Liên hệ

Bài nổi bật

Instagram Reels là gì mà đến Đen Vâu cũng hào hứng tham gia?

Ở bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật về Instagram Reels, đối thủ mới với tham vọng xoán ngôi TikTokvề Instagram Reels. Vậy Instagram Reels là gì? Cách sử dụng nó? Các mẹo để quảng cáo sản phẩm của bạn với Reels?

Tổng quan về Instargram Reels

Instagram Reels là một ứng dụng cho phép bạn tạo và chia sẻ video 15 giây với người khác, khi họ lướt trang nổi bật trên Instagram. Đây là nền tảng cạnh tranh trực tiếp với TikTok, vì nó giống nhau ở mục đích là tạo ra video dạng ngắn và đặc biệt phổ biến, phù hợp với thế hệ Gen Z .

Ra mắt lần đầu tiên tại Brazil vào cuối năm 2019, Instagram Reels hiện đã có sẵn trên 50 quốc gia khác nhau, bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Úc và Nhật Bản, trên cả  hệ điều hành iOS và Android.

Mặc dù bị chỉ trích là “đạo nhái TikTok”, Instagram Reels đã nhận được phản hồi tích cực từ những người có ảnh hưởng và doanh nghiệp. Nhiều người sáng tạo cho biết họ đã lên kế hoạch thử nghiệm Reels, trong khi vẫn duy trì sự hiện diện của họ trên TikTok. Các thương hiệu như Sephora, Walmart và Beardbrand đã bắt đầu sử dụng Reels.

Instagram Reels là gì?

Giống như TikTok, Instagram Reels cung cấp cho bạn một bộ công cụ sáng tạo để tạo ra các video ngắn thú vị, hấp dẫn trên Instagram. Quay và chỉnh sửa video nhiều clip dài 15 giây. Reels có sẵn âm thanh, văn bản, hiệu ứng đặc biệt và hình dán, saukhi hoàn thiện, bạn có thể chia sẻ chúng với những người theo dõi của bạn.

Instagram Reels là gì mà đến Đen Vâu cũng hào hứng tham gia? marketingreview.vn

Nếu TikTok có trang “For You”(Dành cho bạn), thì Instagram sẽ cung cấp cho Reels một vị trí dành riêng ở đầu trang Khám phá. Chỉ cần nhấn vào cuộn đầu tiên ở trên cùng và bạn có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu của Reels. Từ đây, bạn sẽ thấy các video từ Reels của các tài khoản phổ biến và thịnh hành trên Instagram.

So sánh Instagram Reels với TikTok

Vì Instagram Reels là đối thủ của TikTok, nên bạn cần biết rõ chúng giống và khác nhau như thế nào?

Bản chất của Instagram Reels và TikTok là giống nhau: chúng đều cung cấp cho người dùng không gian sáng tạo để tạo và chia sẻ video ngắn với người khác. Chúng đi kèm với các tùy chọn sáng tạo, cho phép người dùng tạo các clip tốt nhất có thể. Chúng đi kèm với các đoạn nhạc, hiệu ứng và nhãn dán tuỳ theo sở thích của từng người.

Tuy nhiên, chúng cũng có những khác biệt đáng kể, như hình dưới đây:

Instagram ReelsTikTok
Một tính năng mới bên trong hệ sinh thái Instagram toàn diệnMột nền tảng
Người dùng chỉ có thể tạo video tối đa 30 giâyGiới hạn thời lượng video tối đa 1 phút
Các câu chuyện được chia sẻ với Câu chuyện sẽ biến mất sau 24 giờTất cả video đều lưu trên TikTok, bạn có thể xem lại chúng
Duet và tải lên tệp cục bộ hiện không được hỗ trợNgười dùng có thể “song ca” với nhau và tải các bài hát trực tiếp lên hệ thống của ứng dụng

Instagram Reels “dẫm chân” Instagram Stories?

 Đừng nhầm lẫn giữa Instagram Reels và Instagram Stories. Mặc dù chúng nghe rất giống nhau, chúng có một số điểm khác biệt chính:

Instagram Reels là gì mà đến Đen Vâu cũng hào hứng tham gia? marketingreview.vn 1
  • Reels cung cấp một số công cụ chỉnh sửa, bao gồm hiệu ứng AR, điều khiển tốc độ và tùy chọn căn chỉnh nhiều hiệu ứng chuyển tiếp rõ ràng hơn.
  • Reels có thể được chia sẻ trên cả mục Khám phá và Stories. Khi tải lên cuộn phim, bạn cũng có thể chọn đăng video đó trong Nguồn cấp dữ liệu của mình. Tất cả các cuộn phim bạn tạo cũng sẽ xuất hiện trong một phần dành riêng trong hồ sơ của bạn, tương tự như các bài đăng trên IGTV.
  • Nếu bạn sử dụng âm thanh gốc (âm thanh bạn ghi lại trong video), âm thanh của bạn sẽ được gán mác riêng dành cho bạn và những người dùng khác có thể sử dụng âm thanh đó để tạo các cuộn phim mới.

Nếu đã quen thuộc với Instagram và TikTok, bạn sẽ thấy rất dễ dàng trong việc tạo video bằng Reels.

Cách sử dụng Reels Instagram cho doanh nghiệp

Khi Instagram Stories lần đầu ra mắt vào năm 2016, nó được gọi là bản sao của Snapchat. Nhưng Instagram Stories nhanh chóng vượt qua Snapchat về lượng người dùng hàng ngày và trở thành một kênh hiệu quả để các thương hiệu xây dựng lượng khán giả của mình .

Với ý nghĩ đó, các thương hiệu nên nắm bắt cơ hội trở thành những người sáng tạo đầu tiên trên Instagram Reels và thu hút một loại khán giả mới, những người thích nội dung nhanh và dễ thích nghi. Bên cạnh đó, các thương hiệu có thể hợp tác với những tài năng sáng tạo mới để thử nghiệm nội dung trên Reels mà họ tạo.

Instagram Reels là gì mà đến Đen Vâu cũng hào hứng tham gia? marketingreview.vn 2

Và, một điều nữa: Các câu chuyện nằm trong trang Khám Phá, một nơi mà hơn 50% tài khoản Instagram sử dụng hàng tháng. Nếu câu chuyện của bạn được hiển thị trên trang này, bạn có cơ hội rất lớn để giới thiệu thương hiệu của mình với những người theo dõi mới.

Nếu những tên tuổi lớn như Maybelline, Sephora hoặc Louis Vuitton đã sử dụng Reels ngay từ ngày đầu tiên và nếu bạn đã sử dụng Instagram cho doanh nghiệp của mình, tại sao không thử Reels?

Sau đây là năm cách doanh nghiệp có thể sử dụng Instagram Reels trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình:

Sử dụng lại video Tik Tok

Nếu bạn đã xuất bản nội dung trên TikTok , hãy nghĩ đến việc sử dụng lại chúng cho Reels. Bằng cách sử dụng lại video TikTok, bạn có thể mang lại cho những người theo dõi của mình, những người chưa sử dụng TikTok một loại nội dung mới hoặc giúp lôi kéo thêm khán giả mới.

Instagram Reels là gì mà đến Đen Vâu cũng hào hứng tham gia? marketingreview.vn 3

Hơn nữa, cách làm này giúp bạn tiết kiệm thời gian thực hiện nội dung sáng tạo rất nhiều.

Chia sẻ nội dung giáo dục

Tạo nội dung giáo dục là một cách tuyệt vời để bắt đầu trên Reels. 5 công thức chăm sóc da hàng đầu, bí quyết làm bánh kếp ngon trong 10 phút hoặc 5 mẹo tạo kiểu cho váy, có rất nhiều điều để chia sẻ với những người theo dõi của bạn có thể giúp họ học thêm một kỹ năng mới.

Rena Awada, chủ sở hữu của Healthy Fitness Meals ( @healthyfitnessmeals ), đã sử dụng Reels để chia sẻ các công thức nấu ăn ngon, lành mạnh, thân thiện với gia đình được chế biến từ thực phẩm.

Video của cô ấy ngắn, đơn giản và dễ theo dõi, điều này giải thích tại sao video lại trở nên phổ biến. Cô ấy cũng bao gồm một số thẻ hashtags # có liên quan như #healthy, #snack và #lowcarb.

Giới thiệu sản phẩm

Nếu video trên Reels của bạn được đề xuất nằm trên trang Khám phá, nghĩa là những người dùng Instagram không theo dõi bạn vẫn sẽ thấy nội dung của bạn.

Nhưng vì chưa rõ thuật toán Instagram Reels hoạt động như thế nào, bạn nên sử dụng thẻ hashtags # hoặc chú thích mô tả để cho Instagram biết bạn đang nói về điều gì.

Dưới đây là một ví dụ điển hình từ @elfcosmetics . Lưu ý cách thương hiệu tập trung vào lợi ích của Luminous Putty Primer và sử dụng các biểu tượng cảm xúc để thể hiện chúng một cách rõ ràng.

Một ví dụ khác là của Deborah Ruiz. Cô ấy đã sử dụng tài khoản Instagram cá nhân của mình để đăng Reel quảng bá dịch vụ nối mi từ doanh nghiệp nhỏ của mình @deborahcosmestics.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cộng tác với KOL trên Instagram để quảng bá sản phẩm của mình.

Chia sẻ nội dung BTS (Behind the scene)

Nội dung hậu trường giúp các fan hiểu bạn là ai và tại sao bạn lại bán những sản phẩm đó. Sản phẩm đó có đáng tin cậy, chất lượng có giống quảng cáo không?

Hãy xem hai ví dụ dưới đây. Fast and Food đã chia sẻ khoảnh khắc nhân viên của họ chuẩn bị đồ ăn cho khách trong Covid-19 và Benefit Cosmetics US đã tạo ra một video để giới thiệu một ngày hoạt động của một nhân viên thiết kế sẽ diễn ra như thế nào?

Một số ý tưởng hậu trường bạn có thể thử:

  • Chia sẻ cách bạn chọn nguyên liệu cho sản phẩm của mình
  • Chia sẻ quy trình làm ra sản phẩm
  • Chia sẻ cuộc sống hàng ngày của bạn
  • Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn — cách bạn nảy ra ý tưởng kinh doanh và những gì bạn đã trải qua.
Thông báo giảm giá và kêu gọi

Làm thế nào về việc sử dụng Reeks để thông báo bán hàng và giao dịch độc quyền của bạn? 

IT Cosmetics US và Tarte Cosmetics đã áp dụng mẹo này thành công khi họ thu hút được rất nhiều sự tham gia của người dùng Instagram.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Instagram Reels

Hày giữ tính chân thực của bài đăng và không biến video của bạn thành quảng cáo lộ liễu!

Hãy nghĩ theo cách này: nhiều thương hiệu đã thành công trên TikTok vì họ thể hiện khía cạnh con người của mình và luôn từ bỏ việc trở nên hoàn hảo, đó chính xác là những gì người dùng TikTok muốn thấy.

Vì vậy, hãy cố gắng duy trì cùng một mức độ chân thực trong video của bạn. Tập trung vào tính độc đáo và thú vị hơn là chất lượng video. Điều này là làm nổi bật cá tính của nhân viên hoặc thương hiệu vào cuộc sống thông qua âm nhạc và chuyển động. Làm điều này sẽ dẫn đến mức độ tương tác cao cho các video trên Reel.

Bạn đã sẵn sàng dùng thử Instagram Reels chưa?

Có thể còn quá sớm để nói rằng Instagram Reels sẽ thành công như người tiền nhiệm của nó, Stories. Nhưng có một điều chắc chắn là nó cung cấp cho bạn một cách mới để tạo nội dung hấp dẫn hơn, hiểu rõ hơn về các fan đang theo dõi và tăng phạm vi tiếp cận trên Instagram. Vì vậy, hãy thử sử dụng Reels nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng.

Uyên Phương

Theo Business Insider

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top