Liên hệ

Bài nổi bật

Điểm tên những sản phẩm nổi bật trong cuộc “chạy đua” quảng cáo nhạc Rap

Không khoanh tay đứng ngoài xu hướng, các nhãn hàng đã nhanh chóng lựa chọn chất nhạc này vào trong các sản phẩm quảng cáo nhạc rap, nhằm đưa tên tuổi của mình tiếp cận gần hơn với văn hóa đại chúng.

2020 là một năm bùng nổ của thế giới Underground với tâm điểm là 2 chương trình Rap Việt và King of Rap, tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc Việt. Hãy cùng Marketing Review điểm qua một vài sản phẩm quảng cáo nổi bật, được kết hợp cùng dòng nhạc Rap đang thịnh hành nhé.

Honda – Đi Về Nhà

Nằm trong chiến dịch Marketing Tết Nguyên Đán 2021 của Honda Việt Nam, MV “Đi Về Nhà” gây ấn tượng với khán giả bởi màn kết hợp độc đáo giữa rapper Đen Vâu và “thánh Melody” Justatee.

Hình ảnh trong MV gần gũi, quen thuộc với khán giả, mang đậm màu sắc của Tết cổ truyền Việt Nam kết hợp cùng thông điệp ý nghĩa, thấm đượm tình cảm gia đình. “Đi Về Nhà” đã khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động và mong muốn được ngay lập tức trở về nhà đón Tết cùng những người thân yêu. 

Credits:

Brand: Honda Vietnam

Creative Agency: Dentsu Redder; W Media Entertainment

Production House: Flex Films

BAEMIN – Em Bé

Mở đầu danh sách là “Em Bé” – MV quảng cáo đã từng rất hot ở thời điểm ra mắt, đánh dấu lần đầu hợp tác của hai ngôi sao AMEE và Karik. Với ca từ dễ thương, giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng cùng thông điệp ý nghĩa, đánh trúng insight của hội chị em phụ nữ, “Em Bé” đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả. 

Credits:

Brand: BAEMIN

Production House: Viewfinder 

PNJ – Em Là Châu Báu 

Màn kết hợp hoàn hảo của cặp đôi MCK và TLinh, cùng với đó là sự tỏa sáng của nhân vật chính Châu Bùi đã giúp “Em Là Châu Báu” đạt top 3 trending chỉ sau 1 tuần ra mắt. Bài hát có giai điệu sôi động, lời rap bắt tai, sử dụng hình ảnh chủ đạo với tone vàng khiến màu sắc MV trở nên rực rỡ và làm nổi bật sản phẩm trang sức PNJ. 

Credits:

Brand: STYLE by PNJ 

Agency: Dentsu Redder, W Media Entertainment 

Production House: Flex Films

Grab – N-sao (phiên bản được chiều) 

Tận dụng sức nóng của Suboi từ chương trình Rap Việt, Grab đã collab cùng nữ rapper gạo cội này để biến tấu lại ca khúc “N-sao” nhằm quảng bá cho chiến dịch “Grab Liên Hoàn Deal” diễn ra vào giữa tháng 9/2020. Với tài năng của mình, Suboi đã khiến quảng cáo của Grab trở nên hấp dẫn hơn, qua đó mang đến cho chiến dịch một hình ảnh mới mẻ và thú vị.

Credits:

Brand: Grab

Creative Agency: MSL Group

Production House: UCreative

Chin-Su – Mlem Mlem 

Khi xu hướng Rap đang trở nên ngày càng thịnh hành trong các sản phẩm quảng cáo, Chin-Su đã chọn bộ ba Min, JustaTee và Yuno BigBoi để ra mắt MV với cái tên độc đáo – “Mlem Mlem” – một cụm từ rất hot trong cộng đồng mạng suốt một thời gian dài. Bài hát nhanh chóng gây ấn tượng với giai điệu bắt tai, ca từ vui nhộn với điểm nhấn là cụm từ “Mlem Mlem” được lặp đi lặp lại ở phần điệp khúc, làm nổi bật lên thông điệp “Hạnh phúc là được ăn ngon”. 

Credits:

Brand: Chin-Su

Production House: Startling Production

Creative Agency: Dentsu Redder

SAMSUNG – Thấy Tết Lớn, Mừng Tết Lớn – Đời Sang Chương Mới 

MV quảng cáo Tết của Samsung năm nay với nhiều gam màu tươi sáng và giai điệu sôi động đã mang đến cho khán giả một không khí Tết rộn rã, tưng bừng. Ngoài ra, sự kết hợp của Karik, Phụng Tiên và nhóm DTAP đã giúp TVC “Thấy Tết Lớn, Mừng Tết Lớn – Đời Sang Chương Mới” thu hút được hơn 25 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau nửa tháng ra mắt.

Credits:

Brand: Samsung TV

Creative Agency: Leo Burnett 

Production House: Happy Hour Studio

OMO – Cả Ngàn Lời Chúc

Tiếp nối những chiến dịch quảng cáo ý nghĩa vì cộng đồng vào dịp Tết, năm nay OMO khởi xướng chương trình “Lời Chúc Hóa Hành Động – Lấm Bẩn Mang Điều Hay”, kêu gọi mọi người cùng nhau thực hiện hóa những lời chúc “có cánh” bằng những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Thông điệp của chiến dịch đã được thể hiện rõ nét trong từng ca từ của MV “Cả Ngàn Lời Chúc” với màn kết hợp của 2 rapper đình đám – Suboi và Rhymastic.

Credits:

Brand: OMO

Creative Agency: Creativehunts

Production House: Lee Films

Sting – Đàn Ông Không Nói

Với nội dung gần gũi, ca từ sâu lắng cùng giai điệu nhẹ nhàng, MV “Đàn Ông Không Nói” đã thật sự chạm đến trái tim người nghe và truyền động lực cho những “đấng mày râu” đang phải cố gắng, nỗ lực vì trách nhiệm gia đình. Ngoài ra, sự kết hợp ăn ý giữa hai ngôi sao Phan Mạnh Quỳnh và Karik là điểm nhấn giúp MV quảng cáo của Sting thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Credits:

Brand: Sting

Creative Agency: Dentsu Redder

Production House: Viewfinder

MoMo – Ting Ting Là Tết Về 

Đón chào mùa Tết năm nay, MoMo đã giới thiệu đến khán giả một MV mang màu sắc hiện đại hòa quyện cùng nền nhạc sôi động được thể hiện bởi rapper G-Ducky. 

Câu chuyện kể về chàng thanh niên G-Ducky dù không thể trở về nhà đón Tết nhưng vẫn biết cách mang đến niềm vui cho gia đình qua những lần giao dịch từ ví MoMo. Như vậy, có lẽ Á quân của Rap Việt đã giải được câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?” mà anh đã tự mình đặt ra trước đó.

Credits:

Brand: MoMo 

Production House: May Production

Tạm kết

Việc sử dụng nhạc Rap vào các chiến dịch quảng cáo vốn dĩ đã không còn xa lạ với các nhãn hàng trong thời gian gần đây, tuy nhiên, hiệu quả và sức hút mà nó mang lại hứa hẹn sẽ khiến các thương hiệu tiếp tục sáng tạo chất riêng và mở ra các hướng đi mới dựa trên nền nhạc này.

Theo Advertising Việt Nam

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top