Liên hệ

Case Study

Khi các thương hiệu du lịch và lữ hành “chơi” TikTok

Phương tiện truyền thông xã hội từ lâu đã trở thành một nguồn cảm hứng du lịch. Ngày nay, việc tương tác trực tiếp trên TikTok có thể khuyến khích bán hàng – đặc biệt là đối với người tiêu dùng trẻ tuổi. 

Khảo sát người tiêu dùng của GlobalData cho thấy 30% người thuộc thế hệ Z và 32% người tiêu dùng Millennial cho biết rằng sự tương tác trực tiếp với thương hiệu là động lực chính của việc mua hàng.

Một kênh truyền thông xã hội tạo điều kiện cho sự tương tác trực tiếp là TikTok, với nền tảng thiên về nội dung tự nhiên và chân thực thúc đẩy sự tương tác. Thuật toán của TikTok cũng đóng một vai trò lớn về việc điều chỉnh ‘Trang dành cho bạn’ theo sở thích riêng của người dùng.

TikTok đã tích lũy rất nhiều nội dung liên quan đến những nhu cầu lớn như du lịch. Hashtag #travel có hơn 94 tỷ lượt xem, trong khi #tiktoktravel có hơn 32,7 tỷ lượt xem. Dưới đây là một vài ví dụ về cách các thương hiệu du lịch đang tận dụng mối quan tâm này qua nền tảng TikTok.

Sử dụng nội dung hài hước và dễ hiểu

Ryanair là một trong những thương hiệu du lịch thành công nhất trên TikTok, hiện có hơn 1,4 triệu người xem và số lượt xem trung bình trên 100.000 trên mỗi video. Chìa khóa để duy trì mức độ tương tác cao là nội dung hài hước và thú vị, sử dụng những âm thanh đang thịnh hành và những tham chiếu văn hóa có khả năng gây được tiếng vang với người dùng trẻ.

Chiến lược TikTok của Ryanair cũng là phản đề của nội dung du lịch khuôn mẫu trên các nền tảng xã hội khác như Instagram, có xu hướng miêu tả tất cả các khía cạnh của du lịch theo một cách hơi lý tưởng hóa. Ngược lại, Ryanair bộc lộ thẳng thắn vào thực tế của ngành công nghiệp du lịch (và danh tiếng của chính nó), đề cập đến mọi thứ, từ những hành khách khó tính đến những chuyến bay bị hủy. Đổi lại, điều này giúp củng cố thông điệp cốt lõi của nó, đó là du lịch giá cả phải chăng, không rườm rà.

Trong thời kỳ khó khăn đối với các hãng hàng không nói riêng, chiến lược TikTok của Ryanair có lẽ đã chứng minh rằng người tiêu dùng trẻ tuổi thích sự trung thực và đáng quan tâm hơn là nội dung bóng bẩy trên mạng xã hội, với việc hãng hàng không liên tục thúc đẩy sự tham gia (cũng như kiểm soát kỳ vọng của người tiêu dùng).

Đưa những hình ảnh hậu trường đặc biệt để thu hút người hâm mộ

YouTube đã từng là ngôi nhà cho những content liên quan đến Disney trong quá khứ, với hàng trăm kênh chỉ dành riêng cho các công viên và khu nghỉ dưỡng của Disney. Trong thời gian gần đây, TikTok đã trở thành một kênh yêu thích của người hâm mộ, nền tảng này giúp Disney xây dựng được 3.6 triệu khán giả – lớn nhất trong số tất cả các kênh truyền thông xã hội mà công viên Disney sở hữu.

Disney đã sử dụng kết hợp nội dung hậu trường và những thách thức để nâng cao nhận thức và mức độ tương tác trên TikTok, cũng như đưa ra hướng dẫn về các quy định an toàn và những thay đổi ở các địa điểm khác nhau sau Covid. Ngoài ra còn có những content về những chi tiết nhỏ và độc đáo có thể tìm thấy trong các công viên hoặc khu nghỉ dưỡng của Disney như một cuốn sách hướng dẫn trực quan cho du khách.

Sự tập trung của Disney vào TikTok đã được chứng minh thêm vào đầu năm nay khi hãng thông báo rằng họ đang thuê các điều phối viên Truyền thông xã hội để làm việc trên nền tảng này. Một mô tả công việc cho biết rằng vai trò này là “chịu trách nhiệm phát triển và ảnh hưởng đến các chiến lược và chiến thuật truyền thông xã hội DPEP (Disney Park – Công viên Disney, Experiences – Trải nghiệm và Products – Sản phẩm)” nhằm mở rộng sự hiện diện của các phương tiện truyền thông xã hội và “Trải nghiệm với tất cả các khía cạnh của truyền thông xã hội và một người dùng nhiệt tình các nền tảng xã hội khác nhau, đặc biệt là TikTok”.

Sử dụng TikTok làm nơi thử nghiệm nội dung mới

Booking.com gần đây đã khởi động chiến dịch đầu tiên chỉ dành cho TikTok, khai thác xu hướng ngày càng tăng của người tiêu dùng mua hàng qua nền tảng với #TikTokMadeMeBookIt. Chiến dịch bao gồm 7 nơi nghỉ ngơi trong mơ mà người dùng có thể có cơ hội chiến thắng thông qua tương tác 360 độ với thương hiệu – tức là thích, theo dõi và gắn thẻ các video của thương hiệu.

Mặc dù đây là một sự chào giá trắng trợn nhằm thúc đẩy sự tương tác trực tiếp và xây dựng khán giả trên TikTok – một trang hy vọng sẽ tiếp cận với nội dung sau này – chiến dịch đầu tiên của Booking.com cũng là cơ hội để kiểm tra và tìm hiểu những gì hoạt động hiệu quả trên nền tảng này để có thể thực hiện tốt hơn cho những chiến lược tương lai.

Sử dụng video TikTok của người dùng để tăng lượt xem

Delta Airlines là một ví dụ khác về cách thúc đẩy mức độ tương tác trên TikTok, hãng hàng không này liên tục thúc đẩy lượt xem và tương tác cao trên nền tảng này. Một trong những chiến dịch đầu tiên của nó, ra mắt vào năm 2021 với sự hợp tác của chính TikTok, là #FavoriteTripChallengeHashtag, yêu cầu người dùng đăng video về các điểm đến yêu thích của họ bằng cách sử dụng hashtag. Kết quả là rất nhiều nội dung hữu cơ mà Delta sau đó có thể tái sử dụng, thúc đẩy sự lan truyền của hashtag. Chiến dịch này đã tạo ra hơn 19,5 triệu lượt xem trong 36 giờ đầu tiên.

Tiếp tục chiến lược của mình với những thử thách, âm thanh thịnh hành, video hậu trường từ nhân viên hàng không, cũng như nội dung của người có ảnh hưởng – Delta Airlines hiện có hơn 9,3 triệu lượt thích trên TikTok. Delta cũng đi sâu vào lĩnh vực hàng không, tạo ra nội dung dành riêng cho những người quan tâm đến các khía cạnh kỹ thuật hơn của bay.

Theo Econsultancy

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement
Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top