Liên hệ

Bài nổi bật

Chiến lược quảng bá “on the next level” của Netflix cho series phim Wednesday

Series phim Wednesday đã thống trị các bảng xếp hạng hàng đầu của Netflix và chiến lược tiếp thị lan truyền của bộ phim này cũng đón vai trò quan trọng.

Hành trình chiếm lĩnh top đầu Netflix

Wednesday là series kinh dị hài gồm 8 tập được đạo diễn bởi Tim Burton, bộ phim nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí số 1 trên Netflix ở nhiều quốc gia chỉ sau chưa đầy 1 tuần ra mắt. Cụ thể, chỉ sau 4 ngày phát hành (23/11 – 27/11), bộ phim đã dẫn đầu bảng xếp hạng Top 10 phim trong tuần của Netflix với tổng số 341,2 triệu giờ xem. Con số này đã giúp “Wednesday” trở thành bộ phim truyền hình tiếng Anh được xem nhiều nhất trong một tuần trên nền tảng phát trực tuyến. Trong phim, nhân vật nữ chính Wednesday có một “người bạn” tên Thing – chiếc bàn tay phải được gia đình Addams gửi đến theo dõi cô bé.

Để quảng bá cho bộ phim, Netflix đã đăng một video Marketing điên rồ cho series này. Trong đó Bàn tay Thing bất ngờ xuất hiện và tung hoành khắp nơi trên đường phố New York. Chiến dịch này đã thành công trong việc khiến một nửa số người sợ hãi và những người khác bị sốc khi thấy một bàn tay kì quặc di chuyển trên đường phố.

Đây không phải là kỹ thuật tiếp thị lan truyền duy nhất mà nhà sản xuất bộ phim đã sử dụng. Có rất nhiều bảng quảng cáo đã được đặt tại các bến xe buýt, đường cao tốc và đường phố. Một trong những đặc điểm tính cách khác mà người hâm mộ thích thú ở Wednesday là khiếu hài hước khó hiểu xen lẫn sự châm biếm của cô bé, các nhà tiếp thị của bộ phim đã tận dụng điều này để tạo các biển quảng cáo sử dụng những câu nói hài hước xen lẫn châm biếm của Wednesday để thu hút sự chú ý của người đi đường.

… và chiếm lĩnh cả trang xu hướng của TikTok

Một trong những phân cảnh của series phim Wednesday gây ấn tượng với người xem những ngày vừa qua chính là điệu nhảy khó quên của nhân vật Wednesday tại vũ hội ở trường.

Phân đoạn này đang thực sự trở nên viral mạnh mẽ trên nền tảng TikTok sau khi một số người dùng ghép điệu nhảy cùng với những giai điệu remix từ “Bloody Mary” – ca khúc hơn 10 năm tuổi của nữ ca sĩ Lady Gaga. Từ đó, người dùng Tiktok đã làm náo nhiệt cộng đồng mạng với một trào lưu mới ra đời.

Loạt video cover điệu nhảy của Wednesday trên TikTok đã góp phần khiến series phim Wednesday được nhiều người biết đến hơn

Các Tiktoker Việt Nam và quốc tế đang hưởng ứng nhiệt tình trào lưu này bằng cách đăng tải các video quay lại cảnh họ nhảy theo các động tác của nhân vật Wednesday Addams trên nền nhạc “Bloody Mary”.

Những video này trở nên viral nhanh chóng và thu về hàng triệu lượt tương tác bởi tạo hình ma mị của nhân vật với những động tác nhảy kỳ quặc, hoàn toàn khớp với lời bài hát của nữ ca sĩ Lady Gaga. Độ “hot” của nữ chính Wednesday vẫn chưa dừng lại ở đó. Ngoài phần cover vũ đạo, các bạn trẻ trên thế giới còn thích thú với tạo hình khác biệt có phần nổi loạn của nhân vật trong bộ phim đình đám cùng tên. Từ đó ra đời hàng loạt những video với những màn trang điểm biến hình theo phong cách của cô nàng nữ chính được đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp.

Chị Tư Wednesday' là ai mà 'thao túng' bạn trẻ ?
Hiện tại, hashtag #wednesday hiện thu về hơn 16 tỷ lượt xem trên mạng xã hội.

Đến “bạn thân của nữ chính” – bàn tay Thing cũng thu hút sự chú ý

Giữa lúc bộ phim đang được đón nhận nồng nhiệt, ảo thuật gia Victor Dorobantu đã đăng tải những hình ảnh hậu trường về nhân vật này khiến khán giả thích thú. 

Bàn tay Thing (người bạn đồng hành của Wednesday) trở thành điểm thu hút của tất cả các chiến lược quảng cáo.

Trong suốt quá trình ghi hình cho series phim Wednesday, Dorobantu phải mặc một bộ đồ màu xanh dương và thường ẩn mình sau những bức tường, đồ vật,… chỉ để bàn tay phải diễn xuất. Dorobantu phải mặc bộ đồ xanh kín mít và nằm ở những tư thế rất hài hước để “nhân vật chính” bàn tay được “nhập vai” gây sợ hãi nhất.

Thực tế, để tạo khung hình bàn tay xuất hiện cùng nữ chính phải có sự hy sinh của diễn viên đặc biệt – ảo thuật gia Victor Dorobantu

Những bức ảnh hậu trường thú vị này được nữ biên kịch Nora Dominick đăng trên tài khoản Twitter và nhận được hơn 100.000 lượt tương tác, gần 10.000 lượt chia sẻ. 

Cộng đồng mạng bày tỏ thích thú với những hình ảnh hài hước phía sau hậu trường: “Lâu lâu mới được đóng phim một lần mà đạo diễn cho mỗi cái tay lên hình…”; “Hóa ra bàn tay là hàng “real” luôn nè. Cảm ơn anh diễn viên dễ thương, hy sinh nhất phim”; “Đây là diễn viên cực khổ nhất phim”…

Trong thời đại hiện nay, điều quan trọng đối với mọi thương hiệu hoặc thậm chí là một bộ phim, một chương trình nào đó là sử dụng các kỹ thuật lan truyền sáng tạo. Mọi người sẽ dễ dàng bị thu hút bởi các sản phẩm và từ đó, lượng người xem sẽ được tăng lên hoặc doanh số bán sản phẩm cũng vượt chỉ tiêu. 

Marketing Review | Tổng hợp

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top