Liên hệ

Kiến thức

Cách người trẻ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo

Hành vi tiêu dùng online của người trẻ thuộc thế hệ Z và thế hệ millennials đang giúp nền kinh tế sáng tạo tăng trưởng nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những cách giúp thương hiệu tiếp cận nhóm khách hàng này.

Theo một nghiên cứu từ Whalar, khoảng 64% người tiêu dùng thuộc gen Z và millennial tại Mỹ “rất thích và cảm thấy gắn bó” với content creator và influencer. 61% trong số đó cho biết họ thường xuyên mua những sản phẩm hay được dùng bởi những content creator trên mạng xã hội.

Nghiên cứu trên cũng tìm ra những phát hiện thú vị khác dành cho marketer:
  • Người tiêu dùng trẻ có xu hướng hoạt động tích cực trong các cộng đồng nhỏ trên mạng internet, nơi có sự riêng tư và cho phép họ quen thêm nhiều người có chung sở thích với họ.
  • Gần 3/4 người tiêu dùng thế hệ Z và thế hệ millennials chia sẻ nội dung từ các cá nhân khác ít nhất mỗi tuần.
  • Hơn 50% người tham gia xem trọng các thương hiệu quan tâm cùng giá trị với họ.
  • Khoảng 70% dễ tin tưởng các bài đánh giá từ những người “có vẻ giống họ”.
  • Hơn 60% tin tưởng các đề xuất nhiều hơn nếu chúng đến từ các cộng đồng trên internet của họ.
  • Hơn một nửa thế hệ Z không xem bất kỳ chương trình TV nào có quảng cáo vào bất kỳ ngày nào và hơn 60% cả thế hệ Z và thế hệ millennials luôn chặn hoặc tránh quảng cáo trực tuyến.

Báo cáo này còn đưa ra 3 tips khi sử dụng content creator và cộng đồng online để tiếp cận thế hệ trẻ:

  • Đừng chú ý đến việc bán được hàng, hãy tập trung vào việc lắng nghe.
  • Cung cấp giá trị với tư cách là “khách được mời”. Bạn nên sử dụng các trải nghiệm và nội dung độc quyền để thể hiện sự tôn trọng đối với các cộng đồng online.
  • Đừng ra lệnh hay ép buộc những người sáng tạo, hãy cộng tác với họ như thể bạn đang làm việc với một thương hiệu khác.

Cộng đồng là điều quan trọng nhất

Từ nghiên cứu trên, ta có thể thấy rõ rằng thế hệ trẻ đang ngày một xa rời các phương tiện truyền thông truyền thống như tivi, báo chí. Thay vào đó, họ thích các cộng đồng online, nơi họ có thể tương tác với các nhà sáng tạo và những người khác. Những cộng đồng này không chỉ để thảo luận về sở thích, mà còn để khám phá và mua sản phẩm.

Tầm quan trọng của cộng đồng được phản ánh trong kết quả Điều tra về người sáng tạo đầu tiên của Patreon năm 2022. Điều tra cho thấy, so với những yếu tố khác, những creator có đặt tên cho fanbase hoặc cộng đồng của họ có tỷ lệ giữ chân người dùng cao hơn những người không đặt.

Đây là một phát hiện đáng chú ý, vì nó cung cấp insight về lý do tại sao người tiêu dùng ưa chuộng các cộng đồng online – chúng cho họ cảm giác có nơi mình thuộc về. Vì vậy, khi làm việc cùng creator, marketer nào củng cố được cảm giác đó sẽ thành công trong việc tiếp cận và tạo dựng niềm tin với khán giả nhỏ tuổi.

Như Jamie Gutfreund, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Whalar đã nói trong một thông cáo báo chí, “Creator chính là tương lai, và điều này không thể bị đảo ngược”.

Theo SmartBrief

Xem thêm:

Continue Reading
Advertisement

More in Kiến thức

Advertisement

Bài nổi bật

Advertisement
To Top