Liên hệ

Bài nổi bật

Cách thương hiệu có thể áp dụng để kết nối với người dùng

Đại dịch, lạm phát và nhu cầu được giải trí đã thay đổi cách khách hàng kết nối với các nhãn hàng.

Đại dịch không chỉ thay đổi cách mọi người sống và làm việc, mà còn cả những gì họ muốn và mong đợi từ các thương hiệu. Một số nghiên cứu gần đây đã tiết lộ những insight để marketer có thể sử dụng nhằm xây dựng các kết nối có ý nghĩa hơn với người tiêu dùng.

Nghiên cứu của Arnold Worldwide đã rút ra 3 phát hiện chính:

  • Ảnh hưởng của đại dịch: Những người trẻ ở độ tuổi từ 18 đến 34, đang sử dụng YouTube và TikTok để kết nối với các thương hiệu, trong khi những người từ 35 đến 65 tuổi hiện đang gắn kết hơn với các thương hiệu chăm sóc sức khỏe.
  • Lạm phát gia tăng: Chi phí sinh hoạt tăng làm người tiêu dùng ưa chuộng các thương hiệu có khuyến mãi hoặc các sản phẩm giá rẻ. Những ngành công nghệ tiện ích cũng đang rất được chú ý.
  • Thích sự vui vẻ: Bất chấp đại dịch và lạm phát, hoặc có lẽ do ảnh hưởng của tình trạng này, người tiêu dùng muốn có những trải nghiệm vui vẻ, thú vị từ các thương hiệu. Các thương hiệu cung cấp trải nghiệm sáng tạo, vui vẻ và giàu trí tưởng tượng đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn.

Mặt khác, trong lĩnh vực marketing, Gen Z được biết đến là nhóm khách hàng khó tiếp cận và khó hiểu. Và đó là sự thật: gen Z khác với những thế hệ khác. Để tiếp cận gen Z, các thương hiệu cần phải chú ý nhiều hơn đến nội dung của mình.

Cách thương hiệu kết nối với người tiêu dùng gen Z

Gen Z là nhóm đối tượng khách hàng quan tâm nhiều nhất đến việc kết nối, và điều nhóm này chú ý nhất chính là sự sáng tạo. 

Khách hàng gen Z mong đợi các thương hiệu thể hiện bản sắc của họ và họ quan tâm đến chất lượng nội dung hơn là người tạo ra nội dung. Họ thường không để ý liệu phần nội dung họ đã xem hoặc đã đọc có đến từ một thương hiệu hay không – có phải là một quảng cáo hay không.

Trên thực tế, từ nghiên cứu “Command Z” của Paramount, 40% khách hàng gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu yêu thích của họ tạo ra nhiều nội dung hơn, trong khi ở thế hệ millennials con số này là 29%.

Tóm tắt

Để kết nối với khách hàng, các thương hiệu cần phải chú ý đến tình hình thế giới hiện nay, đồng thời thấu hiểu nhu cầu khách hàng nhiều hơn. Ngoài ra, thương hiệu cũng cần điều chỉnh quảng cáo của mình để phù hợp với nhiều đối tượng cụ thể, như tạo ra những nội dung độc đáo nếu muốn tiếp cận gen Z,

Theo Adweek, SmartBrief

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Bài nổi bật

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top