Liên hệ

Bài nổi bật

Gợi ý bài đăng Instagram cho doanh nghiệp (P1)

Bạn có đang gặp khó khăn trong việc tìm ra nội dung Instagram phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình hay một cách giúp tăng lượt tương tác? Bài viết này sẽ gợi ý 12 ý tưởng có thể thực hiện ngay hôm nay để tăng lượng người xem và doanh số bán hàng của mình với Instagram.

# 1: Chia nhỏ các bài đăng giáo dục dài theo Carousels (dạng quảng cáo xoay vòng)

Instagram là nền tảng lý tưởng để chia sẻ những thông tin với nội dung ngắn gọn, dễ xử lý. Trước tiên, hãy nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình. Ở các dòng sản phẩm, bạn muốn thể hiện cho người dùng thấy được sự minh bạch về nguồn gốc nguyên liệu hoặc những lợi ích của sản phẩm đó mang lại. 

Sau đó, hãy chia thông điệp của bạn thành các đoạn ngắn kèm theo hình ảnh hoặc video.

Instagram carousels mang lại hiệu quả khá tốt bởi chúng thu hút người đọc, mỗi bài đăng kèm theo tối đa 9 bức hình hoặc video bổ sung. Thuật toán Instagram cho phép doanh nghiệp đặt tối đa hai bài đăng khác nhau từ một carousel trong nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi, giúp tăng số lần hiển thị và cơ hội tương tác.

# 2: Cung cấp cho người tiêu dùng thông tin sản phẩm hữu ích

Thay vì diễn giải về điều gì đó quan trọng đối với doanh nghiệp, tại sao không giúp người tiêu dùng làm quen với các sản phẩm hoặc dịch vụ? Bạn có thể cung cấp các mẹo để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng hoặc chỉ cho họ bước đầu tiên mà họ sẽ phải thực hiện trước khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Hoặc bạn đang không chắc về việc người xem muốn biết thêm về điều gì? Hãy xem phần “Câu hỏi thường gặp” trên trang web của bạn, xem lại các nhận xét và tin nhắn trực tiếp trước đây hoặc hỏi trực tiếp khán giả của bạn để tìm hướng giải quyết.

# 3: Cung cấp các bài đăng về Hướng dẫn và DIY

Bạn có muốn cung cấp cho người xem một cái nhìn sâu sắc hơn về sản phẩm? Với bản giới thiệu sản phẩm, bạn có thể cung cấp cho mọi người cái nhìn 360 độ về sản phẩm và để họ xem sản phẩm trong thực tế.

Sử dụng Instagram Live, bạn có thể kết nối với khán giả của mình ở đời thực khi hướng dẫn họ các tính năng và chức năng của sản phẩm. Khi bạn phát trực tiếp, hãy trả lời câu hỏi và cung cấp cho người xem tất cả thông tin họ cần để mua hàng. Nếu sử dụng chức năng Cửa hàng trên Instagram, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm được chọn trong livestream của mình để người xem có thể tiếp cận và mua hàng với quy trình đơn giản nhất.

Nội dung hướng dẫn và cách thực hiện là ý tưởng cho hai phân khúc đối tượng riêng biệt. Họ có thể cung cấp cho khách hàng tiềm năng cái nhìn sâu sắc về cách sản phẩm của bạn, giúp thuyết phục họ mua hàng. Họ cũng có thể giúp khách hàng hiện tại nhận được nhiều giá trị hơn từ sản phẩm của bạn, điều này có thể thúc đẩy khách hàng tiếp tục mua thêm.

Nội dung hướng dẫn hoạt động tốt với mọi định dạng Instagram. Bạn có thể tạo một bài đăng theo carousel và giải thích từng bước cho mỗi bức ảnh hoặc tạo thành một chuỗi Story gồm nhiều phần với sự kết hợp của hình ảnh và video. Một gợi ý khác là tạo Reels trên Instagram với thời lượng một phút hoặc ít hơn.

# 4: Lộ diện trước, tiết lộ sau

Sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn đã từng hoặc sẽ thay đổi diện mạo? Đôi khi chỉ “trình làng” sản phẩm cuối cùng không đủ tác động đến công chúng. Thay vào đó, đối chiếu sự khác biệt giữa trước và sau có thể truyền tải thông điệp hiệu quả hơn.

Tiết lộ hình ảnh trước và sau là hoạt động đặc biệt hiệu quả đối với các thương hiệu thể thao, makeup và chăm sóc tóc. Loại nội dung này cũng là một ý tưởng tuyệt vời cho những người môi giới, xây dựng và thiết kế nội thất.

Mặc dù bạn có thể đặt vị trí trước và sau cạnh nhau, nhưng một phần tiết lộ kịch tính sẽ khiến bài đăng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Một mẹo nhỏ khi đăng tải một carousel, hãy nhớ đặt tấm ảnh đầu tiên ở sau để hình ảnh hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của bạn và có nhiều cơ hội xuất hiện hơn trong nguồn cấp dữ liệu của những người theo dõi bạn.

# 5: Làm nổi bật Dòng sản phẩm

Đăng ảnh sản phẩm là một cách tuyệt vời để cho những người theo dõi thấy doanh nghiệp của bạn bán gì và lưu ý đến thương hiệu của bạn. Một hình ảnh đơn lẻ có thể làm nổi bật một sản phẩm nhưng một bài đăng carousel với một loạt hình ảnh hoặc video sẽ tốt hơn để giới thiệu một dòng sản phẩm lớn hơn.

Ví dụ: bài đăng trên Instagram @brewersnursery bên dưới quảng cáo việc tái sản xuất sản phẩm. Carousel hiển thị một số loại cây ăn thịt 2 inch, mời những người theo dõi vuốt qua để xem cận cảnh các phân loại hàng có sẵn.

# 6: Gợi ý nhiều cách phối hợp cho một sản phẩm để thể hiện tính linh hoạt của nó

Từ quần áo và đồ trang điểm đến đồ nội thất và đồ gia dụng, những gợi ý về cách phối hợp có thể giúp khán giả hình dung cách vận hành sản phẩm của bạn. Họ càng có thể thấy rõ cách sử dụng các sản phẩm vào cuộc sống hàng ngày, điều này sẽ góp phần biến họ trở thành khách hàng.

Nếu bạn sử dụng chức năng Cửa hàng trên Instagram, hãy nhớ gắn thẻ các sản phẩm của bạn trong bài đăng để giúp việc mua sắm diễn ra liền mạch. Từ bài đăng hình ảnh đến Reels và Story, hầu hết mọi loại nội dung bài đăng trên Instagram đều có thể kinh doanh. Nếu không sử dụng chức năng Cửa hàng, bạn có thể sử dụng trang trong bio để kinh doanh hoặc thêm liên kết vào Story của mình.

Trong bài đăng trên Instagram dưới đây, @hethoandco sử dụng định dạng carousel để hiển thị nhiều cách tạo kiểu cho trang phục. Thương hiệu thời trang đã thêm các thẻ có thể mua để chọn các mặt hàng và gắn thẻ các phụ kiện của các thương hiệu khác để hoàn thiện trang phục.

# 7: Nhắc khách hàng về việc ra mắt sản phẩm mới

Tính năng Lời nhắc của Instagram rất lý tưởng cho các buổi giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể thêm lời nhắc vào các bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu hoặc cuộc sống đã lên lịch và tạo bộ đếm ngược trong các câu chuyện.

@shopbando sử dụng tính năng Lời nhắc trong bài đăng trên Instagram bên dưới, tính năng này giới thiệu những chiếc túi hàng hiệu mới của thương hiệu và đề cập đến những mặt hàng nổi bật hàng đầu sắp tới từ đợt giảm giá tại kho của công ty. Người theo dõi có thể nhấn vào nút Lời nhắc để nhận thông báo khi buổi phát trực tiếp bắt đầu để họ không vô tình bỏ lỡ.

(còn tiếp)

Theo Social Media Examiner

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top