc, theo báo cáo của QSR. “Hỗ trợ học phí là một trong ba trụ cột trong sứ mệnh của chúng tôi. Việc cung cấp sự hỗ trợ đó cho phép chúng tôi khơi dậy tiềm năng của những sinh viên xuất sắc này và những nhà lãnh đạo tương lai” – Michele DiNello, giám đốc điều hành của Subway Cares Foundation cho biết.

Theo một thông cáo báo chí, Dunkin ’đã hợp tác với Scholarship America để khởi động Chương trình Học bổng Khu vực đầu tiên trong năm nay. Chương trình này đang đầu tư 100.000 USD vào học bổng cho sinh viên đại học và học sinh trung học trên toàn Quận Columbia, Maryland, Virginia.

Duck Tape đã tổ chức Cuộc thi học bổng Stuck at Prom hàng năm lần thứ 22, cuộc thi này trao thưởng cho sinh viên 10.000 đô la học bổng đại học cho những bộ trang phục dạ hội đẹp nhất được tạo ra bằng cách sử dụng ống dẫn hoặc băng thủ công của thương hiệu. Fox News đưa tin một trong những người chiến thắng năm nay đã dành 143 giờ và sử dụng 45 cuộn băng keo để thiết kế trang phục của mình.

Gucci vừa công bố 12 người chiến thắng trong North America Changemakers Impact Fund and Scholars Program. Mỗi người nhận được học bổng học tập trị giá 20.000 đô la cùng với một kỳ thực tập online kéo dài 6 tuần tại Gucci America, theo Women’s Wear Daily.

Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top