Liên hệ

Bài nổi bật

Chiến dịch marketing mới của Dove chỉ ra ảnh hưởng độc hại mà mạng xã hội có thể gây ra

Dove cho thấy những lời khuyên làm đẹp độc hại được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội thông qua chiến dịch #DetoxYourFeed.

Những điều sâu sắc gây phiền nhiễu của Dove cho thấy mức độ ảnh hưởng độc hại của phương tiện truyền thông xã hội đối với các cô gái tuổi teen
Dove đã đưa các cô gái tuổi teen và mẹ của họ đến với nhau để nói về những ảnh hưởng nguy hiểm của mạng xã hội.

Tiết lộ từ nghiên cứu mới của Dove cho thấy cứ hai cô gái thì có một người nói rằng những nội dung làm đẹp được lý tưởng hóa trên mạng xã hội gây ra những cảm xúc tiêu cực về bản thân. Nghiên cứu này cũng phát hiện ra rằng các cô gái đang dành nhiều thời gian trên mạng hơn, cứ hai cô gái ở Mỹ thì có một người dành hơn một giờ mỗi ngày trên mạng xã hội — nhiều hơn thời gian họ dành cho bạn bè. 

Dove trực tiếp giải quyết vấn đề này trong chiến dịch mới nhất nhằm bảo vệ những định nghĩa tích cực hơn về cái đẹp và biến mạng xã hội trở thành một môi trường tốt đẹp hơn. Đó là chiến dịch #DetoxYourFeed do Ogilvy tạo ra nhằm mục đích trao quyền cho thanh thiếu niên xác định tiêu chuẩn vẻ đẹp của riêng họ và hủy theo dõi bất kỳ điều gì trên mạng xã hội không khiến họ cảm thấy hài lòng về bản thân. 

Trọng tâm của chiến dịch #DetoxYourFeed

Trọng tâm dự án là bộ phim có tựa đề “Toxic Influence”, trong đó các bà mẹ và con gái tuổi teen của họ gặp nhau để nói về mạng xã hội và những ảnh hưởng của nó. Khi mỗi cô gái bắt đầu lướt mạng xã hội, họ sẽ thấy mẹ của mình xuất hiện và đưa ra những lời khuyên làm đẹp đầy độc hại, chẳng hạn như khuyến khích họ đi tiêm Botox, lột da bằng hóa chất, sử dụng bộ dụng cụ làm đầy môi tại nhà hay bỏ bữa để ép cân,…

Tuy nhiên đây chỉ là những phiên bản nhái từ những người mẹ. Thương hiệu này đã sử dụng công nghệ lập bản đồ khuôn mặt để phơi bày mối nguy hiểm của những lời khuyên làm đẹp độc hại trên mạng. 

Bộ phim cảnh báo: “Bạn sẽ không nói điều này với con gái của mình. Nhưng con bạn vẫn nghe thấy nó trên mạng hàng ngày ”. 

Sau đó, các bà mẹ và con gái của họ bắt đầu cuộc trò chuyện về những ảnh hưởng nguy hiểm của mạng xã hội và các tiêu chuẩn làm đẹp phi thực tế. 

Cùng với quảng cáo này, Dove đã thực hiện các video giáo dục và “Bộ tài liệu về sự tự tin” với sách bài tập dành cho cha mẹ, người chăm sóc và người cố vấn về cách tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện với con trẻ về tác hại của mạng xã hội. 

Dove cũng sẽ tổ chức một phiên Hỏi & Đáp ảo miễn phí vào ngày 12 tháng 5 với chuyên gia văn hóa Jess Weiner và nhà trị liệu tâm lý Nadia Addessi, người sẽ đưa ra những lời khuyên thiết thực cho các bậc cha mẹ về cách chống lại những ảnh hưởng độc hại từ mạng xã hội đối với thanh thiếu niên. 

Thương hiệu này muốn khuyến khích một cuộc đối thoại cởi mở hơn giữa cha mẹ và con cái của họ về những vấn đề này. 

Daniel Fisher, giám đốc sáng tạo điều hành toàn cầu của Unilever và các dự án đặc biệt tại Ogilvy cho biết: “Những lời khuyên làm đẹp độc hại mà các cô gái ngày nay đang tiếp xúc trên mạng xã hội thật là đau lòng. Tôi chỉ hy vọng rằng tác phẩm này sẽ là sự bắt đầu của những cuộc trò chuyện mà tất cả những vị phụ huynh cần phải có với con em của mình” .

“Bố mẹ luôn có sức ảnh hưởng to lớn nhất đến con gái của mình” là thông điệp mà Dove mang lại thông qua chiến dịch.
Thách thức các tiêu chuẩn làm đẹp độc hại

Dove đã trở thành thương hiệu đi đầu trong việc ủng hộ các tiêu chuẩn vẻ đẹp tích cực hơn và nâng cao vị thế của mình với chiến dịch “Real Beauty ” vào năm 2004. Nhưng gần đây, với các dự án như “Reverse Selfie”, “#SpeakBeautiful” và “#NoDigitalDistortion, trọng tâm đã chuyển sang cách hình ảnh cơ thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thế giới ảo và cách để chống lại những điều đó. 

Trong khi các tiêu chuẩn về vẻ đẹp phi thực tế đang lan truyền trên các nền tảng xã hội và gây tổn hại đến sự tự tin của họ, cứ 10 cô gái thì có 7 cô gái cho biết họ cảm thấy tốt hơn sau khi ngừng theo dõi các nguồn nội dung làm đẹp độc hại trên mạng xã hội. 

Theo Adweek

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top