Liên hệ

Bài nổi bật

Lối sống xanh – xu hướng các thương hiệu nên hướng tới

Nghiên cứu gần đây của EY (thông qua Retail TouchPoints) cho thấy rằng, hướng đến tương lai đến năm 2024, 49% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ sẽ “ưu tiên môi trường và biến đổi khí hậu trong cách họ sống và các sản phẩm họ mua.” Chính vì thế, lối sống xanh trở thành một lựa chọn tốt để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng. 

Hướng đến lối sống xanh không còn là một hoạt động ngoài lề đối với các thương hiệu khi con người đang ngày càng quan tâm đến việc mua các sản phẩm được sản xuất bền vững và có nguồn gốc rõ ràng để giúp giảm thiểu ảnh hưởng của chúng đến môi trường. 

Khoảng 19% người tiêu dùng ở độ tuổi từ 18 đến 34 và 21% người tiêu dùng ở độ tuổi 65 trở lên chọn lối sống xanh, cho thấy bất cứ thế hệ già hay trẻ cũng mong muốn có cuộc sống bền vững hơn.

Khoảng 69% người tiêu dùng theo lối sống xanh có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu thân thiện với môi trường hơn so với 47% người mua sắm phổ thông. Giảm lãng phí sản phẩm cũng được coi là cách quan trọng nhất để thân thiện với môi trường.

Sean Seger, một nhà phân tích tại Numerator cho biết: “Các thương hiệu có cơ hội để nâng cao sức sáng tạo bao bì của họ khi đề cập đến những tuyên bố và chất liệu có lợi cho sinh thái. Ngoài giá thấp hơn, những người tiêu dùng này nói rằng động lực lớn nhất đằng sau việc mua hàng của họ là bao bì có thể phân hủy sinh học hoặc thân thiện với môi trường, lời kêu gọi rõ ràng về tác động môi trường của sản phẩm và thông tin chi tiết về nguồn gốc sản phẩm cũng quan trọng không kém.”

Là nhà tiếp thị, chúng ta cần bắt đầu đối thoại với khách hàng về cách chúng ta có thể cùng nhau tác động tích cực đến thế giới. Thông điệp xác thực xoay quanh cam kết của thương hiệu của bạn đối với các vấn đề môi trường – cho dù đó là giảm thiểu chất thải, tiết kiệm năng lượng hay giảm ô nhiễm – có thể giúp bạn thu hút được lượng người theo dõi trung thành. Bạn phải thực sự thận trọng để không nói quá những lợi ích của sản phẩm. Thông điệp phải trung thực để có thể xây dựng một thương hiệu đáng tin cậy vì lợi ích tập thể.

Bên cạnh đó, bạn có thể liên kết thương hiệu của mình với các tổ chức tương lai bền vững có thể giúp nâng cao uy tín của thương hiệu như một nhà bảo vệ môi trường. Bạn cũng có thể khám phá mối quan hệ với một cộng đồng khuyến khích hành vi có ý thức về môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

Quảng cáo thành công những lợi ích xanh của sản phẩm đòi hỏi bạn phải trung thực và tránh cường điệu hóa bất cứ điều gì về sản phẩm. Cam kết phát triển bền vững nâng cao và đừng quên lắng nghe khách hàng của bạn – họ sẽ cho bạn biết những điểm khác biệt, bao gồm các tính năng thân thiện với môi trường mà họ đánh giá cao ở một sản phẩm.

Theo Smartbrief

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top