Liên hệ

Bài nổi bật

Marketer ứng phó những thay đổi lớn của iOS14 với Facebook ra sao?

Từ ngày 20/1/2021, Facebook gửi cảnh báo tới hàng loạt nhà quảng cáo liên quan tới các thay đổi trên phiên bản iOS14 sẽ ảnh hưởng tới cách mạng xã hội này nhận và xử lý sự kiện từ các công cụ như Facebook SDK (Software Development Kit) và Facebook Pixel.

Một trong số những thay đổi đó, gây tranh cãi nhất phải kể đến tính năng được Apple gọi là “Minh bạch trong theo dõi” (Tracking Transparency), qua đó cảnh báo cho người dùng bất kỳ hoàn cảnh và ứng dụng nào của bên thứ 3. Tuy gặp phải phản ứng dữ dội từ phía Facebook, nhưng tới cuối cùng tính năng vẫn được phát triển và Facebook buộc phải tìm cách thích ứng với thay đổi.

Marketer ứng phó những thay đổi lớn của iOS14 với Facebook ra sao? markeitngreview.vn

Dù việc này bắt nguồn từ IOS 14 nhưng khi Facebook cập nhật sẽ áp dụng toàn bộ các thiết bị chứ không phải riêng gì IOS, trong đó bao gồm cả Desktop, Tablet, iOS, Android. Đây là thông tin chính thức được cập nhật từ Facebook, việc cập nhật sẽ đi theo toàn bộ các thiết bị và hệ điều hành mà người dùng tiếp cận với nền tảng facebook.

Big Update này ảnh hưởng như thế nào tới nhà quảng cáo

Hỏi ý kiến người dùng để được phép thu thập data 

Tất cả quảng cáo Facebook sẽ hỏi người dùng rằng họ có cho phép nhà quảng cáo thu thập Cookie hay không? Điều này ảnh hưởng trực tiếp nhất là nhà quảng cáo sẽ mất đi một khối lượng lớn cookie ở những user từ chối thu thập quảng cáo và ảnh hưởng gián tiếp là các chiến dịch remarketing sẽ kém hiệu quả hơn hiện tại rất rất nhiều lần.

Pixel gần như mất tác dụng

Facebook sẽ chuyển hình thức lưu trữ thông tin được cho phép thu thập thông qua giao thức Conversion API hay được gọi là CAPI. 

Chỉ còn tối đa 8 sự kiện theo dõi: 

Thay vì như trước đây sẽ có 17 mã sự kiện tiêu chuẩn và các sự kiện tùy chỉnh khác thì nay FB chỉ cho chọn tối đa 8 sự kiện để theo dõi, FB sẽ tạo cấu hình ban đầu chọn các sự kiện chuyển đổi mà họ cho là liên quan đến doanh nghiệp nhất dựa trên hoạt động của doanh nghiệp. 

Điều chỉnh Attribution model từ 28 ngày còn 07 click through

Sẽ là một rắc rối lớn cho nhà quảng cáo nếu không thể tiếp cận lại khách hàng tiềm năng đã tiếp cận trước đó 07 ngày. Điều này ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến hoạt động Remarketing vì khi xác lập 07 click through thì nhà quảng cáo sẽ mất đi toàn bộ số cookie người dùng đã tiếp cận trước thời điểm hiện tại 07 ngày.

Không hỗ trợ số liệu chia nhỏ về nhân khẩu học

Đối với cả chuyển đổi trong ứng dụng và trên trang web, số liệu chia nhỏ về hoạt động phân phối và hành động, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, khu vực và vị trí sẽ không được hỗ trợ.

Báo cáo bị trì hoãn

Báo cáo theo thời gian thực sẽ không được hỗ trợ và dữ liệu có thể bị chậm trễ tối đa 3 ngày. Đây là một update gây khó nhằn cho nhà quảng cáo, vì ko cập nhật được báo cáo sẽ ảnh hưởng tới việc ra quyết định và tối ưu quảng cáo.

Mục tiêu quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

  • Lưu lượng truy cập được tối ưu hóa Lượt xem Trang Đích (sử dụng Pixel). Tuy nhiên, nếu bạn đang tối ưu hóa cho các cú Nhấp chuột hoặc Liên kết thì quảng cáo của bạn sẽ không bị ảnh hưởng.
  • Chuyển đổi được tối ưu hóa xung quanh Sự kiện chuẩn hoặc Chuyển đổi tùy chỉnh.
  • Số lượt cài đặt ứng dụng khi nhắm mục tiêu iOS.
  • Doanh số theo doanh mục khi họ truy cập trang web của bạn (Cửa hàng trên FB và Mua sắm trên Instagram vẫn ở trên nền tảng này sẽ vẫn theo dõi).

Marketer cần làm gì để ứng biến với thay đổi này

  • Tích hợp conversion API: Với conversion API bạn có thể chuyển thẳng dữ liệu từ website tới FB Ads manager thay cho Pixel.
  • Xác minh tên miền trong FB.
  • Lựa chọn 8 sự kiện chuyển đổi quan trọng nhất với bạn trong tài khoản quảng cáo
  • Điều chỉnh thời gian remarketing về còn bằng hoặc dưới 07 ngày.
  • Lưu trữ data của bạn ngay từ bây giờ như xây hệ thống CRM, hoặc kết hợp với CRM trên Chatbot.
Marketer ứng phó những thay đổi lớn của iOS14 với Facebook ra sao? markeitngreview.vn 1

Bên cạnh đó, hãy thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo mới thay vì quảng cáo chuyển đổi trên website:

Tin nhắn kết hợp QC
  • Sử dụng mã FB ads JSON của Chatbot: tăng tỉ lệ khách hàng nhắn tin với page.
  • Gia tăng tỉ lệ chốt đơn trong ngày với “Kịch bản chăm sóc” – Bám đuổi khách hàng. 
  • Remarketing trên Fanpage.
  • Remarketing lại những khách hàng cũ trên Fanpage theo ngữ cảnh.
  • Remarketing bằng CommentBot.
Zalo

ZaloOA (Zalo Official Account) cũng là công cụ giúp bạn phân phối quảng cáo tới khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả do khối lượng người sử dụng nhiều.

Marketer ứng phó những thay đổi lớn của iOS14 với Facebook ra sao? markeitngreview.vn 2

Remarketing qua ZaloOA mang lại hiệu quả cao do hệ thống người theo dõi được thống kê và ghi nhớ được từ đầu.

Adnetwork

Phân phối quảng cáo của bạn trên khắp các công cụ trên inernet như website, ứng dụng,… để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Có thể sử dụng quảng cáo GDN thông tin bằng text đơn giản hoặc sử dụng hình ảnh để thu hút hơn.

Google

Quảng cáo Google không còn quá xa lạ với các nhà quảng cáo cũng như người dùng, do 96% người dùng sử dụng internet đều đã trải nghiệm và ứng dụng Google.

Quảng cáo của Google rất đa dạng bao gồm: Quảng cáo tìm kiếm, Quảng cáo hiển thị, Quảng cáo mua sắm (Google Shopping), Quảng cáo video, Quảng cáo ứng dụng toàn cầu, quảng cáo thông minh.

Theo Techradar, Tinh tế, Search Engine Journal

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top