Liên hệ

Kiến thức

HENRY – Nhóm khách tương lai của thời trang xa xỉ

Nhóm người thu nhập cao nhưng chưa giàu (HENRY) được nhiều thương hiệu tiếp cận vì có khả năng chi tiền mua hàng xa xỉ.

HENRYs là ai?

HENRY viết tắt của cụm từ “High Earners Not Rich Yet”, nhằm chỉ những người thu nhập cao nhưng chưa giàu. Nhóm khách này thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1981 đến 1995), đã đi làm và tự chủ tài chính. Millennials cùng thế hệ Gen Z (sinh năm 1996-2010) là người dẫn dắt và định hình thị trường xa xỉ hiện nay.

Mỗi năm, đối tượng HENRY có thu nhập dao động từ 100.000 USD đến 250.000 USD (2,3 tỷ-5,8 tỷ đồng). Trong tương lai, họ được dự đoán trở nên giàu có, là khách hàng tiềm năng cho ngành xa xỉ phẩm.

HENRY - Nhóm khách tương lai của thời trang xa xỉ marketingreview.vn 2
“Những người thu nhập cao nhưng chưa giàu” được dự đoán sớm giàu có, là khách mua hàng hiệu tiềm năng

Với xu hướng chuyển đổi thị trường xa xỉ mạnh mẽ; các thương hiệu cao cấp nỗ lực làm tốt hai nhiệm vụ: giữ chân khách hàng hiện tại; và xây dựng mối quan hệ với nhóm khách mới – HENRY.

Tái cấu trúc thị trường xa xỉ phẩm toàn cầu

Năm 2019, trong báo cáo về “Sức mạnh của xa xỉ phẩm”; công ty Deloitte cho rằng HENRY là những “nhà cầm quyền” mới của lĩnh vực xa xỉ. Các nhãn hàng, đơn vị quảng cáo quan tâm; ra sức tạo hình ảnh và xây dựng mối quan hệ tích cực với nhóm khách này. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia dự đoán tương lai, giới thượng lưu; siêu giàu không còn là khách tiềm năng vì họ đã trải nghiệm đủ; không còn nhu cầu sở hữu hàng hiệu mạnh mẽ như trước. Điều này khiến các nhà mốt danh tiếng như Louis Vuitton; Gucci chuyển hướng sang sản phẩm ở phân khúc thấp với giá mềm hơn.

HENRY - Nhóm khách tương lai của thời trang xa xỉ marketingreview.vn 1
Cả Louis Vuitton, Gucci đang điều chỉnh lại phân khúc sản phẩm để phù hợp với HENRY

Retaildive cho rằng hững người thu nhập cao; nhưng chưa giàu thường có xu hướng “sống cho hiện tại, mặc kệ ngày mai”. Điển hình cho lối sống này là tình trạng đầu tháng rủng rỉnh, cuối tháng kiêng khem. Họ không có nhu cầu tiết kiệm tiền mua nhà, xe. Thay vào đó thích trải nghiệm tức thời và cảm nhận, hơn là giá trị vật chất.

Tuy vậy, HENRY dễ có thiện cảm với sản phẩm mang tính bền vững; và các thương hiệu có tác động tích cực cho xã hội.

HENRYs có lối tư duy khác biệt

Để tiếp cận HENRY, các thương hiệu nỗ lực hơn so với lúc tiến sát khách thượng lưu truyền thống. Họ không đề cao hình thức mà quan tâm câu chuyện sau mỗi thương hiệu; chú trọng các vấn đề xã hội; môi trường và cách các nhãn hiệu phản ứng sự việc. Burberry từng bị lên án gay gắt khi đốt hàng tồn kho; ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường; hay Fendi bị chỉ trích vì dùng lông động vật.

Theo Thedrum, HENRY quan niệm các thế hệ trước; nhất là Gen X (sinh trong giai đoạn 1965-1979) mua hàng hiệu vì thích sở hữu; nuông chiều; chứng tỏ bản thân; phản ánh sự bất bình đẳng trong thu nhập. Với tư duy hiện đại, Millennials và Gen Z đề cao sản phẩm mang tính bền vững; thân thiện môi trường.

Thế hệ HENRY am hiểu công nghệ, hay mua sắm trực tuyến và dành nhiều thời gian tìm hiểu sản phẩm trước khi mua. Dù chưa thực sự giàu có; họ vẫn có thể chi rất bộn tiền cho một lần mua hàng; nhưng khá kén chọn và chỉ thích thương hiệu phù hợp với giá trị; niềm tin cá nhân.

HENRY - Nhóm khách tương lai của thời trang xa xỉ marketingreview.vn
HENRY đề cao tính bền vững và giá trị tinh thần của sản phẩm hơn là giá trị vật chất và danh tiếng thương hiệu

Vì lý do trên, các thương hiệu đang tìm cách giải quyết vấn đề mà không làm ảnh hưởng đến môi trường; xã hội. Tháng 5/2018, Burberry tuyên bố loại bỏ lông thú khỏi các buổi diễn thời trang; đồng thời chuyển sản phẩm tồn kho; vật liệu thừa sang cho đối tác để biến thành sản phẩm mới, thay vì thiêu hủy.

Mặt khác, điều thế hệ HENRY đang tìm kiếm là “trải nghiệm xa xỉ”; chứ không đơn giản là một chiếc túi; đôi giày đắt tiền. Họ sẵn sàng chi tiền cho các các dịch vụ xa xỉ như dùng bữa ở nhà hàng sang trọng; tập gym ở các phòng tập đắt tiền hay nghỉ dưỡng; du lịch cao cấp. 

Tuy nhiên, dù thu nhập cao đến rất cao, HENRY lại chuộng hàng hiệu tầm trung, thậm chí đã qua sử dụng và không chi tiền chỉ vì thương hiệu đó nổi tiếng. Sau Covid-19, các nước châu Á (Trung Quốc, Việt Nam) được dự đoán sớm phục hồi kinh tế và nhu cầu tiêu thụ hàng hiệu tăng trở lại, nhất là thị trường xa xỉ thứ cấp.

Theo VNexpress

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top