Liên hệ

Bài nổi bật

Đòi hỏi “Cam kết ra đơn” với Marketing “chạy” quảng cáo, Client liệu có đang quá đáng hay bị nhồi sọ?

Ai đó đã từng nói, làm Marketing là “làm dâu trăm họ”, bởi dân Marketing khi chạy quảng cáo thường phụ thuộc vào nhiều phía: Khách hàng, kênh quảng cáo, khách hàng của khách hàng. Do đó, đâu phải muốn ra đơn là dễ nếu sản phẩm/dịch vụ của khách không đáp ứng thị hiếu của người dùng.

Nếu ai đó nói với bạn rằng làm Marketing chạy quảng cáo mà không cam kết với khách hàng chẳng khác nào tự nói rằng dịch vụ mình không tốt thì xin thưa, giả sử làm quảng cáo mà ra đơn thì dân Marketing tự kinh doanh, tự đi bán hàng hết rồi. Lúc đó thì chẳng còn ai mở ra một dịch vụ “Chạy quảng cáo” làm chi cho cực.

Client quá đáng hay đang bị “nhồi sọ”?

Khách hàng có vẻ rất thích hai từ “Cam kết”. Nó như một lời đảm bảo sẽ đem đến lợi ích cho họ. Mang tâm thế “Khách hàng là Thượng đế”, nhiều Client có suy nghĩ đã bỏ tiền thuê chạy quảng cáo phải nhận được những gì mình mong muốn.

Dù việc này quá đáng đối với dân Marketing nhưng vẫn chưa đáng sợ bằng việc, họ bị “nhồi sọ” hay đặt đơn vị của mình lên bàn cân với đơn vị khác.

Tại sao lại nói khách hàng bị “nhồi sọ”?

Chuyện là thế này, dân Marketing chính chuyên chả ai dám cam kết ra đơn hàng khi chạy quảng cáo cả. Như đã nói ở trên, họ chỉ cố gắng làm hết sức để mang đến hiệu quả cho khách hàng. Nhưng, có một số đơn vị hoặc cá nhân “dám” tự tin khẳng định ra đơn cho khách hàng khi thuê họ chạy quảng cáo.

Chính “hào quang” quá lớn từ lời khẳng định đó đã khiến nhiều khách hàng lầm tưởng rằng, ngành Marketing nói chung và dịch vụ chạy quảng cáo nó riêng sẽ giúp họ CÓ ĐƠN HÀNG khi thực hiện chiến dịch.

Đồng ý rằng mỗi cá nhân/đơn vị sẽ có những chiến lược chạy quảng cáo – Marketing riêng nên không thể khẳng định việc “Cam kết” đó là sai nhưng xin đừng “nhồi sọ” khách hàng bằng những lời lẽ kiểu: “Tôi đây dám cam kết ra đơn đấy và tôi đang chạy hơn 20 dự án, dự án nào cũng cam kết ra đơn luôn nè?”. Nghe ra vẻ khoe khoang hơn là chia sẻ ý kiến.​

Và cái gì thì cũng có “luật hoa quả”:

“Một người bạn của tôi làm trong lĩnh vực kinh doanh của một đơn vị chạy quảng cáo, vì thiếu doanh số nên khi gặp khách hàng lớn, bạn ấy đã không ngần ngại cam kết ra đơn với vị khách đó. Nhờ cú chốt này, bạn tôi đã đạt doanh số và được khen thưởng trước toàn Công ty.

Và sau đợt khen thưởng đó là “thảm họa”.

Đơn hàng quá ít so với số chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo khiến vị khách đó vô cùng tức giận. Ông ấy cùng một người bạn lên tận công ty và yêu cầu bồi thường, nếu không sẽ kiện ra tòa vì cho rằng, công ty bạn tôi lừa đảo. Người bạn thậm chí còn muốn gọi giang hồ đến “xử” vì cho rằng, bạn mình đã bị mất tiền oan và chịu lỗ trong khoảng thời gian bạn tôi cam kết.”

Có lẽ, câu chuyện này chỉ là một trong nhiều trường hợp “Cam kết” với khách hàng về vấn đề này. Vì vậy, khách hàng cần tỉnh táo khi bắt gặp một đơn vị/cá nhân cam kết ra đơn hàng khi chạy quảng cáo. Bởi như thế, chẳng những thiệt hại quý vị mà còn ảnh hưởng đến toàn thể ngành Marketing quảng cáo.

Các khách hàng nên hiểu được rằng, để chạy quảng cáo ra đơn hàng thì cần các yếu tố dưới đây:

1. Sản phẩm dịch vụ đó có đang thị hiếu với người tiêu dùng

Sản phẩm phải thật sự tốt và thị trường đang cần sản phẩm đó.

2. Công cụ, người thực hiện quảng cáo có tiếp cận nó đến với đúng đối tượng cần mua.

Nội dung quảng cáo phải tốt, bao gồm: hình ảnh, video, nội dung bài viết phải thật chất…

3. Tiếp cận được rồi thì liệu có đúng thời điểm đối tượng đó sẵn sàng chi tiên hay đang thiếu tiền.

Chính sách kinh doanh của bạn phải tốt, bao gồm: giá, khuyến mãi, combo, tặng quà, chính sách hậu mãi sau mua, các dịch vụ ship free, đổi trả miễn phí…

4. Từ người bán hàng liệu có thuyết phục đủ để khách ra quyết định hay không

Chốt Sales phải cực tốt: khi chốt sales khách hàng gần như muốn mua ngay, kèm theo đó là chính sách chăm sóc sau bán để bán thêm các sản phẩm khác.

Hãy nhớ, quảng cáo Facebook, Google,… chỉ là một kênh Marketing trong việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng. Vậy nên nó chỉ có tác dụng tiếp thị và tiếp cận đến khách hàng chất lượng nhất có thể để khả năng chốt đơn hàng cao.

Thậm chí, các Agency chuyên về Digital Marketing cũng sẽ chỉ cam kết cho bạn dựa trên các con số về mặt tương tác, số lượt khách hàng thảo luận về nhãn hàng, số lượng khách hàng gọi điện hay để lại thông tin cần tư vấn (lead) ,… Còn quyết định khách hàng có mua sản phẩm của bạn hay không do chính doanh nghiệp bạn quyết định hay nói cụ thể hơn là do người Sale?

Chạy quảng cáo – khả năng ra đơn rất cao. Nhưng các “thượng đế” xin đừng đòi hỏi hai từ “Cam kết”! Nó quá ép buộc và khiến dân Marketing “ngộp thở”. Hãy để những người sáng tạo được sáng tạo thoải mái. Khi ấy, khả năng tạo ra 1.000 đơn/ngày tưởng như hoang tưởng nhưng lại dễ thực thi.

Theo Brandkester, Your Business

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top