Liên hệ

Bài nổi bật

Campaign nâng cao nhận thức về tự tử chạm đến trái tim

Nỗ lực lớn nhất từ ​​trước đến nay của tổ chức từ thiện ngăn chặn tự tử của agency Adam & Eve / DDB nhằm chỉ ra rằng không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy dấu hiệu của một người sắp tự tử.

Tổ chức từ thiện ngăn chặn tự tử CALM (Chiến dịch chống lại cuộc sống khốn khổ) đã kết hợp cùng agency Adam & Eve / DDB để thực hiện một chiến dịch mới cho thấy những bức ảnh cuối cùng được chụp những người đã chết do tự tử.

Chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tự tử

Campaign này xoay quanh cái nhìn sâu sắc rằng ta không thể nhìn thấy bất cứ dấu hiệu nào của một người nào đó sắp kết liễu cuộc sống. Bắt đầu vào 20/6 với một cuộc triển lãm các bức ảnh ở Bờ Nam của London với tiêu đề đơn giản là “Bức ảnh cuối cùng”, mọi người được nhìn thấy một loạt các bức ảnh chụp những người có vẻ ngoài tươi cười, hạnh phúc, nhưng không có lời giải thích nào về ý nghĩa của những bức ảnh đó. 

Sau đó đến ngày 22/6, ý nghĩa của triển lãm đã được tiết lộ, thông qua một phân đoạn trên chương trình truyền hình ban ngày “This Morning” của ITV, rằng đây là tác phẩm của CALM, và những bức ảnh ấy là của những người thật đã chết do tự tử ở Anh. Giờ đây, khách tham quan triển lãm sẽ có thể quét mã QR để đến một trang web nơi họ có thể tìm trợ giúp và tài nguyên để tìm hiểu thêm về cách phòng chống tự tử. 

Chiến dịch này cũng đi kèm với một đoạn phim 90 giây quay cảnh một số người đã chết do tự sát. Agency này đã làm việc chặt chẽ với các gia đình để tạo ra tác phẩm do Max Fisher đạo diễn. 

Đây là chiến dịch lớn nhất CALM từng được phát động, bao gồm các OOH trên khắp Vương quốc Anh,truyền thông báo chí và digital ads. Đồng thời, những người nổi tiếng và các influencers bao gồm Giáo sư Green, Shirley Ballas và Kem Cetinay, một số người đã mất bạn bè hay người thân vì tự tử, cũng sẽ thúc đẩy chiến dịch thông qua các kênh của riêng họ.

Phá bỏ những kỳ thị đằng sau việc tự tử

The Last Photo – Bức ảnh cuối – là phần tiếp theo của chiến dịch năm 2018 của Adam & Eve / DDB cho CALM.  Project 84 cũng là một tác phẩm sắp đặt đồ họa đầy giá trị khi đặt các tác phẩm điêu khắc của 84 người trẻ đã bỏ mạng mỗi năm ở Vương quốc Anh trên một sân thượng ở London. Kể từ đó, CALM đã mở rộng trọng tâm của để ngăn chặn tự tử ở cả nam giới lẫn phụ nữ.

Nỗ lực này được thực hiện khi số lượng người tự tử tiếp tục gia tăng ở Anh, với 125 sinh mạng mất đi mỗi tuần. Tuy nhiên, do tập trung vào số liệu thống kê về số ca tử vong do đại dịch xảy ra gần đây, cơ quan này phải tìm một cách khác để nâng cao nhận thức hơn là nhấn mạnh vào các con số một lần nữa. 

Chiến dịch mới nhằm mục đích phá bỏ những kỳ thị đằng sau việc tự tử cũng như chỉ ra rằng các dấu hiệu không phải lúc nào cũng rõ ràng, vì theo lẽ thường, không ai muốn nói về chủ đề này với những người bị trầm cảm. 

Câu chuyện không thể kể đằng sau những bức hình

Simon Gunning, Giám đốc điều hành của CALM, cho biết: “Đằng sau mỗi nụ cười là một câu chuyện bi thảm về mất mát và tuyệt vọng đã gây xúc động đến cho cộng đồng. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các gia đình đã đóng góp cho chiến dịch vì họ đã can đảm để bước tiếp và chia sẻ những câu chuyện mạnh mẽ này. Từ lâu đã có một định kiến và kỳ thị xung quanh vấn đề tự tử, và định kiến này khiến mọi người không thể cởi mở và nói về cảm xúc của họ cũng như tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết.”

“Trong khi Project 84 đưa vấn đề tự tử vào chương trình nghị sự quốc gia thì The Last Photo đưa vấn đề này đi một bước xa hơn bằng cách tích cực trao quyền cho quốc gia để ngăn chặn các vụ tự tử,” Ant Nelson, giám đốc sáng tạo điều hành tại Adam & Eve / DDB cho biết thêm.

Theo Adage

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top