Liên hệ

Bài nổi bật

Chiến dịch phơi bày nạn bạo hành gia đình trong mùa World Cup

Giữa không khí sôi động của World Cup, tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ Women’s Aid đã chọn tập trung vào hệ lụy của nó: nạn bạo hành mùa World Cup và tình trạng bạo lực giới leo thang.

“He’s coming home” (“Ông ta đang về nhà”) là biến tấu từ câu khẩu hiệu “It’s coming home” (“Nó đang về nhà”) mà fan hâm mộ bóng đá Anh hay dùng để cổ vũ đội nhà

Môn thể thao vua tồn tại một mặt tối ít ai biết:  sau mỗi trận bóng đá, nạn bạo hành gia đình có xu hướng tăng lên. Một nghiên cứu từ Đại học Leicester cho thấy những vụ bạo lực tại nhà tăng 26% mỗi khi đội tuyển bóng đá Anh thắng hoặc hòa một trận đấu, và lên đến 38%  nếu họ thua. Trong suốt thời gian diễn ra Euro 2020, số vụ bạo hành phụ nữ tại Anh gia tăng đều đặn.

Và giờ đây khi World Cup 2022 đang diễn ra, tổ chức từ thiện tại Anh Women’s Aid đã tạo ra một chiến dịch đầy mạnh mẽ nhằm thu hút sự chú ý đến xu hướng này. 

Được sản xuất bởi agency House 337, video chỉ gồm một cảnh quay duy nhất, miêu tả khung cảnh các ngôi nhà ở ngoại ô nước Anh đang treo cờ chào đón World Cup và các cư dân bên trong đang hào hứng theo dõi trận đấu.

Bầu không khí đột ngột thay đổi khi camera lia tới ngôi nhà cuối cùng. Tiếng hò reo tắt đi, nhạc nền trở nên rùng rợn hơn, và phía trước nhà là một lá cờ Anh ghi chữ “Ông ta đang về nhà” – dựa trên câu khẩu hiện “Nó đang về nhà” của fan hâm mộ bóng đá Anh.

Quảng cáo nhấn mạnh nỗi sợ và tình trạng bị cô lập mà nhiều phụ nữ có nguy cơ gặp phải trong giai đoạn World Cup.

Ngoài video ra, nhiều lá cờ “Ông ta đang về nhà” cũng được đặt khắp nước Anh. Khi chiến dịch về nạn bạo hành mùa World Cup này kết thúc, Women’s Aid sẽ tổ chức đấu giá những lá cờ này để gây quỹ. Ý tưởng sáng tạo mùa World Cup lần này là một phần của chương trình từ thiện “Come Together to End Domestic Abuse” (tạm dịch: “Chung tay chấm dứt bạo hành gia đình”), được dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2024 và sẽ tuyên truyền về 5 cách giúp đỡ người bị bạo hành. 

“Khi cả nước đang ăn mừng, chúng tôi muốn phá vỡ những hình ảnh thường thấy của môn bóng đá và phơi bày cái sự thật đen tối rằng, đối với nhiều phụ nữ, đây là một giai đoạn kinh hoàng. Họ cần sự giúp đỡ của bạn.” Christopher Ringsell, giám đốc sáng tạo của agency House 337 nói. “Lá cờ vẫn giữ nguyên được vẻ ngoài mạnh mẽ của nó, nhưng có thêm một sự thay đổi mới mẻ và lạnh gáy hơn. Chúng tôi muốn khuyến khích mọi người để ý đến những người bạn và hàng xóm xung quanh mình, và cùng chung tay để cố gắng chấm dứt nạn bạo hành gia đình.

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top