Liên hệ

Bài nổi bật

Chiến lược Marketing của các nhà sản xuất sữa bị Liên Hợp Quốc chỉ trích

Liên Hợp Quốc đã lên tiếng chỉ trích các nhà sản xuất sữa đang lợi dụng các chiến lược marketing, luôn đặt lợi ích của các cổ đông trên việc đảm bảo sức khỏe cho trẻ em, đồng thời tích cực nhắm mục tiêu vào các bậc phụ huynh và nhân viên y tế. Trên thực tế, việc nuôi con bằng sữa mẹ mới thực sự mang lại lợi ích sức khỏe lớn nhất.

Sự chỉ trích này bắt nguồn từ một báo cáo gần đây của WHO và UNICEF, chỉ ra rằng ngành công nghiệp sữa công thức có giá trị 55 tỷ đô la, hàng năm chi tới 5 tỷ đô la để làm lung lay quyết định của các bậc cha mẹ về cách nuôi con của họ. Các hoạt động marketing của các công ty sữa công thức bị nhận định là “tràn lan, lệch lạc và thái quá không thể chấp nhận được”.

Chiến lược Marketing của các nhà sản xuất sữa bị Liên Hợp Quốc chỉ trích markeitngreview.vn

Theo một khảo sát do các tổ chức Liên hợp quốc trên thực hiện tại 8 nước gồm Bangladesh, Trung Quốc, Mexico, Maroc, Nigeria, Nam Phi, Vương quốc Anh và Việt Nam, hơn 50% trong số 8.500 người làm cha mẹ, bà mẹ đang mang thai và nhân viên y tế cho biết họ tiếp xúc nhiều với các quảng cáo sữa công thức, nhiều trong số này vi phạm Bộ quy tắc nói trên.

Tại Trung Quốc, 97% số phụ nữ tham gia khảo sát cho hay họ đã từng xem quảng cáo sữa công thức, tỷ lệ này tại Anh là 84% và tại Việt Nam là 92%. Hơn 33% số phụ nữ tại 8 nước tham gia khảo sát nói rõ họ được nhân viên y tế giới thiệu về một nhãn hiệu sữa công thức cụ thể.

Chiến lược Marketing của các nhà sản xuất sữa bị Liên Hợp Quốc chỉ trích markeitngreview.vn 1

Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, cho rằng trẻ được bú sữa mẹ khỏe mạnh hơn, phát triển trí não tốt hơn và ít có nguy cơ bị thừa cân hoặc bệnh tiểu đường sau này.

Theo báo cáo trên, trong 2 thập kỷ qua, tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ trên toàn cầu tăng rất ít, trong khi đó, doanh số bán sữa công thức đã tăng hơn 2 lần cũng trong thời gian trên.

Ông Nigel Rollins, một quan chức WHO đồng thời là tác giả chính của báo cáo, cho rằng các nhà sản xuất sữa công thức đẩy mạnh tiếp thị ở khắp nơi với nhiều hình thức như tin nhắn kỹ thuật số, quà tặng khuyến mại cho những gia đình mới có con nhỏ, thậm chí thông qua các các chuyên gia y tế để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Chiến lược Marketing của các nhà sản xuất sữa bị Liên Hợp Quốc chỉ trích markeitngreview.vn 2

Trước những cáo buộc này, Nestle – nhà sản xuất sữa công thức lớn nhất thế giới đã khẳng định rằng họ “rất tuân thủ Bộ luật WHO”, đồng thời công ty cũng ủng hộ “việc thông qua bộ luật marketing sữa công thức cho trẻ em ở tất cả các quốc gia” và “sẵn sàng hợp tác với WHO, Unicef và các tổ chức khác để biến điều này thành hiện thực”.

Theo Bangkok Post

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top