Liên hệ

Case Study

Khi các hãng thức ăn nhanh làm marketing: Pizza sát thủ, Phật tử quảng cáo burger và khoai chiên phá vỡ rào cản

Mùa hè này, các hãng thức ăn nhanh đã cho ra nhiều chiến dịch quảng cáo sáng tạo mới với ý tưởng phong phú, từ bắt trend Stranger Things đến mời diễn viên khiếm thính quay quảng cáo.

KFC ra mắt quảng cáo phong cách phim kinh dị thập niên 80

Khi các hãng thức ăn nhanh làm marketing: Pizza sát thủ, Phật tử quảng cáo burger và khoai chiên phá vỡ rào cản marketingreview

Hiện tượng từ series phim Stranger Things của Netflix đã làm sống lại niềm yêu thích phim kinh dị theo phong cách những năm 80. Để “bắt trend” này, hãng gà rán KFC đã cho ra mắt một bộ phim ngắn dài 14 phút, kể về một câu chuyện quá đỗi kinh điển: nhóm 5 thiếu niên đi vào một ngôi nhà bỏ hoang và phải đối mặt với một sinh vật kỳ quái cố giết hết tất cả mọi người. Tuy nhiên, sinh vật này lại mang hình dáng của một cái… bánh pizza.

Mục tiêu của chiến dịch này chính là để quảng cáo món pizza mới của KFC mang tên Pollizza. Trong đoạn phim, chiếc hộp đựng món pizza sát nhân này còn được ghi kèm số điện thoại để đặt bánh và kết quả là 2500 người đã gọi đến số này.

Nhà sản xuất của bộ phim cho biết họ không muốn parody hay châm biếm phong cách phim kinh dị xưa, mà thật lòng muốn tạo ra một tác phẩm “đúng chuẩn” phim hạng B. Vì vậy, điều khó nhất là khiến thước phim không giống một video quảng cáo với sự hoàn hảo trong từng thước quay.

Thậm chí, KFC còn đầu tư đến mức làm hẳn poster trông không khác gì một bộ phim chiếu rạp thực thụ. 

Khi các hãng thức ăn nhanh làm marketing: Pizza sát thủ, Phật tử quảng cáo burger và khoai chiên phá vỡ rào cản marketingreview 2

Trong vài ngày đầu tiên, thương hiệu tuyên bố bộ phim đã đạt hơn 100.000 lượt xem trên Twitch và YouTube, trong khi những hoạt động trên social media đã tiếp cận đến 13 triệu người — mang lại 1,3 triệu lượt tương tác.

Burger King tại Pháp muốn khách hàng trở thành giọng nói thương hiệu

BURGER KING® France – Jingle

Câu “Mmmmhhh Burger King” đã trở thành thương hiệu của Burger King từ năm 2016, và bây giờ nó đã gắn liền với chuỗi thức ăn nhanh đến nỗi chi nhánh chuỗi này ở Pháp đã tổ chức một cuộc thi tuyển chọn trên nền tảng TikTok. Cuộc thi không giới hạn người tham gia, yêu cầu người chơi lặp lại câu nói này — với phần thưởng là bản thu âm của họ có cơ hội trở thành giọng nói thương hiệu chính thức mới của Burger King.

Để quảng cáo cho thử thách, từ ngày 14 tháng 7, ba đoạn phim dài 15 giây đã được chạy trên TV và trên các nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Mỗi đoạn phim đều diễn ra trong phòng thu âm nhưng có 3 tình huống riêng biệt. 

Trong tình huống đầu tiên là 2 người Phật tử kéo dài phần “Mmmmhhh” quá mức. Với video thứ hai, một thiết bị lặp lại câu nói một cách máy móc. Trong video cuối cùng là một người chạy xe máy dùng tiếng động cơ xe để nhại lại câu nói. Điểm chung của ba tình huống là đều kết thúc bằng gương mặt thất vọng của nhà sản xuất, và call-to-action “Hãy trở thành giọng nói chính thức của Burger King” hiện lên kèm hashtag #MmmmhhhBurgerKing.

Khi các hãng thức ăn nhanh làm marketing: Pizza sát thủ, Phật tử quảng cáo burger và khoai chiên phá vỡ rào cản marketingreview 3

McDonald’s nói về tình yêu mùa hè và sức mạnh của sẻ chia

McDonald’s | Holiday Love (long version)

Trong chiến dịch mùa hè của mình, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s nhắm đến tệp khách hàng trẻ ở Hà Lan bằng một câu chuyện tình yêu. Video này làm nổi bật sự gắn bó thông việc chia sẻ các món ăn trong thực đơn của McDonald’s.

Clip có thời lượng 90 giây với tựa đề “Holiday Love”, kể về câu chuyện của hai thanh thiếu niên đang đi nghỉ vào mùa hè. Người con trai là người Anh, còn cô gái là người Hà Lan và bị khiếm thính, tạo ra một rào cản nữa giữa 2 con người vốn đã bất đồng ngôn ngữ. Nhưng bất chấp những thử thách, cặp đôi dần dần nảy sinh tình cảm qua nhiều trải nghiệm cùng nhau, bao gồm cả việc chia sẻ khoai tây chiên tại nhà hàng McDonald’s.

Bởi vì chiến dịch có một diễn viên khiếm thính, quy trình sản xuất đã được thay đổi bằng việc thuê thêm một người phiên dịch viên ngôn ngữ ký hiệu người Anh. Phiên bản cuối cùng của bản chỉnh sửa cũng đã được một khán giả khiếm thính xem xét để lấy ý kiến ​​phản hồi và phát triển quảng cáo hơn nữa.

“McDonald’s dành cho tất cả mọi người. Đó chính là điều thu hút ở kịch bản và chiến dịch này” Stijn Mentrop, CMO tại McDonald’s Hà Lan cho biết thêm. “Sau Covid, chúng ta phải học cách hiểu nhau một lần nữa và cởi mở với những mối quan hệ mới — bộ phim này cho thấy rõ điều đó. Chúng ta lại có thể đi chơi cùng nhau, mọi thứ đều có thể xảy ra, và cảm giác mùa hè đó không gì có thể so sánh được. Mùa hè là để chia sẻ cùng nhau và món khoai tây chiên của chúng tôi là món ăn hoàn hảo cho những khoảnh khắc đặc biệt đó ”.

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top