Liên hệ

Bài nổi bật

Gợi ý bài đăng Instagram cho doanh nghiệp (P2)

Tiếp nối những gợi ý từ bài đăng trước, bài viết này sẽ gợi ý thêm những ý tưởng có thể thực hiện ngay hôm nay để tăng lượng người xem và doanh số bán hàng của mình với Instagram.

# 7: Nhắc khách hàng về việc ra mắt sản phẩm mới

Tính năng Lời nhắc của Instagram rất lý tưởng cho các buổi giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể thêm lời nhắc vào các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu hoặc cuộc sống đã lên lịch và tạo bộ đếm ngược trong các câu chuyện.

@shopbando sử dụng tính năng Lời nhắc trong bài đăng trên Instagram bên dưới, tính năng này giới thiệu những chiếc túi hàng hiệu mới của thương hiệu và đề cập đến những mặt hàng hàng đầu nổi bật sắp tới từ đợt giảm giá tại kho của công ty. Người theo dõi có thể nhấn vào nút Lời nhắc để nhận thông báo khi buổi phát trực tiếp bắt đầu để họ không vô tình bỏ lỡ.

# 8: Trình diện quá trình sản xuất và các thành viên trong tổ chức của bạn

“Hậu trường” luôn là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả và xây dựng lòng tin, tạo mối liên kết sâu sắc hơn với khách hàng.

Nếu bạn muốn giải đáp những thắc mắc cho người theo dõi và trò chuyện với họ, tổ chức một buổi phát trực tiếp là một ý tưởng hay. Reels và stories là những lựa chọn phù hợp để xây dựng một clip hậu trường vì bạn có thể xâu chuỗi nhiều video clip lại với nhau để kể một câu chuyện hoàn chỉnh.

Giới thiệu các thành viên trong tổ chức của bạn đến với mọi người, việc này có thể giúp cho những người theo dõi cảm thấy gắn kết hơn với công ty của bạn. Đặc biệt nếu nhân viên đó là một người có trách nhiệm và thân thiện, thường xuyên tương tác với khách hàng tại cửa hàng sẽ càng tăng thêm hiệu quả.

Trong bài đăng trên Instagram dưới đây, @thesill giới thiệu một thành viên trong nhóm có thể đã là gương mặt quen thuộc với nhiều khách hàng. Bài đăng hướng mọi người đến câu chuyện của thương hiệu, nơi những người theo dõi có thể tìm hiểu thêm về người quản lý.

# 9: Đặt câu hỏi hoặc tạo cuộc thăm dò ý kiến để thúc đẩy tương tác

Mức độ tương tác là một trong những yếu tố chính thúc đẩy thuật toán Instagram. Điều quan trọng là tạo ra nội dung thu hút người theo dõi thích, nhận xét, chia sẻ hoặc lưu. Để tạo cảm hứng cho người theo dõi của bạn tương tác nhiều hơn, hãy hỏi ý kiến của họ, nhắc họ gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn để biết thêm thông tin hoặc khuyến khích họ tag những người bạn cũng có thể thích thương hiệu của bạn.

Ví dụ: bài đăng trên Instagram @papersource này khuyến khích những người theo dõi tag một người bạn với quy tắc ăn mặc giản dị khi đi làm ở nhà. Sau đó, người dùng được gắn thẻ có thể nhấn để mua thiệp chúc mừng có hình, có sẵn thông qua cửa hàng Instagram của thương hiệu.

Cho dù bạn muốn tạo sự tương tác xung quanh một sự kiện hay khiến khán giả hào hứng với một sản phẩm, thì các nhãn Stories tương tác của Instagram là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng cuộc thăm dò để so sánh hai tùy chọn hoặc thêm nhãn dán thanh trượt để cung cấp nhiều tùy chọn phản hồi. Sử dụng hình dán câu đố để khảo sát khách hàng của bạn hoặc thêm hình dán câu hỏi để mời những người theo dõi hỏi bạn bất cứ điều gì.

Trong câu chuyện Instagram bên dưới, @breadsrsly sử dụng nhãn dán câu đố để hỏi những người theo dõi về loại bánh mì nướng yêu thích của họ. Hình dán cho phép thương hiệu thu thập phản hồi từ những người theo dõi đồng thời mang đến cho khán giả một cách thú vị để chia sẻ sở thích của họ.

# 10: Tổ chức Cuộc thi hoặc Quà tặng

Một cách khác để tối đa hóa mức độ tương tác là tổ chức cuộc thi hoặc quà tặng (tất nhiên là tuân theo các nguyên tắc quảng cáo của nền tảng). Các cuộc thi có thể thu hút những người theo dõi mới, cũng như thu hút lại khán giả hiện tại của bạn. Đương nhiên, khi giải thưởng có giá trị, những người theo dõi của bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác với nội dung của bạn hơn hoặc thậm chí đề cập đến nội dung đó với bạn bè của họ.

Trong bài đăng trên Instagram bên dưới, @innerpeach có quà tặng theo chủ đề Ngày lễ kỷ niệm. Bài đăng gợi ý một số cách để mọi người chia sẻ quà tặng và có được các mục nhập bổ sung đồng thời tăng phạm vi tiếp cận của bài đăng. Vì bài đăng có các sản phẩm có thể mua được nên mọi người cũng có tùy chọn xem qua và mua ngay lập tức.

# 11: Bắt kịp xu hướng

Vào cuối năm 2021, Instagram đã công bố tạo ra một sự thúc đẩy lớn đối với Reels, cho thấy rằng video dạng ngắn là một trong những loại nội dung quan trọng nhất cần chú trọng. Nếu bạn đang tìm cách để đạt được sức hút với Reels, sẽ hữu ích nếu bạn xem xét các xu hướng hàng ngày hoặc hàng tuần và sau đó đặt mục tiêu của riêng bạn vào chúng.

# 12: Lồng ghép quy trình SPIN (Nghệ thuật đặt câu hỏi bán hàng) trong một Meme

Ngoài việc mang lại tiếng cười cho người xem thì bạn nên cho những người theo dõi biết rằng bạn hiểu họ. Thay vì chia sẻ một meme ngẫu nhiên, hãy chọn hoặc tạo một meme liên quan đến khán giả hoặc doanh nghiệp của bạn.

Bài đăng trên Instagram @kencko dưới đây có một cảnh kinh điển trong bộ phim Clueless. Thương hiệu đã edit bức ảnh để đề cập đến một bữa ăn lành mạnh đã được lên kế hoạch. 

Kết luận

Bằng cách sử dụng những ý tưởng này, bạn có thể tạo nội dung Instagram giúp tăng lượt tương tác, tăng lượng người xem và thậm chí là thúc đẩy doanh số bán hàng. Bằng cách định hướng lại các bài đăng này để phù hợp với các ý tưởng, bạn có thể hợp lý hóa quy trình sáng tạo nội dung và đảm bảo bạn luôn tạo ra các bài đăng Instagram chính thống hỗ trợ mục tiêu kinh doanh của mình.

Theo Social Media Examiner

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top