Liên hệ

Bài nổi bật

Email tương tác: 4 cách để tăng tương tác từ email

Email tương tác là một phần không thể thiếu của các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là trong email marketing. Bài viết này sẽ 4 cách tiếp cận thực tế để bạn có thể áp dụng cải thiện lượng email được khách hàng tương tác của mình.

Vì sao cần phải tăng lượng email tương tác?

Thật ra đây là một câu hỏi ai cũng có thể trả lời được: tăng tương tác thì tăng doanh thu. Câu trả lời này là đúng, nhưng chưa đủ: số lượt click vào email còn quan trọng ở điểm nó sẽ tạo ra thêm nhiều lượt click khác.

Email tương tác: 4 cách để tăng tương tác từ email marketingreview.vn

Tỷ lệ ấn vào và mở email lên đọc sẽ giúp cho thuật toán biết được rằng mọi người muốn thấy nội dung đến từ nguồn đó. Vì vậy, lượt xem email cao có nghĩa là email từ doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội được vào hòm thư đến cao hơn, không bị gửi vào mục thư rác.

Hãy cùng tìm hiểu một số cách đơn giản để đạt được lượt xem cao đó.

Tập trung vào những người siêng đọc nhất

Có một số người đăng ký nhận email nhưng lại không tương tác khi email được gửi đến. Những người này sẽ không đóng góp được gì cho kết quả chiến dịch. Tệ hơn nữa, họ có thể cản trở khả năng tiếp cận những người theo dõi còn lại.

Mặt khác, những người chịu mở email lên đọc mới là mục tiêu của bạn. Và những người chuyển tiếp hoặc giới thiệu email đó cho người quen chính là những vị khách VIP. Đây là những đối tượng mà bạn nên tập trung vào vì họ là những người tương tác nhiều nhất với thương hiệu của bạn và rất có tiềm năng trở thành khách hàng trong tương lai.

Email tương tác: 4 cách để tăng tương tác từ email marketingreview.vn 1

Trước đây, gần như không có công nghệ nào có thể giúp xác định những người theo dõi này. Nhưng đây không còn là trở ngại nữa. Những công cụ mới nhất có thể giúp bạn có được những insight cần thiết để tìm hiểu cách mọi người tương tác với email của bạn.

Một số hệ thống có thể giúp bạn biết tài khoản email nào có hoạt động trong 30 hoặc 365 ngày vừa qua, nhờ đó thu hẹp phạm vi và gửi những khuyến mãi phù hợp cho họ. Với những người làm trong nghề marketing và sale, công nghệ này có thể là bí quyết thu hút khách hàng.

Sàng lọc danh sách gửi mail liên tục

Nếu bạn dùng email trong marketing, bạn sẽ cần phải dọn dẹp danh sách gửi sau một quãng thời gian nhất định. Ngoài việc lọc những người theo dõi không tương tác, bạn còn loại trừ được những email có vấn đề.

Việc có những địa chỉ email không hợp lệ hoặc có nguy cơ cao có rất nhiều tác dụng tiêu cực. Những email xấu đó có thể khiến kết quả email tương tác của bạn giảm xuống. Lý do là vì như đã nói ở trên, lượt click cao đồng nghĩa với lượt gửi thành công cao, và ngược lại. Quá nhiều email không tương tác sẽ tăng khả năng email của bạn bị đánh dấu là spam, làm cho ít người thấy được email của bạn hơn và giảm lượt tương tác.

Email tương tác: 4 cách để tăng tương tác từ email marketingreview.vn 2

Cách hiệu quả nhất để đối phó với vấn đề này là lọc danh sách ít nhất mỗi quý. Nếu lượt email tăng nhanh, bạn nên cân nhắc dọn dẹp thường xuyên hơn. Có những công cụ đánh giá email có thể giúp bạn loại bỏ những địa chỉ đáng ngờ và giữ được uy tín trong mắt hệ thống. Hãy xem việc gửi thành công vào hòm thư đến là yêu cầu tối thiểu cho mọi loại email tương tác.

Cho khách hàng quyền lựa chọn

Nhiều email marketer nghĩ rằng họ có thể tăng lượt email tương tác bằng cách thêm thật nhiều người vào danh sách nhận. Họ tưởng rằng dù việc này có thể làm nhiều người khó chịu, vẫn còn nhiều người khác có nhu cầu.

Tuy nhiên, đây là một hành động hại nhiều hơn lợi. Cái hại lớn nhất là người khác sẽ đánh dấu bạn là spam. Cũng phải thôi, bạn đang gửi email không có sự đồng ý từ phía người nhận mà.

Để tăng lượt tương tác, hãy hỏi xin phép trước khi gửi bất kỳ email nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phương pháp xác nhận kép: sau khi người dùng ấn đăng ký nhận email, gửi thêm một đường link xác nhận để đảm bảo rằng họ thật sự có nhu cầu.

Email tương tác: 4 cách để tăng tương tác từ email marketingreview.vn 3

Những bước này sẽ giúp cải thiện chất lượng danh sách gửi của bạn. Sẽ càng tốt hơn nữa nếu các địa chỉ email của bạn được kiểm duyệt bởi một API (Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng)

Những dịch vụ xác thực email uy tín sẽ cung cấp một API để bạn có thể kết nối với biểu mẫu đăng ký email. Tính năng này sẽ giúp bạn lọc được những địa chỉ không hợp lệ hoặc địa chỉ rác.

Ví dụ, nếu có người nhập sai hoặc thiếu từ trong địa chỉ email của họ, hệ thống sẽ báo cho họ ngay lập tức. Nó còn có thể hướng dẫn người khác nhập địa chỉ email thật. Nhờ loại bỏ được những lỗi sai và những email rác, lượng email tương tác của bạn sẽ tăng đáng kể.

Gửi email đều đặn và theo lịch cố định

Người tiêu dùng nào cũng sẽ tin tưởng một thương hiệu uy tín và luôn giữ được phong độ. Hãy thử nghĩ về những nhà hàng hoặc cửa hàng bạn thích nhất. Rất có thể điều bạn thích ở họ là sự đảm bảo về chất lượng. Những thương hiệu thành công không chỉ đưa ra một hoặc hai sản phẩm tốt, mà họ cam đoan được chất lượng bền vững của sản phẩm để có được niềm tin khách hàng.

Nhiều danh sách gửi email có độ tương tác không ổn định, lúc lên lúc xuống. Đây là một trong những lý do vì sao bạn luôn cần phải điều chỉnh tiêu đề và nội dung của email. Tuy nhiên, bạn không nên vì điều này mà làm trễ tiến độ gửi. Trong đa số trường hợp, bạn nên gửi newsletter ít nhất mỗi tháng một lần.

Nếu bạn làm trong một ngành công nghiệp thời vụ, như bán dịch vụ, sản phẩm liên quan đến một ngày lễ nào đó, bạn cần phải giữ liên lạc với những người theo dõi. Khi bạn biến mất trong một thời gian dài rồi bắt đầu gửi mail lại, bạn sẽ trông như đang spam. Nhiều đơn vị cung cấp email (ESP) sẽ nhận định bạn là một spammer và chuyển hướng email của bạn sang mục thư rác. Ngoài ra, nhiều người sẽ quên mất bạn là ai và ấn vào báo cáo spam.

Vì ESP không có thời gian kiểm tra từng lượt báo cáo, càng nhiều báo cáo sẽ càng khiến hệ thống cho rằng bạn đang gửi email rác. Để bảo vệ người dùng, thuật toán sẽ giảm lượng tương tác của bạn xuống và kéo theo đó là lượng ROI.

Tương tác tốt sẽ tăng khả năng gửi email thành công

Marketer tập trung vào việc tăng email tương tác là có lý do. Càng nhiều người tương tác với email của bạn, hiệu quả marketing sẽ càng cao. Ngoài ra, về mặt kỹ thuật, tương tác tích cực sẽ chuyển đổi thành tỷ lệ gửi email thành công. Mọi hành động từ phía người nhận là những dấu hiệu khả quan để nhà cung cấp email biết rằng nội dung của bạn có ích và được ưa thích. Nhờ đó, họ sẽ biết mà chuyển hướng email của bạn vào mục thư đến nhiều hơn.

8 Từ có thể giúp tăng tương tác trong Email của bạn:
  • Now (Ngay bây giờ)
  • You (Bạn)
  • Thanks (Cảm ơn)
  • New ( Mới )
  • Easy (Dễ dàng)
  • [Insert name here] [Chèn tên ở đây] – Cá nhân hóa email
  • Free (Miễn phí)
  • And (Và)

Theo World Finance Review

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top