Liên hệ

Case Study

Cách thương hiệu có thể làm để thể hiện sự tôn trọng LGBTQ +

Bạn đã từng thấy qua các biểu ngữ: “Don’t Say Gay” trên các tờ quảng cáo, chúng vừa khiếm nhã vừa rất vô lý. Nhưng cộng đồng LGBTQ + vẫn đang đối diện với việc bị phân biệt như vậy mỗi ngày. Vậy bạn sẽ làm gì nếu bạn là một người làm marketing? Bạn sẽ làm gì để chứng minh rằng nhãn hàng của bạn tôn trọng họ — trong Tháng Tự hào?

Thực tế cho thấy có khá nhiều cơ hội để các thương hiệu chứng minh rằng họ ủng hộ những người trong cộng đồng này. Ngoài ra các thương hiệu có thể bỏ túi cho mình những bài học về tiếp thị chân thực đến nhiều đối tượng dưới những góc nhìn và quan điểm khác nhau.

Vào những năm 70 và 80, người Tây Ban Nha là những khán giả không được coi trọng (the unseen audience). Các agency bao gồm Orci đã làm việc cật lực với các thương hiệu để tạo ra một góc nhìn mới và chứng minh tại sao việc thực sự thấu hiểu và kết nối với khán giả đa văn hóa là chiến lược hiệu quả nhất để xây dựng lòng trung thành, giá trị cho thương hiệu, và tất nhiên, thúc đẩy doanh số bán hàng. Thành công của tiếp thị thế kỷ 21 là khả năng nhắm chính xác vào các nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên sở thích và danh tính cũng như sự thừa nhận của họ về sự quan trọng của đa dạng văn hóa. Nhiều thương hiệu lớn nhất như Apple, Disney, Google đã biết nắm bắt các giá trị liên quan đến việc tôn trọng quyền của khách hàng, bao gồm cả tiếng nói của họ.

Trước tiên, hãy đưa ra lựa chọn — và dựa vào đó

Luật “Don’t say gay” của Florida và các luật tương tự đang được thực thi ở các bang là một thách thức trực tiếp với sự thật rằng mọi người có quyền được nhìn nhận và tôn trọng. Nó nhiều đến mức các thương hiệu như Disney hiện đang bị buộc phải quyết định xem họ sẽ thực hiện các biện pháp chủ động để mọi người đều nhìn thấy và tôn trọng.

Disney’s employees protest against Florida’s “Don’t Say Gay” bill, in Glendale, California, U.S., March 22, 2022. REUTERS/Ringo Chiu

Cộng đồng LGBTQIA+ đồng loạt đe dọa Disney vì dự luật “Don’t Say Gay”

Việc nhắm mắt làm ngơ để giả vờ như mọi người không tồn tại chưa bao giờ có tác dụng và những biểu ngữ này chỉ đơn giản là ví dụ mới nhất về hành vi tâng bốc dối trá đã được thực hiện đến mức cực đoan. Mục đích ban đầu của họ là một số người có danh tính và cuộc sống “quá phóng túng”, do đó không phù hợp để được đề cập đến vì sợ làm phiền lòng một bộ phận nhỏ nhưng có tiếng nói của các bậc cha mẹ. Ngược lại, sự ủng hộ rộng rãi đối với quyền LGBT ở Mỹ đã gây được tiếng vang với hơn 270 công ty bao gồm Amazon, Apple và Starbucks, những người đã lên tiếng phản đối các dự luật này. Nhưng các kiến ​​nghị đã ký chỉ đến vậy mà thôi. Cuối cùng, “Don’t Say Gay” là một hành động chính trị, giống như cuộc chiến dành cho người chuyển giới ở Bắc Carolina, thay đổi sẽ chỉ đến khi các thương hiệu chọn rút lui kinh doanh, thay đổi sự kiện và nhân viên lên tiếng.

Đối mặt với sự thật

Chúng tôi biết rằng người tiêu dùng ngày càng mong đợi các thương hiệu nêu rõ giá trị của họ và gắn bó với giá trị đó bằng cách hành động và ưu tiên cho sứ mệnh của thương hiệu. Trên thực tế, tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn ở các thế hệ trẻ có sức mua đang tăng lên. Tính xác thực là điều tất yếu, đòi hỏi khách hàng phải rõ ràng về lòng tin của họ ngay cả khi điều đó có thể gây ra xung đột. Đối với cộng đồng LGBTQ +, điều này đã được thể hiện thông qua những hoạt động ủng hộ mạnh mẽ dành cho các thương hiệu đã dành thời gian kết nối với nhu cầu thực tế của cộng đồng.

Thời gian rainbow-washing (Cụm từ ám chỉ việc các thương hiệu lớn đột nhiên tự nhân mình là người ủng hộ cộng đồng LGBTQ+, nhằm mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận trong thời gian ngắn) đã chấm dứt. Giờ là lúc các thương hiệu thể hiện sự ủng hộ của mình và chứng minh rằng tất cả những logo đa sắc màu trong tháng 6 của nhiều năm qua không chỉ đơn thuần là chót lưỡi đầu môi. Cùng xem một số hành động có thể thực hiện:

Thay đổi phạm vi hoạt động các chiến dịch của thương hiệu ra khỏi các tiểu bang ủng hộ các dự luật chống LGBTQ +.

Ủng hộ nhân viên bày tỏ quan điểm của họ về các dự luật này và tạo điều kiện cho họ có thời gian nghỉ, làm tình nguyện viên với các tổ chức LGBTQ +.

Đưa ra các lựa chọn thực tế khi tuyển dụng những nhân viên không thoải mái khi sống ở những nơi có luật chống LGBTQ, bao gồm làm việc từ xa hoặc chuyển đến các tiểu bang khác.

Chú trọng những khách hàng và nhân viên LGBTQ mà bạn đánh giá cao và đảm bảo rằng họ được quan tâm trong hoạt động tiếp thị một cách thật lòng.

Bây giờ là lúc để các thương hiệu nêu rõ ý nghĩa của mình và đứng lên cho những điều cần thiết. Đây chính là lúc để tạo ra các tuyên ngôn, các chiến dịch marketing có ý nghĩa nhằm nâng cao khả năng xuất hiện của những người đồng tính và chuyển giới — đồng thời cũng tôn vinh họ, đây là lúc để phản đối các dự luật gây tranh cãi như “Don’t Say Gay” cho một thực tế đẹp đẽ.

Theo Ad Age

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Case Study

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top