Liên hệ

Bài nổi bật

CocaCola, Pepsi, PUMA chơi lớn cho quảng cáo mùa World Cup 2022

Sau vòng đấu loại gây cấn diễn ra trên 6 khu vực và châu lục, chung kết World Cup 2022 sẽ chính thức được tổ chức vào cuối tháng này tại nước chủ nhà Qatar, hứa hẹn những màn tranh tài bùng nổ giữa các đội tuyển. Liệu những lượt xem cao kỷ lục và những cảm xúc đang vỡ òa này có tác động gì đến phản ứng của người dùng đối với quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo có nội dung liên hệ với mùa World Cup 2022 này hay không?

Giải đấu năm nay dự kiến sẽ tiếp cận lượng khán giả đông đảo nhất, khi FIFA ước tính rằng 3,4 tỷ người trên toàn thế giới sẽ đón xem giải đấu. Điều này có ý nghĩa gì đối với các nhà quảng cáo (Advertising Agency)? Các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Frito-Lay, Visa, Pepsi và Roblox là một trong những thương hiệu mới nhất phát hành các chiến dịch xung quanh giải đấu.

Dưới đây là một số chiến dịch quảng cáo mùa World Cup 2022 đã được phát hành cho mùa giải sắp diễn ra:

Coca Cola

Coca-Cola khởi động chiến dịch quảng cáo mùa World Cup 2022 “Believing is magic” với TVC dài 60 giây, khơi gợi sự hào hứng, mong mỏi của người hâm mộ bóng đá với World Cup 2022. “Believing is magic” được xây dựng trên brand platform “Real Magic” được ra mắt hồi năm 2021. Qua chiến dịch mới này, Coca-Cola nói thay tiếng lòng của fan bóng đá khi tưởng tượng về sự chiến thắng của đội tuyển nước nhà.

Được xây dựng dựa trên chiến dịch ‘Believing is Magic’ của thương hiệu, bản hit được làm lại năm 1986 là sự hợp tác giữa rapper người Ai Cập Felukah, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Ả Rập Xê Út đầy tâm hồn Tamtam và nghệ sĩ Latin Danna Paola.

Càng cận kề mùa giải, Coca-Cola có kế hoạch ra mắt nhiều mẩu quảng cáo hơn cũng như sản phẩm phiên bản giới hạn làm bật lên sự cuồng nhiệt của fan bóng đá. Ngoài ra, Coca-Cola còn chuẩn bị một digital hub nơi người hâm mộ có thể dự đoán tỷ số. Và chắc chắn sẽ không thiếu vắng World Cup Trophy Tour mà hãng cùng FIFA phối hợp triển khai. Điểm khác biệt của lần diễu hành năm nay đó là lần đầu tiên Coca-Cola mang chiếc cúp đến tất cả 32 quốc gia tham gia vòng loại World Cup 2022.

PEPSI

Chiến dịch quy tụ nhiều ngôi sao này của Pepsi Max có các huyền thoại bóng đá Leo Messi, Paul Pogba và Ronaldinho tham gia vào một trận đấu hoành tráng cùng với người dân địa phương. Để đánh dấu khẩu hiệu mới của thương hiệu là ‘Thirsty For More’, khu vực hành động được lấp đầy bởi những màn khách mời, những cảnh quay đánh lừa và hài hước, với ‘The Rockafeller Skank’ của Fatboy Slim mang đến phần nhạc nền vui nhộn.

‘Nutmeg Royale’ là chiến dịch đầu tiên nằm trong chiến dịch thương hiệu quốc tế mới của Pepsi, ‘Thirsty for More’ được tung ra vào đầu tháng này. ‘Thirsty For More’ là tư duy chung giữa thương hiệu và người tiêu dùng, đồng thời tôn vinh và trao thưởng cho những ai theo đuổi sự tò mò muốn trải nghiệm những điều thú vị và bất ngờ. ‘Thirsty For More’ sẽ trở nên sống động thông qua một loạt các trải nghiệm và nội dung về mục đích, sản phẩm, niềm đam mê như bóng đá và âm nhạc.

PUMA

Nối tiếp adidas, PUMA là thương hiệu thể thao tiếp theo trình làng bộ sưu tập giày đá banh chuẩn bị cho World Cup 2022, mang tên “Fearless Pack”.

Với mong muốn thúc đẩy các cầu thủ của mình có thể chơi bóng một cách tự tin, không sợ hãi, nhà Báo Đức đã mang đến 2 mẫu giày Future Z 1.4 và Ultra Ultimate trong phối màu đỏ vàng cực kỳ đẹp mắt. 

Ngoài bóng đá, câu slogan “Fearless” là phương châm của thương hiệu và sẽ đi kèm với việc ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh cho World Cup với sự ra mắt của các sản phẩm Future và Ultra mới, mang màu sắc thể thao,

Theo Adage

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top